“Tôi kể ra câu chuyện cuộc đời đẫm nước mắt và một cái kết viên mãn của mình để các bạn thấy, cuộc đời này vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp. Các mẹ đơn thân hãy mạnh mẽ, tự tin và nghĩ về một ngày mai tươi sáng bởi phía trước luôn là bầu trời”.

Câu chuyện của chị Tăng Vân Anh (42 tuổi, sinh sống tại Đức) đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người. 

{keywords}
Từ Đức, câu chuyện của chị Vân Anh khiến nhiều phụ nữ quan tâm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chị Vân Anh sinh ra và lớn lên ở Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị về Hà Nội học.

“Ra trường tôi đi làm ở đài truyền hình với mức lương cao và yêu một chàng thiếu gia, con nhà giàu. Sau 2 năm mặn nồng, tôi có thai”, chị kể lại.

Những tưởng, sau khi có thai, chị sẽ được đón nhận hạnh phúc bất tận. Nhưng chỉ vì “môn đăng hộ đối” gia đình chàng trai đã từ chối Vân Anh và đứa nhỏ đang ở tháng thứ tư của thai kỳ.

Bạn bè khuyên Vân Anh đến gia đình nhà trai để cầu xin được chấp nhận nhưng chị không đồng ý.

“Khi tôi sinh được gần 2 tháng thì nghe tin bố của con tôi lấy vợ và cũng phải cưới chạy bởi cái thai đã ở tháng thứ 5”, chị Vân Anh cho biết.

Cuộc sống khốn khổ vì gặp phải người chồng cờ bạc

“Khi con trai tôi được 3 tuổi, tôi có cô bạn thân sinh sống tại Đức về Việt Nam chơi, bạn tôi đến thăm tôi và giới thiệu cho tôi một người đàn ông Việt kiều”, chị kể tiếp.

Người đàn ông này đã 40 tuổi nhưng chưa từng lấy vợ.

{keywords}
Người chồng đầu tiên của chị Vân Anh là Việt kiều. Anh sống khá tình cảm nhưng lại ham mê cờ bạc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thấy anh hiền lành và khá đẹp trai (cao 1m83, mắt sâu, mũi cao), chị Vân Anh đã có cảm tình. Họ tìm hiểu nhau 3 tháng rồi quyết định đi đến hôn nhân.

Sau khi kết hôn, người đàn ông này lại về Séc và chị Vân Anh vẫn tiếp tục công việc của mình để chờ chồng làm thủ tục đón 2 mẹ con. Tuy nhiên để sang được Séc, chị phải gửi con lại cho em gái nuôi và bán toàn bộ công ty để nhập cư theo con đường kinh doanh.

“Sang đến nơi anh đón tôi bằng chiếc xe Skoda cũ kỹ và nơi anh sống là một nhà kho, không có giường, chỉ có đệm trải dưới đất”, người đàn bà 42 tuổi kể lại.

Sau đó, thông qua những người hàng xóm, chị Vân Anh mới biết, chồng chị là một kẻ nghiện cờ bạc nặng.

“Cứ tối đến, tôi lại nói dối chồng là đi bộ thể dục rồi đi ra hồ gần nhà khóc như mưa như gió. Khóc cho số phận mình sao cay đắng thế, một lần lỡ dở giờ lại thế này. Thân cô thế cô một mình nơi đất khách tôi biết phải làm sao?”.

Nhiều lần như vậy, người chồng cũng nhận ra đôi mắt sưng húp của vợ. Anh hứa sẽ tu chí làm lại cuộc đời. Hai vợ chồng vay mượn thuê được một căn nhà để mở cửa hàng nhưng khi chị mang thai cuộc sống lại trở nên bế tắc.

“Khi tôi có thai, anh chăm sóc tôi và quan tâm đến tôi, chiều tôi như một bà hoàng. Việc của tôi là chỉ nấu nướng và thi thoảng phụ anh bán hàng. Nhưng cũng từ đây tôi phát hiện anh thường xuyên chơi bạc. Bao nhiêu tiền bán hàng anh đốt hết vào máy bạc”, chị Vân Anh nhớ lại.

Cuối cùng, không thể chịu được cảnh người chồng lao vào cờ bạc như một con thiêu thân, chị Vân Anh đề nghị ly hôn.

“Khi ly hôn, anh cầu xin tôi cho anh nuôi con nếu không anh sẽ tự tử. Tôi đành chấp nhận vì biết anh rất thương con. Từ đó, hàng tháng tôi cố gắng chu cấp tiền nuôi con, bù đắp cho con bằng mọi cách thông qua bạn bè tôi. 

