- Gần 10 năm rồi, tôi không đọc những bài tâm sự bởi tôi cho rằng, đó là trò nhảm nhí của những người rảnh việc. Nhưng 3 ngày hôm nay, tôi vào đọc không sót một bài tâm sự nào của các báo. Tôi muốn tìm câu trả lời cho mình nhưng vẫn chưa tìm được…

Tôi năm nay 43 tuổi. Tôi làm trong ngành dược và đã có những thành quả nhất định. Gia đình, vợ con tôi đã không còn phải nghĩ đến chuyện tiền nong. Cũng không còn cái cảnh ăn hôm nay, lo ngày mai nữa. 

Trong dòng họ, quê hương và cả nhóm bạn cùng trường đại học, tôi là tấm gương, là mẫu người thành đạt mà mọi người đều ngưỡng mộ. Thế nhưng, mới một tháng đây thôi, tôi ê chề khi biết mình đang thất bại trong chính gia đình của mình.

Tôi và vợ lấy nhau từ 10 năm về trước. Khi kết hôn, chúng tôi cũng như bao nhiêu cặp đôi thời hiện đại, đến với nhau bằng tình yêu rồi cùng nhau gây dựng sự nghiệp, gia đình.

Vợ tôi hiền, ngoan và rất đảm đang nên suốt quãng thời gian dồn công sức cho sự nghiệp, tôi rất yên tâm về “tổ ấm” của mình.

Thế rồi một ngày, tôi nhận được điện thoại từ một số lạ. Trên điện thoại là giọng một người đàn bà. Người này khá chanh chua và không mấy lịch sự. Chị ta cho biết, vợ tôi và chồng chị ta đang ngoại tình với nhau. Nếu tôi không giải quyết ổn thỏa, chị ta sẽ không để gia đình tôi yên.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Cuộc điện thoại khiến tôi rất sốc. Nhưng với bản lĩnh của một người làm kinh doanh, tôi lặng lẽ đặt điện thoại sang một góc rồi giải quyết nốt công việc còn dang dở.

Chiều tối, tôi không về nhà như mọi ngày mà gọi đàn em đến để giao việc xác minh cuộc điện thoại kia. Sau đó, tôi trở về nhà và âm thầm quan sát vợ mình.

Trong lúc quan sát ấy, tôi phát hiện vợ tôi có biểu hiện bất thường. Cô ấy không tập trung và hồ hởi với tôi như cái thời chúng tôi mới cưới. Bây giờ, cô ấy làm mọi thứ trong lặng lẽ…

2 ngày sau, đàn em của tôi gọi điện báo cáo. Thì ra, người đàn bà gọi điện cho tôi chính là vợ của người đồng nghiệp làm cùng cơ quan với vợ tôi.

Đàn em của tôi cũng cho tôi biết, vợ tôi và gã đó đã có quan hệ tình cảm với nhau từ cách đây nửa năm. Chúng cũng chụp được ảnh vợ tôi và gã đó vào nhà hàng ăn uống. Sau đó chúng gọi cho tôi khi biết vợ tôi đã ở trong nhà nghỉ với gã kia.

Tôi không muốn mình mất mặt nên không xuất hiện mà cho đàn em vào “dạy dỗ” gã đàn ông kia.

Tối đến, tôi vẫn về nhà đúng giờ như mọi ngày nhưng ném một ánh mắt căm giận về phía vợ. Sau đó, tôi ngồi vào bàn ăn cùng các con như chưa hề có chuyện xảy ra. Đến khi vào phòng ngủ, tôi chưa kịp nói gì thì vợ tôi đã quỳ sụp xuống. Cô ấy van xin tôi tha thứ vì lỗi lầm ngày hôm nay.

Tất nhiên, tôi không thể tha thứ cho vợ.

Tôi bắt cô ấy phải kể lại chuyện tình cảm của mình. Vợ tôi sợ tôi nên không dám giấu giếm điều gì. Cô ấy kể chi tiết, tỉ mỉ mọi chuyện...

Tôi nghe đến đâu máu dồn lên não tới đó. Đường đường là vợ của một người thành đạt, vợ tôi lại đi ngoại tình với một kẻ “khố rách áo ôm”, một gã công chức quèn có vợ bán cá ngoài chợ.

Tôi cố nghiến răng để hỏi vợ xem gã đó đã cho vợ tôi những gì mà vợ tôi lại muốn đánh đổi cuộc sống hoàn hảo này để đến bên gã? Vợ tôi chỉ khóc và nói rằng, anh ta chẳng cho vợ tôi cái gì nhưng anh ta khiến cô ấy cảm động. Thỉnh thoảng vội vã đi làm, không kịp ăn sáng, cô ấy ngồi làm việc với một cái bụng đói meo thì anh ta lại dúi vào tay vợ tôi khi thì gói xôi, khi thì cốc sữa nóng. Gói xôi, cốc sữa ấy có khi chỉ khoảng 5 - 10 nghìn nhưng nó khiến cô ấy có cảm giác được quan tâm, chiều chuộng.

Tôi nghe vợ nói thì càng điên tiết. Cô ấy cảm động vì một vài gói xôi, vậy tôi lao lao tâm khổ tứ để mang cả đống tiền cùng những căn nhà cao cửa rộng thì sao?

Bỗng nhiên tôi thấy mình bất lực quá. Tôi cứ nghĩ, tôi rất hiểu phụ nữ, rất hiểu vợ mình. Vậy mà, tôi lại bị một kẻ "khố rách áo ôm” cướp đi trái tim của vợ chỉ bằng vài gói xôi. Có ai giúp tôi giải thích chuyện này không? Trái tim đàn bà rút cục là cái gì vậy? Tôi xin cảm ơn.

Vietphan@...