Không chỉ có hành động ôm ấp, nằm lên nhau, cặp trai gái còn hôn phát ra tiếng động khó chịu. Do không thoải mái trước cảnh tượng đó, T.T. cùng bạn chỉ ngồi thêm một lát rồi rời đi.

Trên nhiều diễn đàn, người dùng mạng xã hội mới đây truyền nhau bức ảnh chụp cặp nam nữ đang thể hiện tình cảm quá mức trong một quán cà phê.

Mặc dù đã chọn góc khá khuất và dùng áo khoác trùm lên nhưng hình ảnh đôi trai gái nằm đè lên nhau vẫn khiến những người xung quanh khó chịu.

{keywords}
Bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đnag gây bức xúc.

Trong chia sẻ với Zing, T.T. - chủ nhân bức ảnh cho biết, sự việc xảy ra tại một quán cà phê trên đường Linh Lang (quận Ba Đình, Hà Nội) vào tối 12/9.

"Hôm đó, mình đi uống cà phê, quán khá vắng, lúc bước vào chỉ có mình và bạn mình. Khoảng 21h, một đôi trẻ bước vào và ngồi trong góc phòng, đối diện chỗ mình ngồi. Một lúc sau xuất hiện cảnh tượng như trong ảnh mình chụp, kéo dài 15-20 phút", T.T. kể.

Không chỉ có hành động ôm ấp, nằm lên nhau, cặp trai gái còn hôn phát ra tiếng động khó chịu. Do không thoải mái trước cảnh tượng đó, T.T. cùng bạn chỉ ngồi thêm một lát rồi rời đi.

Đây không phải lần đầu tiên những hành động tương tự như vậy bị lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, đoạn video ghi lại cảnh cặp đôi có hành động thân mật quá mức trong rạp chiếu phim cũng gây ra nhiều tranh cãi.

{keywords}
Hành động của cặp đôi diễn ra trong rạp chiếu phim khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại về con em mình.

Hay tháng 4/2016, hình ảnh cặp đôi học sinh ôm hôn nhau trong tư thế nhạy cảm tại sân 34T (Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội) cũng từng gây xôn xao. Trong ảnh, hai em học sinh mặc áo trắng đồng phục say mê ôm hôn, sờ soạng trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Cũng trong năm 2018, một đoạn video khác ghi lại cảnh "yêu"  táo bạo tại một quán trà sữa khá nổi tiếng ở Hải Phòng được lan truyền trên các nhóm kín và công khai.

Hình ảnh cho thấy, đôi nam nữ ngồi trên tầng 3 cửa hàng trà sữa, sát cửa kính hướng ra đường và không ngừng thực hiện những hành động như trong chốn phòng the, suốt nhiều phút liền.

{keywords}
Cặp đôi ở Hải Phòng ngang nhiên làm chuyện phản cảm ở quán trà sữa.

Gần đây nhất, vụ việc đôi nam nữ thản nhiên làm chuyện ấy tại một quán trà sữa ở Thái Nguyên. Sau quá trình “mây mưa”, cặp đôi bị một nhân viên lên nhắc nhở và mời ra khỏi quán.

Theo nhân viên trong đoạn video, hai người đó đã nhiều lần có hành vi như vậy ở quán này. Mặc dù "cảnh báo" nhưng họ vẫn tái diễn.

{keywords}
Cặp đôi bị quay clip khi đang "mây mưa" ở quán trà sữa trên Thái Nguyên.

Tình trạng này đang khiến nhiều người băn khoăn, lo ngại về lối sống của giới trẻ hiện nay.

Trao đổi về vấn đề này với VietNamNet, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng:

"Hiện nay, do du nhập lối sống phương Tây nên giới trẻ có những ứng xử thoáng hơn về tình yêu, đặc biệt là vấn đề tình dục.

Nếu như trước đây, mọi người thường chỉ biểu lộ tình cảm rất chừng mực thì nay, các cặp đôi sẵn sàng ôm hôn, nắm tay nhau ở nơi công cộng và nhiều địa điểm kinh doanh hàng quán.

