Bất ngờ gây chú ý trên mạng nhờ bức ảnh chụp khi đang ngồi đọc sách, ngoài đời, nam sinh ĐH Luật Hà Nội có thành tích học tập tốt, hoạt động Đoàn năng nổ và biết chơi bóng rổ.

Xem video:

Dương Hiểu Phong (20 tuổi, Hà Nội) là gương mặt khá hot trên mạng những ngày gần đây khi bức ảnh cậu ngồi chăm chú đọc sách được chia sẻ trên một diễn đàn dành cho giới trẻ. 9X được nhiều cô gái gọi là hot boy, "soái ca" nhờ gương mặt điển trai.

Tuy nhiên, đẹp "mã" không phải là thế mạnh duy nhất của Hiểu Phong. Cậu là sinh viên giỏi ngành Luật chất lượng cao tại ĐH Luật Hà Nội, bí thư Đoàn năng nổ và tay chơi bóng rổ khá "cừ".

Luôn được chú ý nhờ cái tên lạ

Chưa kể đến vẻ đẹp trai hay thành tích học tập tốt, chàng trai Hà thành đã khiến mọi người ấn tượng bởi cái tên khá "độc". 9X vui vẻ chia sẻ mọi người thường bảo Dương Hiểu Phong giống tên diễn viên Trung Quốc.

Phong kể từ khi đi học, thầy cô thường gọi nhầm tên mình là Dương Hiếu Phong. Bạn bè khen tên 9X lạ, nhưng thỉnh thoảng cũng trêu đùa cậu. Hiểu Phong rất thích cái tên này, bởi cũng nhờ nó mà được mọi người "ưu ái" nhớ cả họ và tên.

"Tên mình xuất phát từ một bộ phim Trung Quốc được sản xuất đúng vào năm mình chào đời - 1997. Diễn viên chính của phim đó tên là Hiểu Phong. Cha mẹ tới viện Hán Nôm hỏi thì được biết Dương Hiểu Phong có nghĩa là ngọn gió tươi mát vào ban sớm, thổi từ đỉnh núi cao nhất. Thấy hay nên bố mẹ quyết định đặt vậy", 9X cho hay.

Sau khi hình ảnh của Hiểu Phong lan truyền trên mạng, 9X cho hay cậu nhận được rất nhiều tin nhắn, lời mời kết bạn tại Facebook. Đôi khi, Phong thấy hơi phiền vì phải trả lời những câu hỏi quá riêng tư về mình. Tuy nhiên, cậu hài hước nói rằng bù lại thấy vui vì được nhiều cô gái khen đẹp trai.

{keywords}

Dương Hiểu Phong khá vui và bất ngờ khi được nhiều dân mạng chú ý tới mình.

Hiểu Phong cho biết cậu không dám nhận những biệt danh hot boy, "soái ca" trường Luật mà dân mạng dành tặng. Hỏi 9X tự thấy mình có đẹp trai không, cậu mỉm cười nói rằng: "Bình thường".

Phong chỉ khiêm tốn bảo mình thuộc nhóm sinh viên cao lớn trong trường nhờ chiều cao 1,83 m cùng cân nặng 83 kg. Sở hữu ngoại hình sáng nhưng hot boy Hà thành chưa từng làm người mẫu ảnh hay tham gia cuộc thi người mẫu, nam vương nào.

"Mình chỉ tham gia biểu diễn thời trang tại trường thôi. Bạn bè có 'xui' tham gia nhiều cuộc thi cần ngoại hình, nhưng mình từ chối vì không tự tin ở bản thân, cũng như sợ không đáp ứng đủ thời gian tham gia", Hiểu Phong tiết lộ.

Nhiều người theo đuổi nhưng vẫn F.A

Dương Hiểu Phong lớn lên trong gia đình nề nếp ở Hà Nội. Bố cậu - một bác sĩ - là người có ảnh hưởng nhiều nhất tới tính cách và ước mơ của 9X. Ông cũng định hướng con trai trở thành luật sư trong tương lai.

Nhờ sự dạy dỗ nghiêm khắc từ cha mẹ, Hiểu Phong 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Điểm tích lũy trung bình của 9X tính đến hết năm 2 đại học là 3,48.

Tuy nhiên, Hiểu Phong không phải chỉ biết học. Ngay từ khi mới vào đại học, cậu đã tích cực tham gia hoạt động Đoàn, hội. Cậu hiện là Bí thư Đoàn lớp 4030B, đồng thời là Ủy viên Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của ĐH Luật Hà Nội. 9X Hà thành được Hội sinh viên TP Hà Nội tuyên dương là "Sinh viên 5 tốt" vào đầu năm nay.

Ngoài ra, Hiểu Phong còn rất quan tâm đến nghiên cứu khoa học. Cậu từng có bài tham luận về chủ đề: "Biện pháp nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học cho sinh viên ĐH Luật Hà Nội".

{keywords}

Hiểu Phong nhận được bằng khen "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố vào đầu năm nay.

Trước nhận định đẹp trai, học giỏi thế chắc được nhiều cô gái theo đuổi lắm, Phong ngập ngừng “thú nhận” rằng cũng có. Tuy nhiên, cậu chưa tìm được nửa kia đáp ứng được tiêu chí là vui vẻ, dễ gần, biết quan tâm đến mọi người, biết bao quát, chủ động trong mọi việc.

Hiểu Phong ham học và tham gia hoạt động ở trường đến nỗi sở thích của cậu cũng là tổ chức các chương trình, các hoạt động Đoàn, hội.

Nam sinh tự nhận mình không biết hát, không biết nhảy, không có tài lẻ gì nhưng rất năng động, nhiệt tình.

Một yếu tố giúp Hiểu Phong trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái là biết chơi bóng rổ. 9X thường xuyên sinh hoạt tại CLB bóng rổ không chuyên Đống Đa (Hà Nội). Tất nhiên, ước mơ lớn nhất của Dương Hiểu Phong vào thời điểm này là trở thành luật sư tốt sau khi tốt nghiệp.

Hot boy bán trà, cô gái ăn xin đổi đời nhờ một bức ảnh

Hot boy bán trà, cô gái ăn xin đổi đời nhờ một bức ảnh

Trước khi trở thành người mẫu nổi tiếng, Arshad Khan (Pakistan), Rita Gaviola (Philippines) hay Nicky Libert (Hà Lan) đều có xuất thân rất bình thường.

Hot boy 'Nhật ký Vàng Anh' bất ngờ cưới vợ

Hot boy 'Nhật ký Vàng Anh' bất ngờ cưới vợ

Sau 4 năm yêu nhau, Mạnh Quân và bạn gái Kim Lê chính thức về chung một nhà.

'Hot boy' U50 nổi tiếng nhờ gương mặt điển trai, cơ thể 6 múi

'Hot boy' U50 nổi tiếng nhờ gương mặt điển trai, cơ thể 6 múi

Dù đã gần ngũ tuần, nam nhiếp ảnh gia đến từ Singapore vẫn khiến hàng nghìn người phải khen ngợi vì có thân hình đẹp. Nhiều dân mạng hài hước gọi anh là "hot boy" U50.

(Theo Zing)