Những năm qua, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, đơn vị hoạt động trong tổ chức Tỉnh đoàn Hải Dương đã có nhiều đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

{keywords}

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Thăng tặng huân chương Lao động Hạng nhì cho Hội Doanh nghiệp trẻ.

Khi các tỉnh miền Trung gặp thiên tai, dịch bệnh, nông sản ùn ứ, người dân lâm vào khó khăn, Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương đã hợp sức cùng nhau huy động hàng chục lượt xe tiến vào miền Trung giải cứu dưa hấu, nông sản và gửi tiền, quà cho đồng bào bị thiên tai.

Khi Hải Dương bùng dịch, 1 mặt họ xắn tay ra tận ruộng thu mua nông sản cho dân mình, 1 mặt họ ủng hộ nhu yếu phẩm cho các tỉnh đang có dịch khác. Sự miệt mài, hi sinh vì cộng đồng đó đã được Đảng và nhà nước ghi nhận.

Ngày 15/1, tại Nhà văn hoá Xứ Đông, TP Hải Dương, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân tiêu biểu.

Nói về Hội Doanh nghiệp trẻ, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăngghi nhận: Mặc dù chịu tác động bởi dịch Covid-19, nhưng Hội đã luôn bám sát tôn chỉ, giữ vị thế của một trong những hội, hiệp hội có quy mô lớn nhất toàn tỉnh để tích cực xây dựng, phát triển thế hệ doanh nhân mới.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vinh danh các doanh nhân trẻ tiêu biểu trong tỉnh.

Hoạt động của Hội đã được duy trì ổn định, hiệu quả như liên kết, đẩy mạnh tổ chức xúc tiến thương mại, đối thoại chính sách, mở rộng hợp tác kinh tế trong và ngoài tỉnh... cũng như cùng các cấp uỷ góp phần chăm lo đời sống của người nghèo, người có công. Trong dịch, họ là những công dân tiêu biểu đã đi vào tâm dịch chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho người cách ly, người bệnh.

Năm qua, hội đã kêu gọi và vận động các doanh nghiệp hội viên tích cực ủng hộ các hoạt động xã hội, vì cộng đồng, với tổng trị giá 5,549 tỷ đồng.

{keywords}
Doanh nhân trẻ Hải Dương đã nắm tay nhau đi qua 4 đợt dịch, tạo tăng trưởng tốt.

“Các doanh nghiệp trẻ cần chủ động trang bị đầy đủ các nguồn lực, chủ động nắm bắt thời cơ, tiếp cận thị trường, biết ứng biến để vượt qua khó khăn, thách thức; tăng cường liên kết, hợp tác với doanh nghiệp trong nước và quốc tế để phát triển nhanh, bền vững.

Tiếp tục nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, hiện đại, chủ động tiến bước vào thời kỳ tăng tốc, sau nhiều năm dịch bệnh gây khó. Tôi rất thích câu nói của 1 diễn giả Châu Âu “ Thà nắm tay nhau đi trong bóng tối còn hơn 1 mình đi ngoài ánh sáng”. Tôi nghĩ doanh nghiệp trẻ Hải Dương đã nắm tay nhau, tạo nên sức mạnh đoàn kết để cùng nhau vượt qua đại dịch như đi qua 1 đoạn hầm tối,  tạo tăng trưởng tốt cho tỉnh”, ông Thăng chia sẻ.

Tại buổi đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã phát động toàn thể hội viên, cán bộ, người lao động hưởng ứng chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2022.

{keywords}
Phát động chương trình Xuân ấm tình người năm 2022.

Ngay tại lễ phát động, Hội Doanh nghiệp trẻ thu về hơn 1,62 tỷ đồng từ các doanh nhân, doanh nghiệp tham dự buổi lễ.

Trước đó, ngày 13/1, Tỉnh đoàn Hải Dương cũng đã tiếp nhận hơn 700 triệu đồng của các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức trong tỉnh để chuẩn bị cho chuyến từ thiện vùng cao, tặng quà tết cho các em nhỏ và xây câu vượt suối giúp nhân dân vùng Tây Bắc.

Hải dương và cách tạo thành trì phòng dịch không tốn kém

Hải dương và cách tạo thành trì phòng dịch không tốn kém

Không nhận tiền từ ngân sách, 11 nghìn tổ Covid-19, với 25 nghìn người tạo thành trì vững chắc để Hải Dương phòng dịch lâu dài.

Nguyễn Thu Hằng