Cao 1,73 m, xinh xắn và học giỏi, Bùi Phương Nga dễ dàng gây thiện cảm với người đối diện. Song nữ sinh Hà thành khiêm tốn nhận mình chỉ có chút tài sắc, luôn cần trau dồi thêm.

Video: Phương Nga thể hiện tài năng múa đương đại

bài 

Không quá khi nói Bùi Phương Nga là "con ngoan trò giỏi" nhờ thành tích 12 năm học sinh giỏi, 12 năm phổ thông và lên đại học cũng là cán bộ lớp cần mẫn.

9X xinh đẹp đang học năm 2 chuyên ngành Tài chính, ĐH Kinh tế quốc dân. Cô tự nhận mình theo chủ nghĩa hoàn hảo, ví như khi làm bài tập nhóm thì luôn là người kiểm tra lại cuối cùng.

Tuy nhiên, qua tiếp xúc, Nga không để lại ấn tượng là cô gái khó tính, mà rất cởi mở, dễ gần và vui vẻ.

Bạn bè không coi là hot girl, chỉ trêu là 'bông hậu'

Tháng 4 vừa qua, Phương Nga tham gia cuộc thi Sinh viên thanh lịch ĐH Kinh tế quốc dân 2017 với tâm thế không phải đua tài sắc, mà đơn giản muốn có thêm kỷ niệm đẹp thời tuổi trẻ.

Sau khi giành giải nhất, 9X cảm thấy bất ngờ, may mắn và hạnh phúc khi được mọi người đánh giá cao tài năng cũng như ngoại hình. Nhưng đến giờ khi được hỏi, cô vẫn "chấm điểm" khá khiêm tốn cho tài sắc của bản thân, tự nhận mình cần không ngừng trau dồi thêm.

"Ở trường, không ai gọi mình là hot girl và mình cũng không thích được gọi như vậy. Thỉnh thoảng, bạn bè thân thiết hay trêu là hoa khôi, 'bông hậu' thì mình cảm ơn, vì họ luôn nhớ tới mình với hình ảnh đẹp đẽ", Phương Nga vui vẻ nói.

{keywords}

{keywords}

Phương Nga giành giải cao nhất trong cuộc thi Sinh viên thanh lịch ở trường và từ đó được bạn bè trêu là "bông hậu".

Phương Nga sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung, cùng chiều cao tốt. Cô tận dụng lợi thế này để làm mẫu ảnh thời trang từ hồi cấp 3 cho bạn bè thân thiết.

Kể từ khi trở thành hoa khôi ĐH Kinh tế quốc dân, 9X gắn với nghề làm thêm bản thân cho là "4 trong 1" - thú vị, có ảnh đẹp sống ảo, thêm kinh nghiệm sống, lại có khoản thu nhập nho nhỏ. Tuy nhiên, vì không muốn làm ảnh hưởng đến việc học tập, cô chỉ làm mẫu cho 2-3 shop thời trang.  

Ngoài đời, Phương Nga theo đuổi phong cách năng động với trang phục yêu thích là quần jeans, áo phông. Đôi lúc đi chơi hay thích điệu, thiếu nữ sẽ "đổi gió" bằng những chiếc váy thướt tha.

"Mình rất thích thời trang nên thường dành thời gian theo dõi outfit hàng ngày của các người mẫu nổi tiếng. Sở thích này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến gu ăn mặc của mình.

Mình thấy việc trau chuốt ngoại hình cần thiết, nhưng chỉ nên dừng ở mức vừa phải. Điểm mấu chốt là khiến bản thân tự tin hơn khi xuất hiện trước mọi người là đủ", Phương Nha bày tỏ quan điểm .

{keywords}
Ngoài giờ học, Phương Nga thường làm mẫu ảnh cho một số shop thời trang.

'Con gái đẹp nhất khi tự tin'

Phương Nga trả lời như vậy khi được hỏi về tiêu chuẩn để đánh giá một cô gái đẹp. 9X sở hữu ưu điểm này nên mới đây quyết định tham gia cuộc thi Gương mặt trang bìa báo Sinh Viên Việt Nam 2017.

Giống cuộc thi sinh viên thanh lịch, mục tiêu chính của cô gái Hà thành là có thêm kỷ niệm và làm quen với nhiều bạn đồng trang lứa.

Trong vòng thi Tài năng diễn ra vào sáng 2/12 vừa qua, 9X thể hiện tiết mục múa đương đại trên nền nhạc Bài hát của em. Đây là ca khúc Nga thấy hay, ý nghĩa và muốn mang lên sân khấu ngay từ lần đầu nghe được.

Dù thế mạnh là nhảy hiện đại, nữ sinh vẫn không ngại thử sức với thể loại mới. Chấn thương khớp chân ngay trước ngày thi cũng không làm Nga nhụt chí, mà cố gắng hết sức hoàn thành màn biểu diễn của mình.

"Mình tự tin 80% là sẽ vượt qua vòng Tài năng để bước vào đêm Gala. Chuyện sau đó, mình chưa dám chắc", Phương Nga chia sẻ.

Cô gái 19 tuổi có cơ sở để tự tin như vậy bởi cô hiện là thành viên của Đội văn nghệ ĐH Kinh tế quốc dân. Chuyên môn là dance nhưng Nga không nhận mình nhảy quá đẹp.

{keywords}
Hoa khôi ĐH Kinh tế quốc dân sở hữu nụ cười tỏa nắng, dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Không những khiêm tốn, Phương Nga còn cho mọi người cảm giác là cô gái không phô trương. Quả thật, Facebook cá nhân không phải nơi cô "khoe" thành tích hay đăng ảnh sống ảo, mà chủ yếu để liên lạc với bạn bè và cập nhập thông tin ở trường lớp.

"Cha mẹ thường dặn mình cẩn thận với mạng xã hội vì đây là thế giới muôn hình muôn vẻ, rất phức tạp. Tính cách mình cũng không thích phô trương nên chỉ dùng Facebook làm công cụ kết nối thay vì nơi để sống ảo", Nga mỉm cười nói.

Có lẽ F.A vì... cao 

{keywords}
Phương Nga tiết lộ mình cao 1,73 m và tự tin nhất ở làn da "chai lì" với khói bụi, mụn nhọt.

"Nhìn bề ngoài, ai cũng tưởng mình có rất nhiều anh chàng theo đuổi. Nhưng sự thật là suốt 19 năm qua, mình chưa từng có 'mảnh tình vắt vai' nào. Có lẽ chiều cao của mình khiến các bạn nam e ngại", 9X hài hước nói.

Thêm nữa, Nga nghĩ mình vẫn F.A bởi khá cá tính, vui vẻ nhưng cũng mang tính thù dai đặc trưng của cung Bọ cạp.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Bùi Phương Nga muốn trở thành giáo viên. Ước mơ này được ươm mầm từ hồi cấp 2 khi cô bé Phương Nga muốn học thuộc bài nhanh nên thường giả vờ làm cô giáo giảng bài... mà không cần học sinh nào ngồi dưới.

Nữ sinh năm hai hiện luôn cố gắng học tập để có kết quả xếp loại tốt cũng như tham gia nhiều hoạt động đoàn hội "ghi điểm" trong mắt thầy cô. Đó là những khâu chuẩn bị tâm thế của Phương Nga để luôn sẵn sàng nắm lấy cơ hội thực hiện hoài bão khi có thể.

{keywords}
Ảnh đời thường "lúc nào cũng cười" của nữ sinh Hà thành. 


(Theo Zing)