Hình ảnh các đôi trai gái vô tư quan hệ tình dục ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, lớp học, bệnh viện... đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Tối 2/8, trên nhiều nhóm kín và công khai, người dùng mạng xã hội truyền nhau những video ghi cảnh cặp đôi vô tư làm chuyện ấy tại một quán trà sữa.

Trong video, sau quá trình “mây mưa”, cặp đôi bị một nhân viên đến nhắc nhở và mời ra khỏi quán.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên, hành động tương tự bị lan tỏa trên các diễn đàn. 

Gần đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cặp đôi vô tư thân mật thái quá trong rạp chiếu phim cũng thu hút sự quan tâm và tranh cãi từ dư luận.

{keywords}
Cặp đôi vô tư thân mật thái quá trong rạp chiếu phim.

Trước đó, vào tháng 3, hình ảnh cặp đôi thoải mái ôm hôn nhau trên ghế sofa ở quán cà phê, trước sự chứng chiến của nhiều người cũng làm dư luận bất bình. Nữ chính đang mặc đồng phục thể dục của một trường đại học

Hay năm 2016, hình ảnh được ghi lại tại sân 34T (Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội) từng "gây bão" mạng. Trong ảnh, đôi trai gái khoác trên mình áo đồng phục học sinh, xung quanh có sự góp mặt của người lớn...

{keywords}
Học sinh thể hiện tình cảm quá trớn nơi công cộng. Ảnh cắt từ clip

Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: “Giới trẻ bây giờ yêu đương thoáng vậy sao?”.

Lý giải câu hỏi này, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, thời nay, do du nhập văn hóa phương Tây nên giới trẻ có có cái nhìn thoáng hơn về tình yêu, tình dục. Nhiều cặp đôi vô tư nắm tay, thậm chí ôm hôn nhau ở ngoài đường, ngoài phố hoặc những nơi công cộng.

Dần dần, người Việt cũng đã tạm chấp nhận các hành động nắm tay, khoác tay của các cặp đôi ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, việc ôm hôn, đặc biệt là hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng thì vẫn chưa được chấp nhận trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng.

Ngược lại, đó là hành động là  phản cảm, vô văn hóa và không thể chấp nhận.

“Đây là hành động thiếu tôn trọng người xung quanh, vi phạm thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt. Do vậy, cần phải lên tiếng phản đối mạnh mẽ”- chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh.

Ông Hòa cho rằng, để xảy ra những việc này, trách nhiệm thuộc về gia đình và nhà trường. Trong đó, gia đình đóng vai trò quan trọng hơn.  

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, khi các con đến tuổi dậy thì, các bậc phụ huynh phải kết hợp với nhà trường cung cấp thông tin và giáo dục các con về mặt giới tính, văn hóa, hệ lụy ... Từ đó, các con mới hiểu, hành động nào được thực hiện ở nơi công cộng và hành động nào không được phép.

Nhà báo Trương Anh Ngọc - người có nhiều năm sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng cho rằng, việc 'mây mưa', để lộ cảnh nóng nơi công công cộng là rất phản cảm.

Theo nhà báo Trương Anh Ngọc, ở nhiều nước phương Tây, việc quan hệ tình dục nơi công cộng bị phạt rất nặng.

“Nhiều cặp đôi bị bắt, bị phạt hành chính, thậm chí phải hầu tòa vì chuyện này” - nam nhà báo cho biết.

{keywords}
Nhà báo Trương Anh Ngọc

Quay trở lại các trường hợp cặp đôi làm 'chuyện ấy" nơi công cộng bị người dân phát hiện, quay lại video và chia sẻ trên các trang mạng xã hội thời gian vừa qua , nam nhà báo cho rằng mọi người nên có ý thức trách nhiệm hơn.

"Đối với các hàng quán, ngay khi phát hiện sự việc, nhân viên nhà hàng phải có sự nhắc nhở, thậm chí mời cặp đôi ra khỏi quán chứ không nên lảng tránh hoặc ngồi chờ cho sự việc kết thúc rồi mới lên tiếng" - nhà báo Trương Anh Ngọc nói.

“Ngay cả việc quay lại các hành động mang tính chất riêng tư và đưa lên mạng xã hội cũng là hành vi đáng phê phán mà nhiều người chưa ý thức được việc này” – nam nhà báo nói thêm.

Ngoài ra, sự xuất hiện liên tục các trường hợp thoải mái mây mưa nơi công cộng trong thời gian gần đây cũng cho thấy, pháp luật cần có những quy định chặt chẽ, cụ thể hơn về các hành vi được và không được thực hiện nơi công cộng. 

Như vậy, mọi người mới có ý thức hơn, góp phần giữ gìn văn hóa, truyền thống và tôn trọng người xung quanh.

Phía sau hành động diễn 'cảnh nóng' nơi công cộng của giới trẻ

Phía sau hành động diễn 'cảnh nóng' nơi công cộng của giới trẻ

Việc giới trẻ Việt vô tư âu yếm, diễn "cảnh nóng" ngay nơi công cộng khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại.

Livestream cảnh nóng cùng bạn trai, cô gái bị chỉ trích dữ dội

Livestream cảnh nóng cùng bạn trai, cô gái bị chỉ trích dữ dội

Để thu hút thêm người theo dõi, cô gái trẻ không ngại chia sẻ hình ảnh nóng bỏng của mình với bạn trai.

Minh Anh