5h sáng, ông Hưng nhắn tin cho các thám tử thông báo dừng việc điều tra về vợ mình. 8h sáng, ông lại tìm gặp thám tử. Tại đây, ông bật khóc như một đứa trẻ…

Hơn 15 năm làm công việc tìm hiểu thu thập thông tin, anh Phạm Ngọc Tỉnh (SN 1982) - Giám đốc một công ty thám tử ở Hà Nội, cho biết, anh từng chứng kiến rất nhiều tình huống trớ trêu.

Số người đàn ông bật khóc sau khi nghe tin báo từ thám tử không hề ít. Tuy nhiên, trường hợp của ông Lê Vũ Hưng (Trưởng phòng hành chính một công ty sản xuất bao bì) khiến anh khá bất ngờ.

Ngày đầu tiên gặp anh Phạm Ngọc Tỉnh để làm hợp đồng thuê thám tử điều tra về vợ, ông Hưng tỏ ra rất tự tin và hài hước. Ông tếu táo với tất cả các nhân viên tại đây và luôn miệng nói với anh Tỉnh, việc thuê thám tử chỉ là thỏa mãn mong muốn của cụ thân sinh.

Bà cụ đang bị ốm, tâm lý bất ổn. Thấy con dâu không quan tâm mẹ chồng mà chỉ chăm chăm điện thoại, mặc quần là áo lượt đi chơi nên cụ nghi ngờ con dâu có bồ.

Tuy nhiên theo quan điểm của ông Hưng, vợ ông là người phụ nữ chu toàn, lại đang là trưởng phòng kế toán của một công ty lớn, bà không thể làm việc trái luân thường đạo lý…

{keywords}

Thám tử tư Phạm Ngọc Tỉnh chia sẻ những tình huống trớ trêu trong quá trình làm nghề.

Hợp đồng thuê thám tử được ký kết trong thời gian 1 tuần. Sau 1 tuần, nếu không có dấu hiệu đáng ngờ, ông Hưng sẽ dừng việc điều tra và thông báo tin vui với mẹ.

"Tuy nhiên mới 2 ngày theo dõi, chúng tôi đã phát hiện vợ ông Hưng có hẹn ăn trưa với một người đàn ông kém tuổi. Người này hiện là nhân viên văn phòng”, nam thám tử SN 1982 cho biết.

Sau bữa ăn trưa, người đàn ông kém tuổi lái xe máy đưa vợ ông Hưng về công ty rồi trở lại chỗ làm, không có thêm bất cứ liên lạc nào. Tuy vậy theo con mắt của một thám tử hành nghề lâu năm, anh Tỉnh cho rằng, mối quan hệ của cặp đôi này có vấn đề.

Anh Tỉnh đã thông báo sự việc cho ông Hưng nhưng ông Hưng khẳng định đó là việc ngoại giao, không đáng lo ngại.

Không ngờ, 3 ngày sau các thám tử lại thấy vợ ông Hưng gặp gỡ người đàn ông nọ. Điều đáng nói, lần này, cả hai không đi ăn uống mà đến thẳng khoa sản ở một bệnh viện tư.

Bằng nghiệp vụ của mình, các thám tử đã phát hiện, nữ trưởng phỏng đến khoa sản để bỏ thai.

“Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, cả hai lên xe và đi thẳng đến một nhà nghỉ ở đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội)”, anh Tỉnh nhớ lại.

Nam thám tử phán đoán, cặp đôi vào nhà nghỉ để vợ ông Hưng nghỉ ngơi sau khi thực hiện thủ thuật bỏ thai.

Thông tin trên và địa chỉ nhà nghỉ lập tức được gửi đến điện thoại của ông Hưng. Tuy nhiên ông Hưng đang bận cuộc họp quan trọng nên không thể xuất hiện. Ông đề nghị các thám tử lưu lại hình ảnh về vợ mình rồi tắt máy.

Buổi tối, anh Tỉnh bất ngờ nhận được tin nhắn của ông Hưng. Trong tin nhắn, ông Hưng yêu cầu các thám tử theo dõi thêm. Ông muốn bắt tại trận việc vợ đi nhà nghỉ với người đàn ông khác. Không ngờ, 5h sáng hôm sau, ông Hưng nhắn tin yêu cầu dừng việc điều tra…

“3 tiếng sau đó, ông ấy lại có mặt ở công ty của chúng tôi và bật khóc nức nở như một đứa trẻ”, anh Tỉnh kể lại.

Theo lời anh Tỉnh, ông Hưng muốn bắt tại trận việc vợ ngoại tình nhưng cả buổi tối hôm đó ông quay cuồng trong các suy nghĩ. Đêm xuống ông cũng không thể ngủ. Vì vậy, ông quyết định dựng vợ dậy lúc 2h sáng và đề nghị một cuộc nói chuyện nghiêm túc.

Ông nhắc đến tên bệnh viện tư và địa chỉ nhà nghỉ mà bà vừa đến ngày hôm trước, lập tức người vợ quỳ sụp xuống chân ông Hưng và thú nhận tất cả sự thật. Hóa ra, vợ ông đã ngoại tình được 2 năm.

Cái thai bà đi phá là của người đàn ông trẻ tuổi. Anh ta kém bà 7 tuổi, làm việc tại công ty có trụ sở cạnh nơi làm việc của bà.

“Anh ta không có tiền cũng không có quyền như ông Hưng nhưng lại có sự tinh tế trong cách quan tâm phụ nữ. Vì vậy, dù đã nhiều lần quyết tâm, vợ ông Hưng vẫn không thể dứt khỏi lưới tình”, thám tử Phạm Ngọc Tỉnh chia sẻ.

Vẫn lời kể của vị thám tử, sau khi bật khóc kể lại những lời thú tội của vợ, ông Hưng có ý định ly hôn vì không thể chấp nhận việc bị vợ “cắm sừng”. Tuy nhiên các thám tử đã khuyên ông nên bình tĩnh, đặt mọi việc lên bàn cân để tránh quyết định sai lầm.

“Ông ấy có một người bố tai biến, liệt nửa người, một mẹ già đang ốm yếu và đặc biệt là hai đứa con đang tuổi mới lớn. Tất cả đều cần có sự chăm sóc, quan tâm của vợ ông. Nếu ông ấy quyết định dựa trên sự nóng giận nhất thời thì hậu quả sẽ khá nặng nề”, nam thám tử chia sẻ.

Nghe lời khuyên của thám tử, anh Tỉnh cho biết, ông Hưng đã quyết định cho vợ cơ hội sửa sai.

"Đến nay, gần nửa năm sau ngày sự việc xảy ra, thỉnh thoảng ông Hưng vẫn gọi điện tâm sự chuyện gia đình. Ông nói, ông chưa quên được chuyện cũ nhưng tạm thời vợ ông đã biết hối lỗi. Vì vậy ông ấy hy vọng mọi chuyện sẽ không đi theo chiều hướng xấu", giám đốc công ty thám tử nhớ lại. 

Kết cục khó tin của tỷ phú sống vì 'gái đẹp, rượu ngon, siêu xe, biệt thự'

Kết cục khó tin của tỷ phú sống vì 'gái đẹp, rượu ngon, siêu xe, biệt thự'

Hoàng Nhiệm Trung được biết đến là một tỉ phú "sát gái" số một ở Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng cuối đời, quanh ông chỉ còn lại con trai, chị gái và một người con nuôi.

Mộc Miên