Với nguồn tài trợ 1 tỷ đồng từ chương trình “1 Phút tiết kiệm triệu niềm vui” của Heineken VN, 1 hệ thống đường ống nước sạch vừa được khánh thành, mang niềm vui có nước sạch tới gần 200 hộ dân ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang.

Là một xã ven biển thuộc tỉnh Tiền Giang, Tân Phú quanh năm thiếu nước sạch, đặc biệt vào mùa khô, nước sông thường bị nhiễm mặn. Người dân nơi đây bao năm qua sống trong cảnh phải trữ nước mưa hoặc dùng nước sông chưa qua xử lý. Với nguồn tài trợ 1 tỷ đồng từ chương trình “1 Phút tiết kiệm triệu niềm vui” của Heineken VN, một hệ thống đường ống nước sạch đã được khánh thành tại đây.

{keywords}

Đại diện chính quyền địa phương, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang và Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam cắt băng khánh thành công trình.

{keywords}

Chị Phượng Liễu, người dân ấp Tân Xuân vui mừng chia sẻ:” Mong mỏi có nước sạch để sử dụng của gia đình tôi nay đã thành hiện thực. Bà con xung quanh cũng không cần phải đi quá xa để lấy nước sạch về dùng nữa”

{keywords}

Chị Cẩm từ ấp Tân Xuân chia sẻ: “Giờ được dẫn nước sạch về tận nhà thế này, dùng cho gia đình sinh hoạt, đặc biệt là cho mấy đứa nhỏ ăn uống thấy rất yên tâm”

{keywords}

Ông Nguyễn Quốc Khánh (ở giữa), Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông, Phó Bí thư huyện ủy cho biết: “Công trình này đã giúp nâng tổng số hộ dân của huyện được dùng nước sạch lên tới 65%. Vùng cù lao này trước nay hay bị nhiễm mặn nước, nên điều kiện sinh hoạt của người dân trước nay đều rất khó khăn. Từ khi được nhà nước và các đơn vị hỗ trợ kéo đường ống nước về đến tận nhà, có thể nói người dân vùng cù lao nói chung và người dân ấp Tân Xuân, Tân Thạnh nói riêng rất là mừng.”

{keywords}

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao của Heineken Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ý thức được rằng nước là sự sống, là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá đối với hành tinh của chúng ta. Nước là nhu cầu thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày của con người và vạn vật, là nguyên liệu quan trọng trong mọi hoạt động sản xuất, từ nông nghiệp đến công nghiệp. Đối với Heineken Việt Nam, nước còn là một trong bốn nguyên liệu thiết yếu trong quy trình sản xuất bia. Vì vậy, chúng tôi quan tâm đến nguồn nước và muốn chắc chắn rằng từng giọt nước đều được trân trọng”.

Bảo vệ Nguồn nước và Hỗ trợ cộng đồng là 2 trong 6 lĩnh vực tập trung trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của Heineken Việt Nam hướng tới những tác động tích cực cho hành tinh, con người và sự thịnh vượng của Việt Nam.

Công trình này là 1 trong 5 dự án tài trợ quan trọng đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của Heineken Việt Nam, nâng tổng số công trình nước sạch Heineken đã tài trợ lên 19 công trình với tổng giá trị tài trợ gần 13 tỷ đồng. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” được Heineken Việt Nam tổ chức từ năm 2012 đến nay, với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ đưa nước sạch tới cho cộng đồng ở những khu vực khan hiếm. Trong đó, sự chung tay của cộng đồng là yếu tố quan trọng để có thể tạo nên những giá trị thiết thực để hoàn thành những mục tiêu này.

Hãy tham gia cùng chương trình tại www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn để mang lại nhiều hơn nữa những niềm vui có nước sạch cho cộng đồng.

Ngọc Minh