- Trong thời gian sống cùng, nàng dâu Phương Nhi cho biết, cô không ngờ ở với mẹ chồng lại "sướng" đến thế.

Video: Mẹ chồng nàng dâu kể về những khúc mắc trong quá trình chung sống

Video: MC Quyền Linh tư vấn gỡ rối cho cặp mẹ chồng nàng dâu

Tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 27 phần 1 là mẹ chồng Lê Ngọc Cúc (54 tuổi) và nàng dâu Nguyễn Hoàng Phương Nhi (31 tuổi). Trong chương trình, nàng dâu Phương Nhi cho biết, cô đã làm dâu của mẹ được 3 năm.

Chia sẻ về ấn tượng ban đầu gặp gỡ, bà Cúc cho biết, bà khá giật mình vì nhìn con dâu rất quen. Bà lo sợ, cô gái đứng trước mặt mình là con cháu họ hàng xa của gia đình. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ, biết con dâu không phải họ hàng xa, bà mới thở phào nhẹ nhóm.

Sau khi đám cưới, vợ chồng con trai về ở bên ngoại. Khi gần sinh con, vợ chồng Phương Nhi mới trở về sống cùng bố mẹ chồng. Trong thời gian sống cùng, nàng dâu Phương Nhi cho biết, cô không ngờ ở với mẹ chồng lại "sướng" đến thế. Hai vợ chồng cô được bố mẹ cưng chiều đến mức nếu bị đuổi cô cũng không muốn dọn đi.

Theo lời nàng dâu Phương Nhi, mọi việc trong nhà từ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc cháu nội, bà Cúc đều đảm nhiệm. Mỗi lần cô ngỏ ý muốn phụ giúp, mẹ chồng đều “đuổi” cô ra chỗ khác.

Tuy vậy, giữa hai mẹ con cũng có những khúc mắc trong quá trình chăm sóc cháu. Mẹ chồng cô muốn chăm cháu theo cách truyền thống trong khi Phương Nhi lại nghiên cứu cách chăm con hiện đại. Vì thế, giữa hai người cũng có những bất đồng.

Mỗi lần có bất đồng, bà Cúc không nói thẳng với con dâu mà nói với con trai. Người con trai chưa hiểu sự việc nên la mắng vợ khiến cô thấy rất buồn.

Hết 6 tháng nghỉ sinh, mỗi ngày cô đều đi làm từ 7h sáng đến 5h chiều. Về đến nhà, bà nội đã cho cháu ăn uống đầy đủ. Tối cháu lại ngủ với bà nên đứa trẻ quen hơi bà nội, không theo bố mẹ. Bà Cúc bận rộn và mệt mỏi nên đôi lúc cũng cáu…

Nghe chia sẻ của cặp mẹ chồng nàng dâu MC Quyền Linh cho rằng, đó là những khúc mắc nhỏ. Tuy nhiên, theo MC Quyền Linh, để mọi chuyện được tốt đẹp hơn, nam MC khuyên bà Cúc nên nói thẳng với con dâu mỗi khi không vừa ý để hai người hiểu nhau hơn.

Về phía nàng dâu, MC Quyền Linh cũng khuyên cô nên khéo léo quan tâm đến con nhiều hơn và dành thời gian hỗ trợ mẹ chồng trong việc nhà.

Đón nhận lời khuyên của nam MC dẫn chương trình, bà Cúc nói, bà sẽ rút kinh nghiệm và sẽ trao đổi thẳng với con dâu mỗi khi không vừa ý chứ không thông qua con trai như trước nữa.

Thương bố mẹ vợ sống cô đơn, chàng trai quyết định về ở rể

Thương bố mẹ vợ sống cô đơn, chàng trai quyết định về ở rể

Sau đám cưới, thấy bố mẹ vợ buồn và nhớ con, anh Thảo đã nói chuyện với mẹ đẻ rồi dọn về nhà vợ ở.

Mới cưới, nàng dâu bức xúc vì chồng thường xuyên về ăn cơm với mẹ

Mới cưới, nàng dâu bức xúc vì chồng thường xuyên về ăn cơm với mẹ

Hai vợ chồng mới cưới nhau nhưng ngày nào cũng vậy, sau khi tan làm, anh đều ghé qua nhà mẹ rồi ăn cơm đến 7, 8h mới về với vợ.

Quyền Linh 'cạn lời' với nàng dâu quá nguyên tắc với mẹ chồng

Quyền Linh 'cạn lời' với nàng dâu quá nguyên tắc với mẹ chồng

Qua hai câu chuyện của mẹ chồng nàng dâu, MC Quyền Linh nhận định, nàng dâu Thanh Thúy là người sống nguyên tắc. Thanh Thúy cũng thừa nhận nhưng cô cho rằng, điều đó là đúng nên sẽ vẫn duy trì.

Minh Anh