Hoa hậu H'Hen Niê cho biết, ngày mới vào TP.HCM, cô gặp rất nhiều khó khăn. Người đẹp Ê-đê từng phải đi làm giúp việc để lấy tiền ăn học. Những chia sẻ mộc mạc, chân thành của H'Hen Niê khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Video: Trải lòng xúc động của Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê 

Vượt qua 41 thí sinh trong đêm chung kết, H’Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chiến thắng của cô khiến không ít người bất ngờ. Bởi H’Hen Niê không hút với truyền thông như Hoàng Thùy hay Mâu Thủy, giao tiếp bằng ngoại ngữ không nổi bật như Tuyết Trang, lại càng không sở hữu vẻ đẹp quen thuộc.

Sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê đã có những trải lòng về cuộc sống không dễ dàng khi tới TP.HCM lập nghiệp. Tuy nhiên, ở cô gái Ê-đê luôn toát lên vẻ lạc quan, tích cực, và chính điều này đã truyền cảm hứng đến không ít người.

Cô chia sẻ: "Khi em vào đại học, gặp rất nhiều khó khăn, em tự tìm kiếm chỗ ở cho mình, em ở khu vực hỗ trợ cho sinh viên nghèo. Sau khoảng thời gian khó khăn về tài chính, em đi làm thêm gia sư nhưng tiếng Việt của em rất hạn chế. Vì từ lớp 8 em mới tiếp xúc với người Việt nhiều, nên em nói không được tốt lắm, không thể truyền đạt cho học sinh.

Vì vậy sau khi suy nghĩ, em quyết định xin đi làm ô sin, đó là năm thứ 2 đại học. Nhà chị chủ có 3 bé gái. Mỗi ngày em tới nhà chị làm giúp việc 2 tiếng.

Những khi em nghỉ học, chị bảo em nếu không đi học buổi sáng thì đến nhà chị làm. Khi vào nhà chị, em không khỏi suy nghĩ, rằng gia đình người ta làm thế nào để có cuộc sống tiện nghi, đầy đủ như vậy. Điều đó tạo cho em rất nhiều động lực. 

Từ khi vào Sài Gòn, em thấy mình gặp nhiều may mắn, ngay từ công việc ô sin. Em học được cách chăm con của gia đình có điều kiện, cách mà vợ chồng người ta thương yêu nhau. Ngoài ra còn rất nhiều điều khác...

Em làm ở đó rất tốt. Khi e xin nghỉ để đi thực tập 3 tháng, chị chủ rất buồn, chị nói chị chưa tìm được người giúp việc nào ưng ý như em. Lúc đó em cũng cảm động lắm. Nhưng em không nghĩ gì nhiều, em chỉ thấy đơn giản là 'giúp việc thôi mà, ai làm chẳng được'. 

Nhưng bây giờ em hiểu rằng, khi mà mình hết lòng với các công việc của mình, từ việc nhỏ nhất, thì người ta sẽ nhận ra, rằng em đã làm hết lòng, hết khả năng của mình.

Sau này, khi em đi thưc tập ở một ngân hàng, nhiều người khuyên em nên đi thi người mẫu, từ đó em đi diễn thường xuyên. Em không nghĩ mình có thể làm hoa hậu. So với công việc ngân hàng lương khoảng 6, 7 triệu mỗi tháng thì công việc người mẫu là tốt lắm rồi, giúp em có thu nhập gửi về cho gia đình. Vì anh chị trong nghề cũng thương em lắm, quan tâm gọi show cho em.

Nhưng một ngày em suy nghĩ mình cần có định hướng mới. Em không thể như em gái em, mẹ kêu lấy chồng là lấy chồng, rất khổ cực. Em nghĩ sống như vậy thì lãng phí 1 thời tuổi trẻ. Vì vậy emm bắt đầu tập luyện hình thể, rèn luyện các kỹ năng...

Cho đến giờ phút này, em nghĩ rằng mình không phải là một người quá sáng để làm lên điều gì đó to lớn, hay một câu chuyện vĩ đại, nhưng em hi vọng mình có thể truyền cảm hứng đến những người trẻ ở quê hương của em"...

Bí mật sau những bước sải bikini tự tin của hoa hậu H'Hen Niê

Bí mật sau những bước sải bikini tự tin của hoa hậu H'Hen Niê

10 ngày trước khi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra, H'Hen Niê đã thuê người hướng dẫn catwalk. Cô trả 300 nghìn/2 tiếng và tiến hành học 3 buổi...

Chuyện ngược đời trong clip nóng bỏng của Hoa hậu H'Hen Niê

Chuyện ngược đời trong clip nóng bỏng của Hoa hậu H'Hen Niê

Trong đoạn clip nóng bỏng của tân Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê, cộng đồng mạng nhận ra một chuyện ngược đời...

Nỗi ám ảnh kinh hoàng chị em gặp phải sau khi kết hôn

Nỗi ám ảnh kinh hoàng chị em gặp phải sau khi kết hôn

Những bức ảnh cưới lộng lẫy bao nhiêu thì sau khi lấy chồng nhan sắc chị em lại "xuống dốc" khiến ai cũng giật mình.

Clip: Saostar

Nhật Linh