"Đó là cả một câu chuyện dài với rất nhiều nước mắt, đau đớn và những trái ngang…", chị Hiền trải lòng với VietNamNet.

“Gần 3 năm con xa mẹ, con có biết rằng cuộc đời còn nhiều bất công, ngang trái không G.H? Lớn lên rồi con sẽ hiểu cho lòng mẹ. Mẹ đẻ con ra, nuôi con khôn lớn để một ngày không được bên con, không được đón con từ khi bố mẹ ly hôn…”, tâm sự của người một người mẹ đang lấy nước mắt của nhiều người trên mạng xã hội.

Người mẹ trong câu chuyện trên là chị Hoàng Thu Hiền (SN 1979, Hà Nội). Chia sẻ với PV VietNamNet, chị Hiền cho biết, chị đã từng có một gia đình với 2 con là G.H (SN 2006) và G.L (SN 2010). 

Tâm sự trên chị viết cho con trai đầu lòng. "Đó là cả một câu chuyện dài với rất nhiều nước mắt, đau đớn và những trái ngang…", chị nói.

{keywords}
Tâm sự của người mẹ đang khiến cộng đồng mạng quan tâm

Đổ vỡ sau 3 năm hẹn hò, 9 năm kết hôn

Chị Hiền kể: “Năm 2005, mình và anh Phạm Gia Trí (SN 1975) kết hôn sau hơn 3 năm tìm hiểu. Thời gian đầu, hai vợ chồng cũng vô cùng hạnh phúc. Cả hai đều là giáo viên tiếng Anh. Anh công tác ở một trường đại học danh tiếng, mình là giáo viên hợp đồng ở một trường tiểu học.

Lấy nhau được một thời gian, mình mang bầu cháu G.H còn anh được thăng chức. Từ đó anh bận rộn với công việc. Những bữa ăn cùng nhau thưa dần, chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. 

Tối nào cũng như tối nào, anh trở về nhà sớm nhất là 12h khuya, người nồng nặc mùi rượu và không hề đoái hoài đến vợ con”.

Chị Hiền kể tiếp: “Chuyện vợ chồng cũng vậy. Anh hiếm khi động vào vợ nhưng lại ghen khủng khiếp. Chuyện ghen tuông, anh ấy bộc lộ từ lúc còn yêu. 

Khi đó, chỉ cần mình nói chuyện điện thoại với người khác anh ấy cũng khó chịu. Anh gọi điện cho mình thấy máy điện thoại bàn bận, đang dạy anh ấy cũng bỏ về để kiểm tra. Tuy nhiên lúc đó mình nghĩ, anh yêu nên mới ghen… 

Cưới nhau về, mình đi đâu cũng có lái xe giám sát. Thế mà đi ra ngoài 15 phút anh gọi tới 60 cuộc gọi nhỡ. Nhân viên, bạn bè của anh cũng sợ, không ai dám đi với mình”.

{keywords}
Chị Thu Hiền

Theo lời chị Hiền, mỗi ngày, ngoài thời gian ít ỏi đi dạy, chị ở nhà chăm sóc con cái và gia đình chồng.

“Bố mẹ chồng đều đã về hưu, chuyện cơm nước, nhà cửa, giặt giũ... mình lo chu đáo. Mẹ chồng hai lần đi viện, ở viện người ta còn tưởng mình là con gái. Họ hàng nhà chồng mình không để ai mất lòng. 

Đến khi sinh con gái thứ hai, mình đi dạy ít hơn. Kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Anh vẫn đi mải miết. Mình giống như mẹ đơn thân, một mình nuôi con. Anh chỉ mang tiền về...

Tuy nhiên, anh lại rất chặt chẽ, chi ly. Mua sữa, mua bỉm… cho con, cái gì mình cũng phải ngửa tay xin tiền anh. Có những tháng, xin tiền từ mùng 1 đến 25, anh vẫn chưa đưa. Cuộc sống của mình trở nên tù túng và chán nản”.

