Nhiều bệnh nhân, người nhà trải chiếu nằm kín hành lang bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) khi số ca mắc chân tay miệng tăng đột biến.

{keywords}
Những ngày gần đây, tại TP.HCM, số lượng bệnh nhi tay chân miệng được nhập viện tăng đột biến. Theo ghi nhận của PV VietNamNet, sáng ngày 3/9, nhiều người nhà, bệnh nhân phải trải chiếu nằm la liệt ngoài hành lang khoa Nhiễm - Thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).
{keywords}
Bà Trịnh Thị Quý (SN 1963, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) cho biết, thấy cháu sốt cao, nổi nhiều vết đỏ trên người nên bà cùng con gái đưa cháu đi khám. Mới đầu, bà không nghĩ cháu bị chân tay miệng. Khi đến khám, bà được các bác sĩ nói cần nhập viện ngay. Con gái phải đi làm nên một mình bà chăm cháu. Bà cháu chải chiếu, ngủ ngoài hành lang. Do nhập viện gấp, bà Quý không mang theo đồ đạc nên bà vẫn phải mặc quần áo từ hôm qua.
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1985), hiện làm công việc bán vé số ở huyện Hóc Môn (TP.HCM), cho con nhập viện từ thứ 2 (ngày 1/10). Do bé khóc nhiều nên chị chỉ còn có cách cho con xem điện thoại thì con mới nín và chịu ngồi yên.
{keywords}
Do số lượng bệnh nhân tăng đột biến nên nhiều bệnh nhi tay chân miệng phải nằm ngoài hành lang. Ngoài ra, người nhà bệnh nhân cũng cho biết, phòng bệnh đông, khá bí bách nên họ trải chiếu ra ngoài hành làng nằm cho thoáng.
{keywords}
Người nhà bệnh nhân lau nước ấm cho con để hạ sốt.
{keywords}
Nhiều người tranh thủ bón cháo cho cháu bé lúc cháu không quấy khóc.
{keywords}
Theo bà Trịnh Thị Quý, sáng nay có người mang bánh mì vào bán nên bà mua được 1 chiếc giá 5 nghìn. Nhưng từ sáng, cháu sốt cao nên bà chưa có thời gian ăn. Ngoài ra, những vật dụng cá nhân như bình nước, đồ đựng thức ăn, chậu rửa mặt bà đều để dưới đất vì không còn chỗ nào.
{keywords}
Nhiều người nhà còn tận dụng khoảng trống trên cửa sổ để đồ dùng.
{keywords}
Tranh thủ lúc con ngủ, chị N. uống nước do chồng mua cho. Theo chị N., anh và chị lên viện thay nhau chăm con, họ tranh thủ tắm rửa ở nhà vệ sinh bệnh viện. Đồ đạc, nước uống và cơm ăn được gia đình mua ở căng tin hoặc các quán ăn ở ngoài cổng bệnh viện.
{keywords}
Khi bệnh tình thuyên giảm, nhiều bệnh nhi ngồi dưới chiếu nghịch đồ chơi.
{keywords}
Người nhà cho bệnh nhân cho cháu nằm ra chiếu rồi lau nước ấm cho cháu bé để giúp hạ sốt. Khi nhập viện, nhiều bệnh nhi trong tình trạng sốt cao, nổi nhiều vết ở tay chân.

 

{keywords}
Hành lang được người nhần bệnh nhân tận dụng để phơi quần áo.
{keywords}
Nhiều gia đình còn mua những chiếc giường mini cho trẻ nằm.
{keywords}
Người nhà thay nhau trông cháu để tranh thủ ăn cơm trưa.
{keywords}
Anh Nguyễn Thiên Anh Hạ (SN 1991, quê Quảng Ngãi), đang làm công nhân tại khu công nghiệp thuộc huyện Bình Chánh (TP.HCM). Anh Hạ cho biết, ngày hôm qua, sau đi khám ở bệnh viện tư thì được biết con bị chân tay miệng nên gia đình lập tức đưa con nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Do hành lang tầng 1 chật kín người nên vợ chồng anh đưa cháu bé xuống hành lang tầng trệt của bệnh viện để nằm. 
{keywords}
Các bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh phải đặc biệt lưu ý căn bệnh chân tay miệng ở trẻ bởi đang trong mùa dịch. Đỉnh dịch có thể kéo dài tới tháng 11, tháng 12. Bộ y tế ghi nhận đến 1/10, cả nước đã có hơn 53.000 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25.845 trường hợp nhập viện và hiện đã có 6 trường hợp tử vong tại 5 tỉnh, thành phố ở khu vực phía Nam.
Gặp chồng ở khách sạn, nữ giảng viên hành xử bất ngờ

Gặp chồng ở khách sạn, nữ giảng viên hành xử bất ngờ

Tôi đau khổ vì phát hiện bị chồng cắm sừng vào đúng ngày kỷ niệm ngày cưới. Đêm đó, anh ta rời sàn nhảy cùng cô gái ăn mặc sexy, đi thẳng đến khách sạn cách đó không xa.

Tình duyên lận đận của nữ bác sĩ Đắk Lắk xinh đẹp

Tình duyên lận đận của nữ bác sĩ Đắk Lắk xinh đẹp

Nữ bác sĩ xinh đẹp nhưng lận đận chuyện tình duyên khiến gia đình sốt ruột, thúc giục cô đăng ký Bạn muốn hẹn hò để tìm người yêu.

MC điển trai người Nga bất ngờ về nước, không hẹn ngày quay lại VTV

MC điển trai người Nga bất ngờ về nước, không hẹn ngày quay lại VTV

Nam MC điển trai của bản tin tiếng Nga trên VTV4 cho biết, anh về nước giải quyết việc gia đình và chưa biết khi nào mới tiếp tục công việc ở đài truyền hình.

Cuộc chạy trốn bất thành của hot girl Hà thành ở nhà nghỉ

Cuộc chạy trốn bất thành của hot girl Hà thành ở nhà nghỉ

Sau 11 năm trong nghề, qua tay 2, 3 người chủ chứa ở Hà Nội, điều mong ước lớn nhất của Sen là chị có được tự do. Ngày đó, chị sẽ đón con về để chăm sóc, mẹ con nương tựa vào nhau...

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình

Thay vì thù hằn, từ mặt nhau, sau ly hôn hot girl Huyền Trang vẫn cùng chồng chăm sóc con cái. Họ tạo cho các con điều kiện phát triển tốt nhất cả về tinh thần và vật chất.

Hoàng Tuân