Ở tuổi 40 tôi hoàn toàn mất phương hướng và cô đơn, không biết phải rẽ hướng nào trên đoạn đường đời đang tới. Tôi đã mất 11 năm hôn nhân với người chồng lừa đảo, bội bạc.

Chúng tôi có với nhau 2 con trai. Chồng tôi làm việc xa nhà, cứ 3 tháng mới về nhà 3 tuần. Rồi anh ấy bắt đầu chỉ nán lại nhà có 1 tuần. Từ cuối năm ngoái khi anh ấy bước ra khỏi nhà, như mọi lần về nhà rồi lại đi, tôi không thấy chồng quay về nữa.

Rồi ngân hàng gửi các khoản vay tín dụng cần thanh toán của chồng cho tôi. Nhờ đó mà tôi biết chồng mình vẫn đang có cuộc sống bên ngoài kia, và tiêu đến tiền, rất nhiều tiền. Tôi gọi điện cho chồng. Chồng tôi thú nhận đã mất việc, không thể chi trả các hóa đơn nên chuyển những khoản nợ sang cho tôi giải quyết.

{keywords}

Ảnh: Keywordsuggest.org

Số nợ vượt ra ngoài mức tưởng tượng của tôi, chúng tôi mất tất cả. Tôi phải chuyển nhà, tâm lý nặng nề kinh khủng. Tôi muốn ly hôn nhưng không tìm được chồng về làm thủ tục.

Tuần trước có người đến siết nợ, họ lấy xe của tôi vì chồng tôi nợ họ tiền. Mấy người đàn ông đó để lại địa chỉ của chồng tôi cho tôi. Họ nói đã gọi cho anh ta, nhưng bạn gái của anh ta bắt máy.

Tôi cứ đi từ hết cú sốc này đến cú sốc khác, cảm thấy rất đau lòng. Tôi lồng lên đi tìm chồng để hỏi cho ra lẽ. Vì tôi mò đến tận địa chỉ nên anh ta buộc phải gặp tôi. Sự thật là anh ta không hề mất việc, chỉ đang sống với một người đàn bà khác. Tôi yêu cầu giải quyết chuyện này, nhưng chồng tôi - trên giấy tờ vẫn là chồng tôi - nói tôi nên chấp nhận sống chung với lũ.

Tôi không đành lòng. Tôi có 2 thằng con trai và không muốn chúng lớn lên sau này trở thành loại đàn ông như bố. Bao nhiêu lâu nay tôi cũng đã quen cảnh sống có chồng như không, ly hôn với tôi không phải việc gì quá nghiêm trọng. 

Chỉ là, tôi đã mất tài sản vì trả nợ cho chồng, có cách nào lấy lại tài sản tôi đã mất cho anh ta không? Tôi thực sự không cần chồng, nhưng các con tôi, chúng vẫn cần bố. Tôi nên giữ cho con một ông bố tồi hay đau một lần rồi thôi, cắt đứt mọi quan hệ để các con sau này còn làm người tử tế?

Nhẹ nợ khi chồng có bồ

Nhẹ nợ khi chồng có bồ

Khi cô bạn thân lôi tôi ra một chỗ nói với tôi về chuyện chồng có bồ, cảm giác của tôi khi đó nhẹ bẫng. Thật may, cuối cùng cũng có người gánh cái nợ đó giúp tôi.

Vợ mới sinh, chồng có bồ mới

Vợ mới sinh, chồng có bồ mới

“Đưa tiền đây, nhanh đi bồ tao đang đợi. Mày muốn chết sao còn nằm ra đó!”- anh quát tôi với giọng điệu ra lệnh như một ông chủ đang sai người làm của mình.

(Theo Dân trí)