Sau hơn một năm kể từ ngày xảy ra biến cố kinh hoàng, Thu Hương không thể tin rằng mình có thể vượt qua những đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ngày 30/3/2016 là thời khắc định mệnh, đẩy cuộc đời Hoàng Tăng Thị Thu Hương (sinh viên khoa Điều dưỡng, Cao đẳng Miền Nam) sang một trang mới.

{keywords}
Hoàng Tăng Thị Thu Hương  sau hơn 1 năm bị tạt axít nhầm

Trở thành nạn nhân của một vụ tạt axit, Thu Hương không chỉ gánh chịu đau đớn về thể xác khi bỏng 75% gương mặt mà còn suy sụp cả về tinh thần. Thời điểm ấy, bên cạnh gia đình, dư luận đều phẫn nộ, thương xót thay cho cô sinh viên còn quá trẻ.

Gặp Thu Hương trước khi lên đường sang Thái Lan điều trị cho hậu quả của chất lỏng đáng sợ gây ra ngày nào, những vết thương trên gương mặt 9X đã bắt đầu lành lại. Song không khó để nhận ra sự tổn thương vẫn âm ỉ trong lòng của cô gái quê Đắk Lắk.

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn chia sẻ về giai đoạn đã qua Nghị lực mạnh mẽ giúp Thu Hương vượt qua những tháng ngày đau đớn khi biến cố bất ngờ đổ xuống cuộc đời mình.

Cứ nghĩ đơn giản là bị bỏng, ai ngờ…
"Khi mắc một căn bệnh gì đó, mình vẫn đi ra đường bình thường. Nhưng lúc bị chuyện này, vẻ ngoài mất làm sự tự tin cũng mất đi hoàn toàn luôn", Thu Hương nói trong tiếng nấc khi nhớ lại biến cố kinh hoàng đã làm thay đổi cuộc đời mình.

{keywords}
Dù đã xảy ra hơn một năm, những hình ảnh về sự việc đau lòng vẫn khiến cô rùng mình, ám ảnh mỗi khi đêm xuống.

Dù đã xảy ra hơn một năm, những hình ảnh về sự việc đau lòng vẫn khiến cô rùng mình, ám ảnh mỗi khi đêm xuống. Trải qua cú sốc về cả thể xác lẫn tinh thần, Thu Hương giờ sức khỏe có phần yếu đi, nhưng tinh thần cứng cáp, mạnh mẽ hơn rất nhiều lần.

Vuốt mái tóc ngắn ngang vai, 9X kể lúc mới vào viện, điều đầu tiên cô nghĩ đến là mái tóc dài. Thế nhưng, vì axit đã làm cháy một bên tóc, bỏng mặt, Hương đành nuốt nước mắt chấp nhận cắt bỏ.

"Mình mới làm tóc được hai ngày thì gặp chuyện. Trước giờ, mình thích tóc dài lắm, chưa cắt ngắn bao giờ. Lần đầu tiên tỉnh lại, mình chỉ tiếc mái tóc thôi. Lúc bác sĩ bảo cạo, mình đã khóc và năn nỉ rất nhiều, nhưng cuối cùng cũng không còn cách nào khác", cô nói.

Tuy nhiên, lúc ấy Thu Hương nào biết ngoài mất đi mái tóc dài, cô còn phải đối diện với mất mát lớn hơn, khi vết bỏng quá nặng trên gương mặt.

Cô gái 22 tuổi vô tư nghĩ: "Chắc mình chỉ bị bỏng bình thường, không để lại di chứng gì".

Thực tế, vết bỏng quá nặng không chỉ ảnh hưởng đến khuôn mặt mà còn khiến mắt trái của Thu Hương hỏng hoàn toàn. Vì thế, quá trình điều trị của cô đã khó lại càng khó thêm. Sau khi được xuất viện, 9X tiếp tục hành trình điều trị cho đôi mắt của mình.

Trải qua 3 lần phẫu thuật da, 10 lần phẫu thuật mắt, gương mặt hiện tại của Thu Hương đã khôi phục được khoảng 70%. Tuy nhiên, nữ sinh vẫn phải đều đặn cùng mẹ sang Thái điều trị.

Hương tâm sự có những lúc cô thoáng nghĩ sẽ buông xuôi tất cả để khép lại nỗi đau âm ỉ trên cơ thể. Sau đó, 9X lại cố ép bản thân không được nghĩ quá nhiều, không được tiêu cực.

"Nhìn lại một năm qua, mình cũng không rõ mình đã vượt qua như thế nào. Mình chỉ biết không nên bi quan quá. Nếu muốn chết cũng chưa chết được, mà sống cứ u buồn, tuyệt vọng thì quả thực sống không bằng chết. Có lẽ gia đình, những người mình thương yêu là động lực để mình cố gắng", cô gái 22 tuổi chia sẻ với Zing.vn.

