Ở bên vợ suốt quá trình vượt cạn đầy đau đớn, người chồng cuối cùng cũng có thể rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khi nghe tiếng khóc chào đời của con gái.

"Đây là lần đầu tiên tôi cầm máy ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng này. 7 tiếng đồng hồ vật vờ ở bệnh viện, cùng hai vợ chồng Emmy Ha Duong thật xứng đáng.

Cảm xúc của tôi lúc này vẫn còn vẹn nguyên. Ngày hôm đó, tôi phải nín thở nghe người mẹ kêu lên từng hồi đau đớn thế nào thì lúc này, tim tôi thắt lại khi nhìn lại từng tấm ảnh vẫn run, nghẹn lại, chỉ là hôm nay nước mắt tôi đã có thể kìm lại.

Và rồi Emmy đã làm được và tôi cũng ghi lại được khoảnh khắc anh Chương rơi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Những ai đã sinh con và từng chứng kiến cảnh này mới thấm thía được tình yêu thương của người chồng, người vợ dành cho nhau. Niềm hạnh phúc của người đàn ông khi làm cha và hơn ai hết đó là tình mẹ dành cho con".

Đó là dòng chia sẻ kèm theo loạt hình tạm đặt tên "Vượt cạn cùng vợ" của nhiếp ảnh gia Tiên Nguyễn, hiện sinh sống và làm việc tại Australia.

{keywords}

Cái nắm tay thật chặt không rời của người chồng dành cho vợ đang vật lộn trong cơn đau đớn.

Bộ ảnh đã lột tả những giây phút vượt cạn chân thực của một người mẹ gốc Việt. Khoảnh khắc ấy còn ý nghĩa hơn nhiều khi có sự hiện diện của người chồng. Anh luôn bên cạnh, ân cần chăm sóc, nắm chặt tay vợ trong "hành trình sinh tử" ấy.

Chỉ sau vài giờ lên sóng, các bức hình nhanh chóng thu hút hơn 5.000 like (thích) cùng hàng trăm bình luận. Điều đáng nói, những người quan tâm đến bài đăng này phần lớn là phái mạnh. Chính họ cũng cảm thấy khoảnh khắc vượt cạn cùng vợ rất thiêng liêng và ý nghĩa.

Ngắm từng bức ảnh, mỗi người đều có thể cảm nhận được giây phút đau đớn, khó khăn trong quá trình sinh ra một đứa trẻ. Nhưng tất cả "có đáng là gì khi được nghe tiếng khóc của con, được nhìn thấy con chào đời khỏe mạnh".

Tiên Nguyễn chia sẻ, 9X nhận lời thực hiện bộ ảnh này vì rất thích trẻ con và những chủ đề giàu cảm xúc. Các bức hình được thực hiện vào ngày 19/6. Vì tránh thai phụ sau khi sinh xúc động mạnh nên cô đã để đúng hôm đầy tháng bé mới ra mắt như món quà cho cả gia đình.

Người mẹ trong ảnh là Emmy Hà Đường, 26 tuổi, nghệ sĩ make up có tiếng ở Melbourne, Australia. Người chồng vượt cạn cùng vợ là Churn Đường, 30 tuổi, chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp cao cấp. Cả hai đều sống tại Melbourne, đã kết hôn được 5 năm và đây là bé gái thứ hai của họ.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}

Hành trình người chồng vượt cạn cùng vợ được ghi lại đầy cảm xúc.

"Không phải ai cũng hình dung việc chào đón một em bé diễn ra như thế nào. Những gì tôi chứng kiến, ghi lại hôm đó rất khó có thể tả được bằng lời", nữ nhiếp ảnh gia nói.

Theo tác giả bộ ảnh, "thiên thần nhỏ" của Emmy Hà Đường trước khi sinh ra được bác sĩ chẩn đoán mắc một loại bệnh phổi hiếm gặp. Vì vậy, cha mẹ bé muốn ghi lại khoảnh khắc con gái chào đời. May mắn, em bé sinh ra rất khỏe mạnh.

Tiên Nguyễn cũng bày tỏ sự vui mừng khi khoảnh khắc mình ghi lại có thể chạm tới trái tim nhiều người.

"Trước kia, ai cũng nghĩ sinh đẻ là nhiệm vụ của phụ nữ. Nhiều người còn cho rằng cảnh vượt cạn khá xấu, do đó tôi muốn chứng minh điều ngược lại. Đây thực sự là việc đáng ca ngợi, đẹp hơn mọi khoảnh khắc khác", Tiên Nguyễn chia sẻ.

Bộ ảnh "Vượt cạn cùng vợ" hiện vẫn thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Không ít chị em đã bình luận, bày tỏ mong muốn có một người chồng tâm lý, sẵn sàng bên vợ trong những giây phút khó khăn và thiêng liêng nhất của cuộc đời.

{keywords}

Cả gia đình bên nhau hạnh phúc sau khi em bé chào đời.

(Theo Zing)