Nhờ sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan đoàn thể, hàng nghìn sinh viên đã được bố trí lên những chuyến xe miễn phí để về quê đón Tết Bính Thân 2016.

Những ngày cuối năm, mọi người lại rộn ràng sửa soạn hành trình cho ngày trở về đón Tết bên gia đình. Tuy nhiên, với một số trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hành trình về quê ăn Tết bỗng trở nên lắm gian nan. Họ không thể xoay xở đủ số tiền cho chiếc vé xe, nhất là thời điểm nhà xe tăng giá hàng loạt vào dịp Tết…

Thấu hiểu nỗi lo này, năm nay, rất nhiều doanh nghiệp, các cơ quan đoàn thể đã đứng ra tổ chức những chuyến xe miễn phí, tặng vé xe miễn phí cho các sinh viên, những người lao động và các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Đại diện 1 doanh nghiệp cho biết, họ đã phát 5000 vé miễn phí cho SV trên địa bàn HN xuất phát từ các điểm trường ĐH Bách Khoa, ĐH  Nông nghiệp, ĐH Quốc gia về quê ăn Tết Bính Thân

Trải qua hàng tháng sắp xếp, bố trí, đến thời điểm hiện tại, hầu hết những chuyến xe miễn phí đều đã chốt danh sách, những tấm vé miễn phí đã được phát tới tận tay các trường hợp ưu tiên.

Và, đúng 8h30 ngày 30/01 những chuyến xe miễn phí đầu tiên chở theo các sinh viên Hà Nội về ăn Tết tại quê nhà do 1 doanh nghiệp tổ chức sẽ xuất phát.

Theo kế hoạch của doanh nghiệp này, 50 xe ô tô du lịch 45 chỗ được đánh giá là dịch vụ “5 sao” sẽ chạy quay vòng đón đưa sinh viên liên tục trong 02 ngày. Và 3 điểm tập trung để đón sinh viên là Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc Gia, và Đại học Nông Nghiệp.

Theo dự kiến ban đầu, những chuyến xe sẽ đưa 5000 sinh viên về trên 20 tỉnh thành từ Hà Tĩnh trở ra. Tuy nhiên, sau khi xem xét nhu cầu quá lớn của sinh viên, doanh nghiệp đã quyết định bổ xung các chuyến xe chở theo sinh viên về các tỉnh thành như: Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái. Do đó, những viên chưa nhận được vé xe miễn phí vẫn có thể tiếp tục đăng ký để có thể về quê đón Tết cùng gia đình.

Còn lại, rất nhiều những chuyến xe miễn phí do các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp khác tổ chức cho sinh viên, lao động nghèo và công nhân cũng sẽ khởi hành trong thời gian rải rác từ 28/01 để đảm bảo cho tất cả mọi người được đón 1 cái tết đoàn viên, hạnh phúc.

M. A