Nở nụ cười tươi, Thu Hương kể về sở thích mới: "Từ khi gặp chuyện, mình thích mua giày. Điều này giống như việc mình tự mở ra cho mình con đường mới. Mỗi lúc buồn quá, mình sẽ khóc một trận, rồi muốn đi đâu đó thật xa để thấy lòng thanh thản. Đơn giản vậy thôi!".

Những cơn đau cứ kéo dài, kéo dài
Một năm kể từ "ngày định mệnh" là ngần ấy thời gian Thu Hương chưa có giấc ngủ ngon. Nỗi đau cứ đến gây ám ảnh, sụt cân, sức khỏe cũng vì thế yếu dần đi. Thêm vào đó, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh khiến cô bị stress, trở nên cáu kỉnh, đôi khi vô tình làm tổn thương những người xung quanh.

"Bây giờ mình vẫn sợ lắm, sợ đi xe, sợ cả tiếng còi xe", Hương kể về nỗi ám ảnh sau biến cố.

Song đó chưa phải tất cả! Điều cứ đeo bám mãi trong tâm trí cô gái Đắk Lắk là một tháng bị nhiễm trùng đến mưng mủ.

Sau khi được ghép da lần đầu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), Thu Hương trở về nhà tiếp tục đi học.

"Mình thích đi học lắm nên quyết định quay trở lại trường. Thời điểm đó, mình sắp học xong và đi thực tập nên cố cho xong luôn. Không ngờ lại bị nhiễm trùng nặng, giờ mình vẫn phải bảo lưu", Hương kể.

Không cầm được nước mắt, cô gái 22 tuổi nhớ lại trong nước mắt và cảm xúc sợ hãi vẹn nguyên: "Lúc đó, mình bị nhiễm trùng rất nặng. Mặt bắt đầu mưng mủ, máu và các thứ dịch cứ chảy đến mức ăn cơm phải lấy tay hứng".

Nỗi đau bị bỏng nặng vì axit chưa nguôi, lại chồng thêm lần nhiễm trùng kinh hoàng khiến nữ sinh tưởng chừng như ngã quỵ.

"Mình thật sự suy sụp. Một lần đau, mình có thể cố gắng được, nhưng lần thứ hai thì thật sự khó khăn. Trước đó, người ta hay nói mình tiểu thư, yếu đuối, mình cũng không biết sao bản thân có thể mạnh mẽ đến như thế", 9X bùi ngùi.

'Chắc kiếp trước mình mắc nợ nên giờ phải trả lại'
Thu Hương nói như vậy với vẻ bình thản khi nhìn lại những chuyện đã qua.

Nghĩ đến hoàn cảnh, khoảng thời gian điều trị khó khăn, 9X có lúc không tránh khỏi sự tức giận. Cô không ngờ người bạn thân thiết nhất, người cô tin tưởng, tâm sự rất nhiều lại nỡ đối xử với cô tàn nhẫn như vậy.

Nữ sinh cứ tự hỏi: "Mình rốt cục đã làm sai cái gì để bị như thế?".

Khi sự thật chưa được làm sáng tỏ, Thu Hương thậm chí còn phải đối mặt với không ít lời ra tiếng vào, đồn đoán từ mọi người xung quanh.

"Người ta nói chắc mình ăn chơi lắm, rồi có nhiều mối quan hệ phức tạp… Lúc đầu nghe được, mình thấy rất buồn", Hương kể.

Cô gái quê Đắk Lắk cho biết từ lúc nằm viện đến giờ, gia đình Quyên (chủ mưu vụ tạt axit) vẫn chưa nói với cô một lời xin lỗi. Còn Quyên, sau nhiều lần chối quanh tại toà, cô cũng mới xin lỗi người bạn của mình.

Trong những ngày hầu hòa, điều Hương mong muốn chỉ là bản án đủ nghiêm khắc để phần nào nguôi ngoai thời gian 1,5 năm cô phải chịu đựng, đồng thời có tính răn đe, khiến không ai dám hại người khác. 9X cho biết sau vụ án của cô, có thêm 5-6 vụ về axit mà "người trong cuộc" đã liên hệ với cô.

Vụ án đã khép lại, Quyên cùng đồng bọn phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình, chỉ còn lại nỗi đau và vết sẹo mãi chưa lành trên gương mặt Hương. Sau tất cả, cô không còn oán giận, bởi "điều đó có ý nghĩa gì nữa đâu, mọi thứ dù gì cũng xảy ra rồi".

Nhìn Thu Hương với giọng nói nhẹ nhàng và dáng vẻ hiền lành, ai mà không khỏi xót xa trước những nỗi đau cô đang gánh chịu.

Những người gây ra vết thương này trả giá bằng 9-10 năm tù. Còn Thu Hương, cô đã làm gì sai để phải đánh đổi cả thanh xuân và những năm tháng về sau?

Cuộc đời dần mỉm cười dù còn nhiều dang dở
Khi được hỏi về kế hoạch tương lai, Thu Hương bỗng chùng xuống: "Mình không có dự định gì!".

