Vào năm 1991, Từ Kiếm Phong khi đó 5 tuổi được mẹ đưa đến Quảng Châu, Quảng Đông (Trung Quốc). Chuyến đi định mệnh ấy đã chia rẽ hai mẹ con suốt nhiều năm. Từ Kiếm Phong bị bắt cóc và bán cho một gia đình tại thành phố Huệ Châu, Quảng Đông.

Biết mình là con nuôi của bố mẹ nên khi trưởng thành, Từ Kiếm Phong luôn nỗ lực tìm kiếm cha mẹ ruột của mình. Anh đã gửi mẫu ADN của mình cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, vào những năm đó, dữ liệu ADN của quốc gia chưa thực sự thống nhất nên việc tìm kiếm qua phương pháp này vẫn gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Cậu con trai bị thất lạc khi 5 tuổi của bà Dương. Ảnh: Sohu

Dù vậy chàng trai trẻ vẫn không ngừng nuôi hi vọng, anh vẫn tin một ngày sẽ gặp lại được cha mẹ ruột của mình.

Ngày 6/3, Từ Kiếm Phong (35 tuổi) bất ngờ nhận được cuộc gọi của cảnh sát thông báo đã tìm thấy người có ADN trùng hợp với anh. Người này được xác định có quan hệ mẹ con với Từ Kiếm Phong, tên Dương Tố Tuệ. Tuy nhiên bà đã qua đời vào năm 2017 do mắc ung thư phổi.

{keywords}
Hành trình tìm con 26 năm không mệt mỏi ngay cả khi nằm trên giường bệnh của bà Dương. Ảnh: 163

Điều đáng buồn là Từ Kiếm Phong và bà Dương có quen biết trên mạng xã hội. Vào năm 2016, trong quá trình tìm mẹ, anh đã đọc được tin tức trên mạng về hành trình tìm kiếm con trai của bà Dương. Cảm động trước tình cảm của bà, anh đã chủ động kết bạn và thường xuyên trò chuyện. Anh Từ luôn động viên, an ủi và hi vọng bà Dương sẽ sớm tìm lại được con trai của mình.

Lúc đó, anh cũng đã từng nghĩ đến việc mình là con trai của bà Dương. Tuy nhiên, theo miêu tả của bà, con trai có một vết bớt ở mông mà anh lại không có. Sự nhầm lẫn về vết bớt và kết quả xét nghiệm ADN khi đó khiến hai mẹ con không thể nhận nhau.

Gần đây, câu chuyện của bà Dương một lần nữa được lan truyền trên mạng và việc xét nghiệm ADN của bà được thực hiện lại. Lần này, kết quả cho thấy bà Dương và anh Từ chính là mẹ con. Sau 5 năm bà Dương mất, mẹ con bà cũng tìm được nhau. 

Biết bà Dương là mẹ mình, anh Từ vô cùng đau khổ. 5 năm trước, khi hay tin bà mất, chính anh cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình thông qua con gái của bà (là chị ruột của anh) mà không hề biết đó chính là mẹ đẻ của mình. Anh hối hận vì đã không tìm thấy mẹ sớm hơn để được ở gần, chăm sóc mẹ lúc bệnh tật.

{keywords}
Từ Kiếm Phong (bên phải). Ảnh: QQ

Bà Dương Tố Tuệ đã có hành trình tìm con suốt 26 năm không ngừng nghỉ. Bà đi qua rất nhiều tỉnh thành, làm đủ các công việc vất vả với hi vọng tìm lại được con trai. Nỗi đau và sự mất mát khiến bà khóc nhiều, mất thị lực một bên mắt trái. Thân thể cũng vì đó mà suy kiệt, bệnh tật.

Biết sức khỏe của mình ngày một yếu, bà Dương càng trỗi dậy tinh thần tìm kiếm con trai. Bà hi vọng trước khi ra đi có thể gặp lại cậu con trai bé bỏng của mình. Ngay cả khi hấp hối, bà đã nhờ những người thân quen giúp mình tìm lại con.

Hành trình không mệt mỏi và xúc động của bà Dương đã được truyền thông ghi lại, lan tỏ rộng rãi trong cộng đồng mạng.

Cho đến nay, dù con trai đã tìm được mẹ nhưng lại không được ở bên mẹ, chăm sóc mẹ, đó là điều khiến nhiều người tiếc nuối. Mới đây, anh Từ Kiếm Phong cũng cùng với những người thân thiết, người đã hỗ trợ mẹ mình tìm con về quê nhà nhận người thân, thăm viếng mộ mẹ. Câu chuyện đã lấy đi nước mắt của nhiều người. 

Như Ý (Theo QQ, 163)

Sau 21 năm tìm con, bố mẹ run rẩy nghe tiết lộ của cảnh sát

Sau 21 năm tìm con, bố mẹ run rẩy nghe tiết lộ của cảnh sát

“Kẻ buôn người không ai khác chính là em trai cô!”. Sau khi biết con trai mình thực sự bị bắt cóc, người phụ nữ đã nhận được câu trả lời như vậy từ cảnh sát.