Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách miền quê của những căn nhà Bắc Âu, nổi bật bởi vẻ đẹp yên bình, thơ mộng với những vườn hoa rực rỡ sắc màu…

{keywords}
Ngôi nhà của chị Đỗ Phương Thảo (SN 1981) ở Hà Giang nổi bật bởi vẻ đẹp yên bình, thơ mộng với những vườn hoa rực rỡ màu sắc bao quanh.
{keywords}
Ngôi nhà được hoàn thiện trong vòng nửa năm, tất cả các chi tiết, đồ dùng trong căn nhà đều được vợ chồng chị Thảo, anh Huy chăm chút từng chút một. Trong ảnh là không gian phòng ngủ ấm cúng với thiết kế đơn giản.
{keywords}
Ngôi nhà được hoàn thiện trong vòng nửa năm, tất cả các chi tiết, đồ dùng trong căn nhà đều được vợ chồng chị Thảo, anh Huy lựa chọn kỹ càng
{keywords}
Chị Thảo cho biết, chất liệu gỗ phù hợp với thời tiết ở Hà Giang giúp mùa đông ấm, mùa hè mát. Ngoài ra, căn nhà còn tạo nên cảm giác thân thiện với môi trường và an toàn với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi khi thiết kế, thi công phải có những tính toán phù hợp. Cụ thể đối với sàn nhà, lan can, hàng rào phải dùng gỗ chịu nước, khung nhà phải dùng gỗ chịu lực, đặc biệt về hệ thống điện phải đảm bảo yêu cầu kĩ thuật. Trong ảnh là không gian phòng ngủ ấm cúng với thiết kế đơn giản.
{keywords}
{keywords}
Phòng khách có diện tích rộng nhất, đây là không gian mà cả gia đình chị Thảo sum họp, quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng.
{keywords}
{keywords}

Điều ấn tượng nhất của căn nhà phải để khu vườn hoa và rau trái luôn xanh tốt quanh năm, tạo ra không gian sống vô cùng lý tưởng.
{keywords}
{keywords}
Chị Thảo chia sẻ, các lối đi vào nhà đều tràn ngập sắc hoa, trong đó nhiều nhất là hoa hồng. Mỗi khi đến mùa xuân, các bông hoa đua nở, tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ.
{keywords}
Phía sau ngôi nhà được chị Thảo dành riêng một khoảnh đất để trồng rau sạch phục vụ bữa ăn gia đình. Mùa nào thức nấy, vườn rau luôn xanh tốt quanh năm với đủ loại từ các loại rau ngắn ngày đến các loại củ, quả.

9 ngôi làng bên vách đá ngoạn mục đến khó tin

9 ngôi làng bên vách đá ngoạn mục đến khó tin

Ngoạn mục đến khó tin, những ngôi làng treo mình lơ lửng bên mép núi sẽ khiến bạn muốn một lần được “đến tận nơi, nhìn tận mắt”.

Ông chủ homestay bối rối khi khách Tây gọi khăn tắm

Ông chủ homestay bối rối khi khách Tây gọi khăn tắm

Anh Guyện chia sẻ: "Chúng tôi quanh năm chỉ sống với núi, với rừng không được học hành gì nhiều, ngoại ngữ càng không biết. Có hôm khách hỏi khăn tắm thì tôi lại mang dầu gội đầu ra… ".

'Check-in' cánh đồng hoa tam giác mạch nở sớm nhất Tây Bắc

'Check-in' cánh đồng hoa tam giác mạch nở sớm nhất Tây Bắc

Từ đầu tháng 10, hoa tam giác mạch ở xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai (Lào Cai) nở rộ, hàng triệu bông hoa nhỏ li ti với màu hồng nhuộm kín những thửa ruộng bậc thang.

(Theo Dân trí)