Tôi còn xin việc cho anh đi làm để lấy tiền trang trải cuộc sống nhưng anh vẫn ham chơi và dù làm thuê đến gần 30 triệu/tháng cùng với tiền tôi phụ cấp, anh vẫn kêu không đủ sống, thường xuyên xin tiền tôi”, chị Vân Anh kể.

Bước qua đổ vỡ là cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc

“Đời tôi quá nhiều đắng cay nên tôi cũng không có ý định lấy ai nữa. Nhưng có lẽ ông trời thương và muốn bù đắp nên đã sắp đặt cho tôi gặp chồng tôi hiện tại”, chị tiếp tục trải lòng.

“Tôi có người bạn. Con gái chị sống tại Đức và thuê nhà của một người đàn ông. Vì vậy chị rủ tôi qua nhà người này nhờ anh giúp đỡ con chị. Sang gặp anh, tôi không ấn tượng lắm vì anh giản dị, lạnh lùng và có vẻ khó gần.

Ngày hôm sau, anh gọi điện cho tôi. Tôi giật mình vì không cho số, hoá ra bạn tôi cho anh”, chị Vân Anh nhớ về lần gặp đầu tiên với người chồng hiện tại.

{keywords}
Chị Vân Anh có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng hiện tại. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Vợ anh không may mất sớm, bỏ lại cho anh 2 cô con gái. Vì vậy họ khá hợp nhau về hoàn cảnh cũng như lối sống.

Sau khi kết hôn với người đàn ông này, chị mới biết anh là một người đàn ông có kinh tế khá giả nhưng sống rất giản dị.

“Giờ tôi rất hạnh phúc. Hạnh phúc vì các con thuận hoà yêu thương nhau như ruột thịt... Tôi còn nhận trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ vợ cũ của chồng và bố mẹ nhận mình làm con nuôi.

Tôi cũng đã đón được bố mẹ đẻ của mình sang Đức sinh sống cùng. Tôi đã sinh thêm cho chồng được một hoàng tử và 1 công chúa. Như vậy tôi có tất thảy 6 con (ba trai, ba gái). Con đẻ của mình có 3 trai và 1 bé gái”, chị Vân Anh nói về hạnh phúc viên mãn hiện tại của mình.

{keywords}
Ảnh cưới của hai vợ chồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chị Vân Anh cho rằng, tất cả phụ nữ đều có thể hạnh phúc, chỉ cần có niềm tin vào cuộc sống này.

Mẹ đơn thân Việt kiều tay trắng nuôi 2 con sau sóng gió hôn nhân

Mẹ đơn thân Việt kiều tay trắng nuôi 2 con sau sóng gió hôn nhân

Nhiều lần mệt mỏi, chán nản quá, tôi định cầm dao lam rạch tay quyên sinh nhưng nhìn 2 đứa nhỏ, mình lại vứt dao xuống đất rồi òa khóc.

Diễm Hương - mất tích bí ẩn và cuộc hôn nhân với chồng Việt kiều hơn 18 tuổi

Diễm Hương - mất tích bí ẩn và cuộc hôn nhân với chồng Việt kiều hơn 18 tuổi

Diễm Hương nổi danh trong làng giải trí Việt thập niên 90 bởi hình ảnh trong sáng, thuần khiết cùng tài năng được nhiều người công nhận. Tuy nhiên, thời kỳ đỉnh cao qua đi, cô khép mình và biến mất khỏi làng giải trí một cách bí ẩn

Nỗi đau sâu thẳm sau hôn nhân của nữ tiếp viên xinh đẹp

Nỗi đau sâu thẳm sau hôn nhân của nữ tiếp viên xinh đẹp

Sau ly hôn, tôi trúng tuyển vào một hãng hàng không nước ngoài, trở thành tiếp viên cho các chuyến bay. Cuộc hôn nhân cũ đã lùi sâu vào dĩ vãng nhưng thỉnh thoảng vẫn khiến tim tôi nhói đau...

Ly hôn đã 5 năm vì hôn nhân không gối chăn, tôi vẫn không thể quên chồng cũ

Ly hôn đã 5 năm vì hôn nhân không gối chăn, tôi vẫn không thể quên chồng cũ

Mặc dù có cuộc sống hôn nhân không chăn gối nhưng sau ly hôn tôi vẫn nhớ thương chồng cũ da diết ...

Minh Anh