Hương tiết lộ nếu biến cố này không xảy ra, cô chắc sẽ hoàn thành việc học và lên kế hoạch đi Nhật làm ngành điều dưỡng. Thế nhưng, cuộc đời 9X lại hoàn toàn rẽ sang hướng khác.

 Thu Hương tâm sự về tình yêu và dự định tương lai Sau những bất hạnh đã trải qua, Thu Hương đã tìm được một chàng trai yêu thương mình chân thành. Cô cho biết sẽ hoàn thành việc học sau khi sức khỏe ổn định.
"Mình thích ngành điều dưỡng lắm. Song giờ với sức khỏe này, mình không chắc có thể theo đuổi nữa không", nữ sinh buồn bã.

Thu Hương kể về lần đi thực tập sau khi bị tạt axit: "Mình cứ bịt kín suốt, lúc nào cũng đội nón khiến không ít bệnh nhân tò mò, bàn tán. Nhiều lúc mình thấy áp lực lắm nhưng cố gắng vượt qua. Nếu đặt trường hợp là mình, mình cũng có phản ứng như thế khi thấy một người khác thường".

Không chỉ phải bảo lưu học hành, sức khỏe suy giảm, biến cố cũng ảnh hưởng đến một phần kinh tế của gia đình.

Thu Hương tâm sự: "Trong cái rủi có cái may, em nhận được nhiều tình cảm, sự giúp đỡ, động viên từ các nhà hảo tâm để vượt qua chuyện này. Em cảm ơn mọi người rất nhiều".

Hơn một năm qua, 9X không còn liên lạc với bạn bè. "Chắc bạn bè giờ ai cũng bận rộn với những việc riêng rồi. Em cảm thấy hơi tự ti nên không chia sẻ cùng họ", cô nói.

May mắn thay, trong khoảng thời gian tăm tối ấy, Thu Hương đã có được tình yêu từ Phước Thịnh - chàng trai học cùng lớp cao đẳng.

Cô gái Đắk Lắk kể trước biến cố, Thịnh - Hương là bạn cùng lớp và có cảm mến nhau. Sau đó, tình cảm cứ tự nhiên lớn dần.

{keywords}
Trong khoảng thời gian tăm tối ấy, Thu Hương đã có được tình yêu từ Phước Thịnh - chàng trai học cùng lớp cao đẳng.

Đến khi Hương nhập viện, Thịnh ngày nào cũng tranh thủ đến thăm rồi chạy về làm thêm. Nữ sinh cũng đón nhận tình cảm ấy.

Thế nhưng khi biết vết thương không đơn giản như mình nghĩ, cô gái 22 tuổi bắt đầu e dè, tránh né Thịnh nhiều hơn.

"Nằm viện được nửa tháng thì mình phẫu thuật da mặt. Lúc này, mình mới bắt đầu suy nghĩ xa hơn, tự ti và không liên lạc với Thịnh nữa. Bạn có qua nhưng mình không nói chuyện. Gia đình Thịnh cũng đến thăm, mẹ bạn nói mình đừng suy nghĩ, lo lắng quá nhiều", 9X chia sẻ.

Song sự xa cách cũng không ngăn cản được tình cảm của Thu Hương - Phước Thịnh. Cả hai lại trở về bên nhau một cách hồn nhiên và hạnh phúc.

"Thịnh là người rất hiền, quan tâm và chăm chỉ lắm. Chúng mình chưa dám nghĩ xa vì còn nhỏ quá. Mình chỉ mong có đủ sức khỏe, cố gắng chữa trị rồi quay lại hoàn thành việc học ở trường", Hương mỉm cười nói.

Giây phút nam công nhân suýt mất mạng vì cây đổ trong mưa bão

Giây phút nam công nhân suýt mất mạng vì cây đổ trong mưa bão

‘Khi tôi vừa bước đi, một cây lớn bất ngờ đổ xuống ngay chỗ tôi vừa đứng trước đó', anh Phạm Danh Khoa hồi tưởng lại những phút giây thoát chết trong gang tấc.

Tiếng hét thất thanh dưới lòng cống ám ảnh người đàn ông

Tiếng hét thất thanh dưới lòng cống ám ảnh người đàn ông

Khi anh Khoa đang làm việc thì bất ngờ đồng nghiệp phía trong lòng cống hét lên. Sau tiếng kêu ấy, anh Khoa quay lại thì thấy người này vội vàng lội ra miệng cống, trên bàn tay anh bị đâm bởi 2 ống kim tiêm và chảy máu.

Mẹ chàng trai Việt đi xe máy đến Pháp: Tôi 'nín thở' dõi theo con

Mẹ chàng trai Việt đi xe máy đến Pháp: Tôi 'nín thở' dõi theo con

"Mỗi cây số mà Khoa đi là mỗi giờ, mỗi phút tôi “nín thở” vì lo lắng. Tôi cũng từng muốn ngăn con nhưng vì Khoa thích quá, đam mê quá nên gia đình ủng hộ cháu”, bà Đặng Hồng Nga, mẹ của Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ.

(Theo Zing)