- Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội, nhiều người không ngớt lời trách móc chàng trai Hà Nội vì trót cư xử “phũ” với cô gái xinh đẹp quê Đồng Nai.

Mới đây, phát sóng trên truyền hình HTV7 số 225, chương trình truyền hình thực tế “Bạn muốn hẹn hò” đã gây sốt đối với khán giả cả nước.

Trong chương trình có sự xuất hiện của cặp người chơi là cô gái Nguyễn Thị Hoàng Sang (24 tuổi, quê Đồng Nai, kinh doanh thời trang) và chàng trai Ngô Hoàng Long (28 tuổi, quê Hà Nội, hiện quản lý trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM).

{keywords}
Cặp đôi gây chú ý trong Chương trình "Bạn muốn hẹn hò"

Đây là cặp đôi gây ấn tượng ngay lập tức với 'ông mai bà mối' là MC Quyền Linh và Cát Tường, cũng như khán giả truyền hình bởi họ rất đẹp đôi.

Trong suốt cuộc trò chuyện, chàng trai Hoàng Long tỏ ra rất ăn ý với cô gái. Anh luôn nói những câu có ý khẳng định về lựa chọn của mình đối với cô gái. Ví như: “Trước khi gặp em, anh thấy hơi băn khoăn vì anh cũng quan trọng bạn gái có 'gu' ăn mặc một chút xíu. Hôm nay, anh gặp đúng em lại đúng là người thích thời trang.…Nhìn em rất dễ thương, anh cảm thấy chúng mình rất hợp”.

Do đó, không chỉ cô gái mà có đến 99% khán giả đều chắc như đinh đóng cột rằng, chàng trai sẽ bấm nút. Lựa chọn cuối cùng chỉ là phía cô gái mà thôi. 

Với màn trò chuyện khá ăn ý nên cuối chương trình cô gái Hoàng Sang đã đồng ý nhấn nút hẹn hò. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi anh chàng Hoàng Long lại không nhấn nút đồng ý.

Ngay trên sóng truyền hình, Hoàng Long đã giải thích: 'Chuyện yêu xa tác động đối với em rất nhiều. Nếu 2 người yêu nhau nhưng không gặp được nhau nhiều thì cũng rất là khó'. 

Anh nhìn sang Hoàng Sang và tiếp lời: "Anh xin lỗi em, em rất dễ thương. Nếu như ở trong một hoàn cảnh khác..."

Tuy nhiên, quyết định của Hoàng Long vẫn khiến nhiều người tiếc nuối. Khán giả cảm thấy thương cho cô gái xinh đẹp Hoàng Sang. Họ cho rằng, chàng trai đã làm Hoàng Sang bẽ bàng ngay trên sóng truyền hình. 

Khi xem chương trình, ai cũng có thể hận thấy, dù rất khéo che giấu cảm xúc nhưng cô gái đã bối rối, ngượng ngùng sau khi bị từ chối. Để chữa ngượng trong khoảnh khắc đó, cô đã gửi trả lại con gấu bông vừa nhận được từ chàng trai trước đó vài phút.

{keywords}
Chàng trai đã không bấm nút hẹn sau cuộc trò chuyện rất ăn ý khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thương cho Hoàng Sang, rất nhiều người đã quay ra chỉ trích, trách móc thậm chí là lăng mạ chàng trai trên vì đã đối xử phũ phàng với phụ nữ.

“Tại sao Hoàng Long không cư xử đàn ông hơn một chút, cứ bấm đi rồi thêm thời gian tìm hiểu, biết đâu lại tìm thấy nửa kia thực sự của đời mình?” - khán giả Lê Văn Sơn viết.

Một số ý kiến khác cho rằng, Hoàng Long không lịch sự khi đã làm mất mặt một người phụ nữ trên sóng truyền hình.

Tuy nhiên, một số khán giả khác lại bênh vực anh. Họ cho rằng, Hoàng Long không bấm nút cũng không phải là một hành động trái với đạo đức.

{keywords}
Cô gái tỏ ra bối rối sau quyết định của chàng trai

Khán giả Bình An (30 tuổi) nhấn mạnh: "Tuy nhiên, xét cho cùng, chính hành động không bấm nút của Hoàng Long mới chính là một hành động “đúng mực”.

Chúng ta luôn tôn thờ và yêu cầu ở giới trẻ một lối sống thẳng thắn, trung thực vậy tại sao chúng ta lại mong muốn chàng trai phải tự lừa dối bản thân mình, lừa dối khán giả cả nước?

Nếu anh ta chỉ bấm nút vì lịch sự như ai đó đã nói thì có phải cả nước này sẽ biết cô gái Hoàng Sang, 24 tuổi, xinh đẹp và tài giỏi đã có người yêu. Sự hiểu lầm đó sẽ khiến cô mất đi những mối quan hệ, những người đàn ông quan tâm cô thật sự.

Còn Hoàng Long, nếu ngày mai anh ra đường và vô tình phải lòng một cô gái nào đó, anh sẽ giải thích với cô ấy như thế nào về việc đã bấm chọn Hoàng Sang".

Đồng tình với ý kiến trên, không ít khán giả cũng nhận định, một chương hình truyền hình thực tế không phải phát sóng trực tiếp thì đương nhiên sẽ có sự biên tập sao cho phù hợp với thời lượng. 

Chính vì thế, có thể có những tình tiết người xem không được chứng kiến để hiểu rõ hơn về quyết định của chàng trai trên.

Minh Anh