- Cô gái trẻ phát hiện mắc bệnh ung thư vào năm cuối khi học Đại học. Trong khoảng thời gian đó, người yêu của cô vẫn luôn bên cạnh động viên, chăm sóc. Tuy nhiên điều kỳ diệu đã không xảy ra khi ngày 18/9 vừa qua cô trút hơi thở cuối cùng sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Sáng 18/9, Phạm Thúy Hằng (SN 1993, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), cô gái mắc bệnh ung thư xuất hiện trong chương trình 'Điều ước thứ 7', qua đời. Theo thông tin từ người thân, cô gái trẻ trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, vào khoảng 2h sáng cùng ngày.

Xuất hiện trên 'Điều ước thứ 7' (số tháng 7/2016), cô gái mắc bệnh ung thư máu giàu nghị lực- Phạm Thúy Hằng, đã lấy nước mắt của hàng triệu người xem truyền hình.

{keywords}

Hằng và bạn trai xuất hiện trong chương trình 'Điều ước thứ 7'

Hằng phát hiện căn bệnh hiểm nghèo từ năm cuối đại học. Từ ngày phát hiện mang bạo bệnh, cô luôn phải chiến đấu với căn bệnh bằng những đợt hóa trị kéo dài. Cô chia sẻ rằng, mọi thứ gần như sụp đổ hoàn toàn bởi cô phải nghỉ học để điều trị hóa chất. Những ước mơ, dự định và cả tương lai tươi sáng phía trước đã dần khép lại. 

Tuy nhiên, những ngày tháng khó khăn nay, Hằng may mắn khi có người yêu bênh cạnh ủng hộ, chăm sóc. Anh là Bùi Văn Trường (SN 1991). Họ yêu nhau đã hơn 7 năm.

7 năm yêu nhau nhưng chưa một lần Bùi Văn Trường nói lời chia tay ngay cả khi biết Hằng mắc bệnh. Vì nghĩ cho tương lai của người yêu, không ít lần cô gái trẻ chủ động muốn kết thúc nhưng Trường nhất quyết không đồng ý và càng dành cho bạn gái nhiều sự quan tâm, ân cần hơn.

Cảm động trước mối tình này, chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng ngày 16/7/2016 đã nói về tình yêu của họ.

Vì điều kiện sức khỏe, Hằng không thể đi xa khỏi bệnh viện, những người thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 đã biến Hội trường bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM thành sân khấu. Trong chương trình, chàng trai dũng cảm đã xuất hiện cùng bó hoa và ca khúc Mãi mãi để hát tặng người yêu.

Cũng trong chương trình này, Thúy Hằng chia sẻ ước muốn lớn nhất của cô lúc này là có thể làm cho những người mình yêu thương được hạnh phúc.

Ngoài ra, trang Confessions của Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội cũng có những dòng viết về chuyện tình đặc biệt của họ. Câu chuyện này thu hút rất nhiều bình luận, chia sẻ của độc giả. Cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ, chúc phúc cho tình yêu của hai bạn trẻ và mong cô gái sớm khoẻ lại. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Bài viết của Phạm Thuý Hằng trên trang Confessions ĐH Kinh tế quốc dân:

Có một cô gái và chàng trai yêu nhau gần 7 năm. Bỗng một ngày sức khoẻ của cô gái rất yếu, cô không ăn uống được, sốt liên miên 41-42 độ, thiếu máu trầm trọng và rất nguy kịch.

Cô đi bệnh viện và bác sĩ nói rằng, cô gái mắc một căn bệnh nan y - "ung thư máu". Cô gái như kiệt sức, xuống tinh thần, buồn bã rất nhiều.

Cô gái là người rất yếu đuối. Suốt 10 tháng sau đó là những ngày cô gái vật lộn với hoá chất, thuốc đặc trị và với những lần mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả.

Chàng trai vẫn luôn luôn ở bên cạnh, che chở, động viên, an ủi. Mỗi khi cô gái cáu gắt, la hét, cộc cằn vì khó chịu, vì đau đớn, chàng trai chỉ mỉm cười, xoa đầu cô gái, ôm cô gái vào lòng bảo "Cố lên em!".

Những lúc cô gái ngồi sau xe chàng trai, bỗng oà khóc vì tủi thân. Chàng trai dừng lại, quay qua ôm cô gái vào lòng rồi bảo: "Có anh ở đây mà!"

Có hôm cô gái quá đáng làm chàng trai rất giận. Chàng trai la mắng khiến cô gái bật khóc nức nở. Chàng trai liền ôm cô vào lòng, chàng rớt nước mắt theo.

Khi cô gái buồn bã, khóc rất nhiều khi phải cắt đi mái tóc của mình, chàng trai xoa đầu cô gái rồi bảo: "Tóc sẽ nhanh dài thôi mà!" Nhiều, nhiều lắm nữa...

Cô gái không thể nào biết được thời gian của mình còn lại bao lâu, có lẽ là 1 tháng, 3 tháng hay 1 năm, 10 năm. Chỉ biết rằng lúc này cô gái vẫn luôn có chàng trai bên cạnh, chở che. Sẽ không công bằng và ích kỉ khi giữ chàng trai ở bên cạnh cô gái, nhưng mỗi ngày trôi qua, cô gái luôn muốn đó là những ngày ý nghĩa nhất.

Ngày 19/6 này là sinh nhật anh. Cũng là một năm rưỡi em chiến đấu với căn bệnh này. Em chỉ muốn nói rằng, 7 năm qua cám ơn anh đã ở bên em, động viên, quan tâm và chăm sóc em.

Chúc anh của em sinh nhật vui, luôn cố gắng tốt nhất trong công việc, luôn mạnh khoẻ. Hơn hết em mong, thời gian trôi thật chậm, để anh và em có thể ở bên nhau mãi mãi.

Cám ơn anh, vì tất cả!

Phương Lê