Theo tôi đây là hành vi phản cảm, thiếu tôn trọng mọi người xung quanh, cần lên án mạnh mẽ.

Mặc dù, trong xã hội hiện đại, người dân đã có cái nhìn cởi mở hơn. Tuy nhiên, việc ôm hôn, đặc biệt là hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng thì vẫn chưa được chấp nhận trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng.

Những hành vi của các em đều là bản năng, mang tính chất bộc phát. Các em quá ngây ngô về giới tính nhưng rất tò mò trong việc khám phá cơ thể nhau. Từ đó dẫn đến những hậu quả khó đong đếm được".

{keywords}
Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất.

Chuyên gia tâm lý An Chất cũng cho hay, các bậc phụ huynh cần chú ý, quan tâm giáo dục con về mặt giới tính, lòng tự trọng, văn hóa ứng xử chuẩn mực nơi công cộng, xây dựng lối sống lành mạnh, cách điều chỉnh hành vi... khi các em bước vào ngưỡng cửa của tuổi dậy thì.

"Không ai cấm đoán giới trẻ yêu nhưng nên xem xét thể hiện tình cảm đúng mực, phù hợp với văn hóa chung.

Mặt khác, nếu việc làm đó bị phát tán công khai sẽ ảnh hưởng đến chính cuộc sống và đời tư các bạn trẻ" - ông An Chất bày tỏ quan điểm.

Trong khi đó, luật sư Trần Xuân Tiền (Văn phòng luật sư Đồng Đội - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) nhấn mạnh: 

"Theo quy định của luật pháp, người đủ 16 tuổi trở lên được tự do QHTD. Tuy nhiên, chúng ta chưa có quy định cho phép nhưng cũng chưa có quy định nào về việc điều chỉnh, xử lý việc QHTD ở nơi công cộng hoặc những hành vi tương tự như vậy. Do vậy, hành vi trên của các cặp đôi tuy phản cảm nhưng lại khó xử phạt.

Một số ý kiến cho rằng, hành vi QHTD nơi công cộng, địa điểm kinh doanh có thể xử lý các cặp đôi về tội gây rối trật tự công cộng. Mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng theo Khoản 1, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Thế nhưng, gây rối trật tự công cộng là hành vi cố ý. Họ ý thức được việc gây rối của mình sẽ làm mất trật tự an toàn xã hội. Nhưng ở đây, các cặp đôi không cố ý “làm chuyện ấy” trước mặt người khác. Họ nghĩ rằng, quán trà, cà phê đang vắng và không có ai biết đến hành vi của mình.

Do vậy, về mặt ý thức chủ quan, họ không cố ý tạo ra những hành vi gây rối trật tự công cộng mà chỉ là hành vi bộc phát trong một khoảng thời gian nào đó của 2 người trẻ tuổi mà thôi.

Việc xử phạt chỉ có thể được thực hiện nếu hành vi quan hệ tình dục của họ khiến nhiều người tụ tập hiếu kỳ, gây ảnh hưởng đến xã hội.

Tôi nghĩ rằng, muốn ngăn chặn hành vi này tái diễn, cái quan trọng nhất vẫn là giáo dục cho giới trẻ".

Ký ức bán hoa và vị khách Việt kiều đổi đời cô gái chuyển giới

Ký ức bán hoa và vị khách Việt kiều đổi đời cô gái chuyển giới

Không được đáp lại tình cảm, vị khách Việt kiều buồn bã, bỏ về Mỹ. Trước khi đi, ông gửi cho Nhi phong bì, bên trong đựng thẻ ATM và mật khẩu. Ông khuyên cô bỏ nghề, lấy số tiền đó thay đổi cuộc sống.

Hai cô dâu lao vào ẩu đả ngay trong đám cưới, chú rể chết lặng

Hai cô dâu lao vào ẩu đả ngay trong đám cưới, chú rể chết lặng

Vào ngày 16/9, tại TP Hàm Ninh (Hồ Bắc, Trung Quốc) một sự việc dở khóc dở cười xảy ra khi đám cưới có một chú rể nhưng “hai cô dâu”.

Nguyệt Minh