Chị Hiền cho biết, lúc đó chồng chị có tiền, quan hệ rộng. Chị bị "lép vế" về mọi mặt. Trong mắt mọi người, chị như một cây tầm gửi, ăn bám chồng. Tuy nhiên chị không dám ly hôn.

Sau đó, để có tiền trang trải cho mình, chị làm thêm bằng nghề bán đồ ăn qua mạng. 

“Đỉnh điểm, sau 2 lần anh vác dao đuổi và dọa chém vợ vì mâu thuẫn, không thể chịu đựng được nữa, mình viết đơn ly hôn. Mình nhận nuôi con gái thứ 2 (bé G.L, khi đó 3,5 tuổi)”, chị Hiền kể.

Chị nói tiếp: “Anh đồng ý ly hôn nhưng nhắc mình không được động vào con gái G.L. Mình thương lượng đến 6 lần nhưng anh vẫn bảo nếu mình không đồng ý, anh sẽ thuê "xã hội đen" để giải quyết”.

Cũng theo chị Hiền, lo sợ trước sự đe dọa của chồng, chị bị stress kéo dài. Cuối cùng, để được giải thoát chị phải đồng ý cho chồng nuôi 2 con. 

Thời điểm đó, hai vợ chồng có một căn nhà, một chiếc ô tô... đều là những tài sản sau kết hôn. Tuy nhiên chị ra khỏi nhà chỉ với một chiếc xe spacy, quần áo, chấp nhận để lại mọi thứ cho anh nuôi con. 

"Khi ra tòa, anh ấy hứa sau khi bán nhà, trả các khoản nợ sẽ đưa cho mình 300 triệu để bắt đầu lại từ đầu nhưng đến giờ mình vẫn chưa nhận được bất cứ đồng nào”, chị Hiền cho biết.

Nước mắt người mẹ sau ly hôn

“Sau 3 năm ly hôn, mình và chồng không có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên việc anh ngăn cản mình đón con và khiến các cháu có những ý nghĩ xấu về mẹ làm mình đau đớn vô cùng”, chị Hiền nói.

“Mới đây, bức thư của bé G.H được lan truyền trên mạng. Bức thư đã khiến nhiều người có suy nghĩ không tốt về mẹ, rằng mình đã bỏ rơi các con. Trong khi đó, thực tế không phải như vậy”, người phụ nữ này khẳng định.

{keywords}

"Bức thư đã khiến nhiều người nghĩ rằng mình đã bỏ rơi các con. Trong khi đó, thực tế không phải như vậy”, chị Hiền nói

Chị kể tiếp: “Mình chỉ được đến nhà anh để thăm và trò chuyện với các con. Mình muốn xin đón con đi chơi nhưng anh ta không đồng ý. Suốt 3 năm sau ly hôn, không cái Tết nào anh ta cho mình đón các con. 

Mùng 2 Tết năm 2017, mình gọi điện thoại xin đón con buổi chiều nhưng anh ta nói bận. Mình hỏi từ mùng 3 đến mùng 5 Tết có thể đón con lúc nào nhưng anh ta từ chối thẳng thừng. 

Quá bức xúc, mình viết chia sẻ lên mạng xã hội. Sau đó, mình tiếp tục xin đón các con vào ngày 12/02 vừa qua thì anh ta mới đồng ý nhưng lại kèm sát các con”.

Chị nói thêm: “Cháu G.H lớn hơn, hiểu chuyện hơn, cháu muốn gặp mẹ nhưng cháu lại nói rằng cháu sợ bà, sợ bố. Họ nói cháu là "người phản bội" sau khi cháu gặp mẹ về. 

Con gái G.L thì nói rằng: "Mẹ chỉ là mẹ giả, mẹ A. (bạn gái mới của bố - nv) mới là mẹ thật. Điều đó khiến trái tim của một người mẹ như mình rỉ máu”.

>> Xem thêm: Bị tố thuê ‘xã hội đen’ ép vợ bỏ con, người chồng nói gì?

Minh Anh - N. Trang