Khi biết có thai, cô gái ngỡ mình sẽ hạnh phúc. Thế nhưng người yêu cô lại ruồng bỏ trách nhiệm. Bố mẹ anh cũng phũ phàng quay lưng, không chấp cô và đứa con trong bụng. 

Bị đàn ông ruồng bỏ, cô gái trẻ tìm đến căn nhà nhỏ cầu xin

Gần một năm qua, sư cô Lê Thị Thu Hoa (pháp danh là Chúc Từ) đã cưu mang nhiều cô gái trẻ bị người yêu ruồng bỏ, gia đình xa lánh khi trót mang thai ngoài ý muốn.

Chúng tôi tìm đến căn nhà mà sư cô Chúc Từ thuê ở trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây, Lê Thị Mỹ Nhung (32 tuổi, quê Bình Định) đã chia sẻ về những nỗi đau mà cô phải trải qua trước khi tìm đến nương nhờ sư cô Chúc Từ.

Nhung kể, cô làm công nhân cho một xưởng may ở quận 8 (TP.HCM). Trong thời gian đó, người anh cùng quê giới thiệu cô với một người đàn ông làm nghề đi biển tên là Phạm Văn Tú (37 tuổi, Gia Lai).

{keywords}
Cô gái mang bầu nhưng bị bạn trai chối bỏ.

Sau một thời gian tìm hiểu, tháng 3/2017, anh Tú chuyển vào TP.HCM và thuê nhà trọ ở gần chỗ Nhung làm. Từ đó, họ chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Đơn giản, họ chỉ tổ chức một bữa tiệc nhỏ nhằm giới thiệu với bạn bè về mối quan hệ của mình.

Nhung cho biết, trong thời gian chung sống, lúc nào họ cũng vui vẻ và ít khi xảy ra mâu thuẫn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào nảy sinh, họ sẽ chia sẻ thẳng thắn để hai người có thể hiểu nhau hơn.

Cuộc sống của họ cứ diễn ra êm ả, hạnh phúc như vậy. Hằng ngày, Nhung làm công nhân may. Sau khi về sống với cô, anh Tú làm công việc phụ hồ cho các công trình xây dựng.

{keywords}
Sư cô Chúc Từ, người cưu mang những cô gái trót dại.

Anh Tú từng đưa Nhung về ra mắt gia đình của anh ở Gia Lai. Mối quan hệ giữa Nhung và mẹ chồng tương lai diễn ra bình thường, không xảy ra bất kỳ xung đột gì. Thậm chí, Nhung còn gọi mẹ của anh Tú là mẹ chồng.

Tháng 3/2018, Nhung thông báo tin vui là cô có thai. Cô nghĩ rằng anh Tú sẽ bất ngờ và vỡ òa hạnh phúc khi biết mình sắp làm bố. Tuy nhiên trái với những gì Nhung tưởng tượng, anh im lặng.

Thời gian sau, anh nói với cô rằng cuộc sống hiện tại quá khó khăn. Một người bạn rủ anh đi làm ăn xa nên anh muốn đi, mong có công việc thuận lợi để kiếm tiền lo cho cuộc sống của họ và đứa con sau này.

Nghĩ sống với nhau một thời gian lâu, Nhung tin tưởng tuyệt đối vào người yêu và khuyến khích anh thấy cơ hội tốt nên đi. Thế nhưng Nhung không ngờ rằng, những ngày tháng sau đó không ít gian nan đã ập đến với cô gái này.

Thời gian đầu, họ vẫn gọi điện nói chuyện với nhau. Nhưng về sau, những cuộc gọi thưa dần. Đến một ngày, Nhung không còn liên lạc được với người yêu.

Sau khi tìm hiểu, cô mới sững sờ nhận ra rằng, biết tin cô có thai là con gái nên anh lấy cớ đi làm ăn xa để chạy trốn, ruồng bỏ mọi trách nhiệm với cô và đứa con trong bụng.

Không liên lạc được với người yêu, Nhung gọi điện cho mẹ Tú nhằm thông báo về việc cô có thai. Cô nói: “Con có bầu với anh rồi mẹ có chấp nhận con làm con dâu của mẹ không?”.

Trước câu hỏi của Nhung, mẹ người yêu chỉ im lặng. Điều đó khiến Nhung đủ hiểu rằng bố mẹ anh không chấp nhận cô. Đặc biệt là việc cô đã có thai với anh khi chưa đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới.

Người yêu chạy trốn và bố mẹ anh phủ nhận tất cả trách nhiệm khiến Nhung rơi vào tuyệt vọng. Lúc bế tắc, cô từng nghĩ đến việc phá bỏ cái thai.

Tuy nhiên trước đó khi đi siêu âm, bác sĩ thông báo thai nhi đã có tim thai. Nhìn lại những thước phim siêu âm, cô thấy hình hài đứa con bắt đầu hình thành. Nghĩ rằng nó không có tội lỗi gì, cô cố gắng giữ lại giọt máu trong bụng.

Nhung cho hay, sau khi biết mình có thai, cô không nói với người thân và bố mẹ đẻ. Bởi vì cô sợ hàng xóm và mọi người sẽ đám tiếu về việc cô có con mà chưa tổ chức đám cưới. Hơn nữa, người yêu của cô đã bỏ đi và bố mẹ anh không chấp nhận cô. Điều này sẽ khiến bố mẹ đẻ cô vốn đã già yếu, giờ lại phải lo lắng, đau lòng thêm về cô.

Sau khi Tú bỏ đi, Nhung quay trở về phòng ở cho công nhân của xưởng may. Tại đây, Hạnh, bạn cùng phòng Nhung, biết cô không đủ điều kiện sinh con và không người chăm sóc lúc cô sinh nở.

Vì vậy thấy hoàn cảnh éo le của cô, Hạnh lên mạng tìm kiếm các trung tâm hỗ trợ những bà mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn. Tình cờ, họ tìm thấy thông tin về sư cô Chúc Từ. Họ gọi điện và tìm đến sư cô để xin sự giúp đỡ.

Khi chúng tôi gặp Nhung, cô đang gần sắp đến ngày sinh nở. Cô đã nghỉ công việc ở xưởng may và về nương nhờ nhà sư cô từ ngày 10/10.

Nhung chia sẻ, sau mọi chuyện vừa xảy ra, cô không còn óan trách người yêu và gia đình anh nữa. Thay vào đó, cô sẽ cố gắng sống tốt để có thể nuôi con trưởng thành. 

Ngoài ra, dự định sau khi sinh con, đứa bé cứng cáp, cô gái này sẽ ra ngoài để tìm nhà trọ và kiếm việc làm. Sau đó, mọi việc ổn định thì cô sẽ đưa con về thưa chuyện với bố mẹ đẻ.

Trải qua nhiều nỗi đau, giờ đây, người phụ nữ 32 tuổi này đã trở nên mạnh mẽ và suy nghĩ lạc quan hơn về mọi chuyện trong cuộc sống. 

* Tên một số nhân vật được thay đổi

Bị đàn ông ruồng bỏ, cô gái trẻ tìm đến căn nhà nhỏ cầu xin

Bị đàn ông ruồng bỏ, cô gái trẻ tìm đến căn nhà nhỏ cầu xin

Sư cô Chúc Từ cưu mang những cô gái trẻ bị chính người yêu, gia đình ruồng bỏ sau khi họ mang thai ngoài ý muốn.

Hoàng Tuân