Sau một ngày được công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội), 'hot girl' Bella tuyệt thực, đòi ôm con rời đi.

Video: Hình ảnh mẹ con Bella tại trụ sở công an quận Hoàn Kiếm tối 29/6

Như thông tin đã đưa, đêm 29/6, người phụ nữ có tên Đoàn Thúy Hà - thường được gọi là 'hot girl' Bella (32 tuổi, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, Hải Dương) đẩy con đi lang thang ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) bị người dân đuổi đánh. Đoàn Thúy Hà phải chạy vào công an quận Hoàn Kiếm 'cầu cứu'.

Vụ việc đã được công an quận chuyển cho công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thụ lý giải quyết.

{keywords}
Bella tại trụ sở công an phường trước khi được bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội 1.

Ngay trong đêm, công an phường Hàng Trống đã bàn giao hai mẹ con cho Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội).

Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội 1 - Nguyễn Văn Lưu cho biết, hiện ông đang đi công tác, nhưng vẫn liên tục gọi điện về giám sát tình hình.

Theo ông, ban đầu vào trung tâm, Bella khá hợp tác. Thế nhưng, sau gần một ngày, người phụ nữ này bắt đầu có biểu hiện bất bình thường, không cho nhân viên chăm sóc, thăm khám cho con mình.  

Đặc biệt, Bella không chịu ăn uống, liên tục lớn tiềng, đòi ôm con rời đi, mặc cho các nhân viên trung tâm ra sức động viên.

“Ngay khi tiếp nhận hai mẹ con, tôi đã báo cáo tình hình về Sở LĐTB&XH Hà Nội và cho cán bộ trực theo dõi.

Nếu nhận thấy người mẹ có những hành động ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu bé thì phải tách cháu khỏi mẹ, để cháu được chăm nuôi trong điều kiện tốt.

Đối với người mẹ, nếu có hành vi quá khích, có những yếu tố không bình thường thì chúng tôi sẽ gọi xe đưa đến bệnh viện tâm thần để kiểm tra”,  ông Lưu nói.

Bên cạnh đó, ông Lưu cho hay, việc giao đứa bé về cho người thân là không khả thi. Bởi trung tâm đã cho người xác minh và được biết, hiện ở Hải Dương, Thúy Hà chỉ còn bà ngoại nhưng bà đã hơn 80 tuổi, già yếu.

Thời điểm trước, công an từng đưa hai mẹ con về quê  nhưng sau đó chị ta lại tiếp tục mang con đi lang thang.

{keywords}
Những hành vi của Bella bị người dân chỉ trích vì cho rằng cô đang ngược đãi con đẻ.

Trước đó, trao đổi với với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Đỗ Thị Hải Đường - Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết:

“Hai mẹ con cô Thúy Hà sẽ lưu trú ở Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 trong thời gian một tháng, theo quy định chung của TP Hà Nội đối với các đối tượng lang thang.

Tại đây, mẹ con họ sẽ được cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 chăm sóc, thăm nom, nắm bắt tình hình.

Đồng thời, cán bộ trung tâm sẽ đánh giá thể trạng của em bé cũng như tình trạng tâm thần của Thúy Hà. Khi có kết quả chính xác, mới có thể đưa ra các  quyết định xử lý tiếp theo.

Cũng theo bà Hải Đường, việc đánh giá đối tượng này có đủ năng lực chăm sóc con hay không, cần có ý kiến của nhiều nhà chuyên môn.

Sau khi theo dõi và có kết quả kiểm tra, đánh giá, Sở LĐTB&XH Hà Nội sẽ phối hợp cùng Sở LĐTB&XH Hải Dương xử lý vấn đề này.

'Hot girl' Bella và con trai được chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội

'Hot girl' Bella và con trai được chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, tối 29/6, đơn vị đã tiếp nhận người phụ nữ có tên Đoàn Thúy Hà (còn gọi là 'hot girl' Bella) cùng con trai từ công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đề nghị can thiệp việc 'hot girl' Bella có dấu hiệu bạo hành con đẻ

Đề nghị can thiệp việc 'hot girl' Bella có dấu hiệu bạo hành con đẻ

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp can thiệp, bảo vệ con đẻ của hot girl Bella, có dấu hiệu bị mẹ bạo hành.

Hải Phong