Cô dâu Trung Quốc bỏ dở buổi chụp hình cưới để lao đến cứu giúp người bị tai nạn giao thông nhận được nhiều lời khen ngợi.

co dau trung quoc cuu nguoi

Cảnh tượng cô dâu bỏ dở cuổi chụp hình để cứu người gặp nạn. (Ảnh: sina)


Theo tờ Peninsula Morning News đưa tin, ngày thứ 7 vừa qua (18/8), nữ y tá Tạ Đan cùng chồng sắp cưới đang chụp ảnh cưới trên đường phố ở Ngoã Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh thì bất ngờ thấy một người phụ nữ đi đường bị ngã khỏi xe xuống đường.

Những người đi đường lúc đó được một phen bàng hoàng khi chứng kiến cô dâu Tạ trong chiếc váy cưới lập tức lao ngay đến chỗ nạn nhân và thực hiện CPR (hô hấp nhân tạo) để cứu người.

Cảnh sát địa phương cho biết mặc dù người phụ nữ này (trong độ tuổi khoảng 70) được cứu giúp kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi do những chấn thương sau vụ tai nạn. Họ cũng xác nhận bà đã ngã xuống từ chiếc xe ba bánh sau khi va chạm với xe ô tô khác.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác minh được danh tính chính xác của người bị nạn cũng như việc bà là hành khách hay tài xế của chiếc xe.

Cô dâu Tạ Đan

Cô dâu Tạ Đan thực hiện CPR cho nạn nhân. (Ảnh: Sina)


Câu chuyện cô dâu cứu người sau đó được lan truyền trên các mạng xã hội Weibo và Twitter ở Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều ca ngợi Tạ Đan là “cô dâu đẹp nhất Ngoã Phòng Điếm” và nói “chồng cô ấy hẳn là người đàn ông rất may mắn”.

Về phía Tạ Đan, nữ y tá tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tại thành phố Ngoã Phòng Điếm, cô chỉ nghĩ rằng: “Đó là trách vụ của một người y tá như tôi”.

Hai vợ chồng cô là một trong hàng ngàn cặp đôi hạnh phúc trên khắp đất nước Trung Quốc quyết định tổ chức lễ cưới vào ngày 18/8 vừa qua, một ngày sau lễ tình nhân của quốc gia này.

Khách Trung Quốc đi vệ sinh ngay giữa bể bơi công cộng

Khách Trung Quốc đi vệ sinh ngay giữa bể bơi công cộng

Sau khi thực hiện xong hành vi đáng xấu hổ này, người đàn ông bỏ đi không một lời xin lỗi.

Ngủ với chồng chị gái sinh đôi trước đám cưới, cô gái nhận kết đắng

Ngủ với chồng chị gái sinh đôi trước đám cưới, cô gái nhận kết đắng

Celeste và Alicia (Singapore) là cặp chị em sinh đôi nhưng Celeste luôn ghen tỵ với những gì chị gái có, ngay cả với bạn trai của chị.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)