Ngôi nhà trồng đầy hoa của nguyên phó hiệu trưởng một trường cấp 2 nằm trên một quả đồi ở huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) khiến nhiều người thích thú bởi cảnh sắc bình yên và giản dị.

Sự thật video cô dâu rửa bát, chú rể mang loa ra hát

3 hot girl đọ sắc, gây thương nhớ trong bộ ảnh mới

Du khách nước ngoài bất ngờ trước không gian Trung thu thời bao cấp ở Hà Nội

Gần đây, hình ảnh khu vườn giản dị và bình yên với các loài hoa rực rỡ được chia sẻ trên các diễn đàn, thu hút sự quan tâm, chú ý của độc giả.

{keywords}
Căn nhà có khoảng sân rộng rãi và khu vườn trồng hoa của cô giáo Nguyễn Thị Phương

Theo tìm hiểu, chủ nhân của khu vườn đẹp hút hồn đó là cô giáo Nguyễn Thị Phương (58 tuổi), nguyên là hiệu phó một trường cấp hai ở Chiêm Hóa (Tuyên Quang).

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Phương chụp ảnh cùng cháu ngoại bên vườn hoa 

Chị Phạm Thu (SN 1989 - đang sinh sống ở Hà Nội), con gái bà Phương, đồng thời là người đã đăng tải những bức ảnh đó chia sẻ với VietNamNet:

"Mẹ mình về hưu gần ba năm nay. Trước đây, mẹ chưa bao giờ trồng hoa nhưng từ ngày nghỉ, có thời gian nên bà chịu khó trồng và chăm sóc cây cảnh.

Mẹ khéo tay, trồng cây nào cũng mọc tươi tốt. Nhà mình nằm trên một quả đồi nhỏ nhưng gần đường cái, đất đai rộng rãi. Từ ngày có vườn hoa, mẹ bận rộn hơn, tuy nhiên, đó cũng là niềm vui, giúp bà khỏe mạnh hơn".

{keywords}
Hàng rào hoa hồng đỏ

Trong khoảng không gian sân vườn ấy, bà Phương cho trồng nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng lai, hoa mào gà ....  Các giống hoa được trồng xen kẽ tạo nên tấm thảm hoa đầy màu sắc và ngạt ngào hương thơm.

{keywords}
Từ cổng vào nhà, bà Phương cho trồng xen kẽ các loại hoa khác nhau

Cuộc sống của nữ giáo viên rất đỗi bình yên khi các con đều thành đạt, ngoan ngoãn. Ngôi nhà ấy không chỉ tràn ngập tiếng cười mà sinh động như bức vẽ khi được điểm tô bởi vườn hoa tỏa hương.

{keywords}
Chị Phương cho biết, phần lớn các loại hoa trong vườn đều do bà Phương đi xin giống về trồng thử, không ngờ cây lại mọc xanh tốt.

 

{keywords}
Chậu hoa hồng lai bà Phương mới trồng được vài tháng đã trổ hoa

Chị Thu chia sẻ, không khí ở quê chị khá thoáng đãng, mát mẻ. Mỗi sáng sớm, khi chị mở rộng cửa là có thể cảm nhận cảm giác thư thái, thoang thoảng hương thơm của các loài hoa.

Công việc ở dưới Hà Nội khá bận rộn nhưng chị Thu luôn cố gắng sắp xếp thời gian về thăm mẹ và tận hưởng khoảnh khắc bình yên bên người thân.

{keywords}
Chị Thu là người chia sẻ khu vườn của mẹ lên các diễn đàn.

"Trước đây khi còn công tác, mẹ mình là người khá nghiêm khắc nhưng được học trò yêu quý. Dịp Tết hay ngày nhà giáo Việt Nam, các học sinh cũ vẫn lui tới thăm mẹ. Bà rất thương con, cháu, nấu ăn ngon. Làm gì cũng cẩn thận, chu đáo" - chị Thu nói.

{keywords}
Nhờ khéo tay, chịu khó chăm sóc nên tất cả các loài hoa trong khu vườn của bà Phương đều phát triển tốt và trổ hoa.

Để có được vườn hoa rực rỡ như hiện tại, mẹ chị Thu đã cẩn thận lựa chọn những giống hoa phù hợp với thời tiết, khí hậu ở địa phương.

Bên cạnh đó, hàng ngày bà Phương còn chịu khó tỉa lá, bắt sâu, dùng các loại phân bón tự chế từ bã chè, bã cà phê, nước vo gạo... bón cho cây.

Một số hình ảnh khác của khu vườn:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Nhan sắc bạn gái tin đồn của cầu thủ trẻ Việt Nam

Nhan sắc bạn gái tin đồn của cầu thủ trẻ Việt Nam

Thông tin về bạn gái của các cầu thủ luôn là chủ đề được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Những cô nàng này đều sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ.

Nhan sắc xinh như hot girl của cô gái tóc rối trong ảnh thẻ

Nhan sắc xinh như hot girl của cô gái tóc rối trong ảnh thẻ

Nữ chính tóc rối bù nhưng vẫn xinh đẹp trong tấm ảnh thẻ chụp khi học quân sự hiện được nhiều dân mạng tìm kiếm.

Chồng xăm hình vợ lên ngực cảm ơn 12 năm yêu và 3 lần sinh con

Chồng xăm hình vợ lên ngực cảm ơn 12 năm yêu và 3 lần sinh con

Việc làm của ông bố 3 con đã gây sốt mạng xã hội suốt thời gian qua.

Cô gái 18 tuổi sống dưới hầm tự đào 10 năm không ai hay biết

Cô gái 18 tuổi sống dưới hầm tự đào 10 năm không ai hay biết

Gần đây tại Tô Châu (Trung Quốc), người ta thấy một "núi phế thải" được lấy ra từ một căn hầm đặc biệt. Điều bất ngờ hơn chính là có một cô gái 18 tuổi sống trong căn hầm này 10 năm mà không người hàng xóm nào biết. 

Hạnh Nguyên