Sau khi tranh cãi vì chuyện chi tiêu, mua sắm Tết, chồng em đã sửng cồ và hét lên: “Tiền đây, đủ cho cô mua sắm, chi tiêu trăm cái Tết nhé”.

Mấy hôm nay nghe chị em xôn xao bàn chuyện mua sắm, chi tiêu Tết em đã suy nghĩ rất nhiều. 

Vợ chồng em vừa kết hôn được 2 tuần. Trước kia khi yêu nhau anh tỏ ra là người hào phóng, rộng rãi và vô cùng yêu chiều em. Chúng em kết hôn chưa bao lâu, thì mọi tật xấu của anh em được "nếm đủ".

{keywords}
Ảnh minh họa

Hơn một tháng nữa là đến Tết. Năm nay là Tết đầu tiên của em ở nhà chồng nên em cũng muốn có gì đó làm đẹp lòng bố mẹ. 

Vì vậy, mấy hôm trước em bàn với chồng rằng, năm nay mình dâu mới, rể mới nên Tết nhất phải mua sắm, biếu quà tươm tất, không thể xuề xòa. Em dự định biếu hai bên nội, ngoại mỗi nhà 5 triệu đồng cùng với một số thực phẩm, bánh kẹo ngon. Bên nhà nội do chưa có bình nóng lạnh nên dịp này em định mua mua tặng ông bà một chiếc.

Thế mà vừa nghe xong, chồng em đã tỏ vẻ mặt không hài lòng. Anh bảo rằng vợ chồng còn đang đi thuê nhà, lương hai đứa cũng không cao, em nên tiết kiệm. Anh nói thêm, năm nay mùa đông không quá lạnh, sắm bình nóng lạnh ông bà chỉ dùng thời gian ngắn đến lúc để không đấy thì quá lãng phí.

Anh nói em nếu cần mua thứ gì, anh thấy ưng ý thì mới được mua chứ không được vung tiền vô tổ chức. Rồi anh tuyên bố Tết này không biếu tiền mà chỉ cần mừng tuổi bố mẹ ít quà là được. 

Theo đó, gần Tết công ty chồng em ngoài tiền lương thưởng sẽ có giỏ quà và hộp bia biếu các nhân viên trong công ty. Giỏ quà năm nào cũng đầy đủ chai rượu, gói cà phê, gói mứt Tết... anh sẽ để tặng nhà nội. Hộp bia thì anh bảo em mang về nhà ngoại. Vừa vạch ra kế hoạch thế, anh vừa quy kết em là "nghèo mà sĩ diện", "không biết tiết kiệm".

Ngỡ ngàng trước sự keo kiệt, tính toán của chồng, em bảo: “Biếu Tết cha mẹ thì phải rộng rãi, cứ ky bo như anh bao giờ mới khá lên được”. 

Em vừa dứt lời, anh đã lập tức sửng cồ và tát em. Anh nhấn mạnh, em là vợ mà hỗn láo với chồng và không biết tính toán chi tiêu cho gia đình. Nói xong chồng em đi thẳng vào buồng lấy nguyên xấp tiền ném ra giữa nhà: “Tiền đấy, cầm đi, đủ cho cô chi tiêu, mua sắm trăm cái Tết nhé”.

Anh ném thế cho hả giận chứ em biết em mà tiêu chỗ tiền ấy chắc anh sẽ chẳng để em yên. 

Từ một chàng thanh niên yêu chiều người yêu trước đây, anh bỗng chốc trở thành ông chồng ki bo, keo kiệt. Chưa bao giờ em cảm thấy tổn thương vì bị coi thường như vậy. Cũng vì chuyện này mà mấy hôm nay vợ chồng em cãi nhau liên tục. 

Giờ cứ nghĩ đến việc mua sắm Tết là em lại phát sợ. Suy cho cùng việc em làm cũng là để báo hiếu với bố mẹ hai bên. Vậy mà anh không hiểu cho lòng em. Mọi người khuyên em nên làm gì với chồng đây? 

Minh Ngọc (Hà Nam)