- Trong chương trình, bà Dùng tiết lộ từng quỳ dưới mưa để vái lạy, cầu nguyện cho con dâu khi chị này đang mổ cấp cứu ở bệnh viện Từ Dũ.

 

Video mẹ chồng kể chuyện quỳ gối dưới mưa cầu nguyện cho con dâu:

mẹ chong 28
 

Video cuộc nói chuyện của hai mẹ con:

mechong 28 2
 
 

Tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 28, phần 1 là mẹ chồng Trần Thị Dùng (63 tuổi) và nàng dâu Trương Huỳnh Thanh Phương (37 tuổi). 

Trong chương trình, bà Trần Thị Dùng cho biết, lúc trước bà là giáo viên, nàng dâu Thanh Phương chính là học trò yêu quý.

Bà Dùng cho biết thêm, khi con trai thông báo chuyện muốn cưới Thanh Phương làm vợ, bà đã gật đầu đồng ý. Bởi bà từng có  thời gian dạy dỗ tiếp xúc nên hiểu được tính cách của Thanh Phương. Lúc đó, bà còn bông đùa con trai rằng, nếu anh không tiến tới được được thì bà sẽ làm cầu nối giúp.

Thanh Phương cũng chia sẻ, khi chính thức về làm dâu, giữa cô và mẹ chồng vô cùng hòa hợp. Có những lúc chồng cô uống rượu say, không đón vợ, hai vợ chồng giận nhau. Lúc đó, mẹ chồng mắng và đánh cả con trai để bênh vực cô.

Mặc dù sống dưới một mái nhà tuy có nhiều điểm hòa hợp nhưng cả hai cũng không thể tránh khỏi những lần khúc mắc. Thanh Phương cho hay, khi làm dâu, do cô là người miền Nam chính gốc nên nấu ăn cho cả gia đình người miền Bắc vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, trong nhà cô có nuôi thêm các cháu và khi dọn bàn ăn, mẹ chồng chỉ quan tâm đến cháu mà không hề hỏi thăm cô. Vì vậy cô cảm thấy lạc lõng ngay trong căn nhà của mình.

Về phía mẹ chồng, bà Dùng chia sẻ, Thanh Phương là một nàng dâu năng động, thích hoạt động xã hội. Tuy nhiên khi mang bầu bé thứ 2, bà vô đã tức giận khi cô để xảy ra sự cố.

“Lúc đó, con đi làm trung thu cho những em bé nghèo, con vất vả xin trợ giúp đến mức phải thông báo với tôi rằng ra huyết, phải đi Từ Dũ khám.  Đến ngày thứ 3, tôi giục giã đi lên bệnh viện gấp nhưng con dâu vẫn không đồng ý và muốn chờ đến sáng hôm sau. Khi vừa lên đến bệnh viện thì con dâu phải vào mổ cấp cứu. Lúc đó tôi giận lắm”, bà Dùng nói.

Bà Dùng cũng tiết lộ, lúc con dâu vào phòng mổ, bà đã đến tượng đài Phật bà ở bệnh viện quỳ xuống dưới mưa cầu nguyện, mong con dâu tai qua nạn khỏi.

Nghe tâm sự của mẹ chồng, Thanh Phương  rất xúc động. Cô không ngờ lúc đó mẹ chồng lại quỳ dưới mưa cầu nguyện cho mình.

Tham gia chương trình, nàng dâu mong muốn có thể hòa hợp và chia sẻ với mẹ chồng mọi chuyện bởi cô rất hối hận khi mẹ chồng bị bệnh nặng nhưng lại không nói với bất cứ ai. Sau khi chữa trị một thời gian, bà mới bộc bạch nên cô và chồng không hề hay biết.

Trước những lời tâm sự của con dâu, người mẹ chồng trải lòng, do biết bệnh của mình nặng, phải xạ trị nên không muốn các con lo lắng.

Nghe tâm sự của hai mẹ con, MC Quyền Linh hy vọng, thông qua chương trình, cặp mẹ chồng nàng dâu sẽ chia sẻ với nhau, quan tâm với nhau nhiều hơn nữa để tình cảm mẹ con càng ngày càng tốt đẹp, gắn kết.

 

Quyền Linh 'cạn lời' với nàng dâu quá nguyên tắc với mẹ chồng

Quyền Linh 'cạn lời' với nàng dâu quá nguyên tắc với mẹ chồng

Qua hai câu chuyện của mẹ chồng nàng dâu, MC Quyền Linh nhận định, nàng dâu Thanh Thúy là người sống nguyên tắc. Thanh Thúy cũng thừa nhận nhưng cô cho rằng, điều đó là đúng nên sẽ vẫn duy trì.

Mẹ chồng cãi không lại nàng dâu, bật khóc trên sóng truyền hình

Mẹ chồng cãi không lại nàng dâu, bật khóc trên sóng truyền hình

Khi MC Quyền Linh hỏi, mẹ chồng nàng dâu có những điểm gì hợp nhau? Bà Nhung thẳng thắn nói, giữa bà và con dâu không có gì hợp mà chủ yếu gây lộn.

Thanh Hải