Ngày 28/11, tập 1 chương trình Hát cho ngày mai lên sóng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh cùng hai giám khảo xuyên suốt là ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. MC Quỳnh Hoa là giám khảo khách mời.

Ba thí sinh là chị Đặng Thị Như Ý, 35 tuổi, tình nguyện viên (TNV) chăm sóc bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM, ông Nguyễn Phương Thảo - điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, TP.HCM và chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, trưởng nhóm bếp ăn từ thiện lưu động Thiên Đường, Bình Phước.

Thí sinh Như Ý hiện có một con trai 12 tuổi đang sống ở Mỹ. Tại chương trình, cô khóc rất nhiều khi nhắc đến những ngày TP.HCM bị dịch bệnh.

Như Ý tâm sự, bố mẹ cô từng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ nên cô "quyết định tham gia cùng đất nước chống dịch và dù phải hy sinh bản thân tôi cũng thấy xứng đáng".

Trước những chia sẻ của Như Ý, MC Quyền Linh cúi người 90 độ để tỏ lòng cảm kích.

Chia sẻ về quá trình tham gia công việc TNV, Như Ý nhớ nhất một nghệ nhân tạc tượng điều trị tại phòng bệnh nặng. Cô đã chăm sóc cho ông từ bữa ăn cho tới việc sinh hoạt, coi ông như người thân ruột thịt. Tuy nhiên, một ngày cô tới thăm thì thấy giường bệnh trống. Các bác sĩ thông báo ông đã ra đi vào lúc 4h sáng.

{keywords}
Quyền Linh cúi đầu cảm ơn tình nguyện viên Như Ý.

Quyền Linh xúc động cho biết anh và nhiều người ở tuyến đầu đã chứng kiến người bệnh ra đi trong vòng tay. Với anh, đó là một kỷ niệm không bao giờ quên.

Kể đến đây, nam MC nghẹn lại không nói nên lời, rồi nức nở: “Khi nhắc về đại dịch, tôi vẫn thấy ám ảnh. Tôi biết Quỳnh Hoa, Cẩm Ly, Vũ Quốc Việt và rất nhiều người sẽ không bao giờ quên được những hình ảnh đó. Tôi đi nhiều, ngày nào cũng khóc. Hôm nay, tôi hy vọng với lời ca, tiếng hát tại ‘Hát cho ngày mai’ sẽ lan tỏa những năng lượng tích cực đến với mọi người”.

{keywords}
Quyền Linh nghẹn ngào khóc khi nhớ lại những ký ức người ra đi vì dịch Covid-19.

Câu chuyện của nhân viên điều dưỡng Nguyễn Phương Thảo cũng khiến khán giả xúc động. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông phụ trách việc xử lý nhiễm khuẩn toàn bệnh viện, bao gồm việc vệ sinh dụng cụ y khoa, xịt khử khuẩn không gian, thu gom chăn ga của bệnh nhân F0 và của các tử thi qua đời. Suốt mấy tháng chống dịch, ngày nào ông cũng mơ và bị ám ảnh về những người ra đi vì Covid-19.

{keywords}
Ông Phương Thảo hiện làm điều dưỡng tại bệnh viện, từng phải thu gom chăn của người đã mất do Covid-19.

Ông Phương Thảo hiện sống cùng vợ, dù đã lớn tuổi nhưng không có con. Khi nghĩ về tình huống xấu, ông sợ hãi và lo lắng cho bà xã. Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - vợ của ông Thảo - cho biết, suốt mấy tháng chồng tham gia chống dịch, bà thường xuyên khóc một mình vì thương chồng. MC Quyền Linh cúi người cảm ơn bà Dung vì đã là một hậu phương vững chắc để giúp chồng yên tâm hoàn thành tốt công việc.

Những ngày chống dịch của ông Phương Thảo:

Thí sinh Phương Thảo lần lượt thể hiện 2 ca khúc: Mẹ (sáng tác: Phan Long, thơ: Đoàn Ngọc Thu) và Còn đó chút hồng phai (Vũ Quốc Việt). Phần trình diễn của ông nhận được sự đánh giá cao từ ca sĩ Cẩm Ly: “Giọng hát của anh rất truyền cảm. Tôi nhắm mắt lại để thưởng thức và chìm đắm trong giọng hát đó". "Anh Thảo hát giống y như ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải thường đâu. Chất giọng của anh Thảo rất hay, cách anh nhả hơi cũng rất tốt”.

{keywords}
Ông Thảo giành được cơ hội song ca với MC Quỳnh Hoa.

Vượt qua 2 thí sinh còn lại là Như Ý và Nguyễn Thị Cẩm Vân, thí sinh Phương Thảo giành cơ hội song ca cùng giám khảo Quỳnh Hoa bài hát Thương quá Việt Nam (Phạm Thế Mỹ).

Đến với vòng này, chiếc “mic vàng” của thí sinh sẽ được nhân với chiếc “mic đặc biệt” mà giám khảo Quỳnh Hoa chọn. Kết quả, thí sinh rút được chiếc mic có trị giá 20 triệu đồng, nhân với hệ số 2. Tổng giải thưởng thí sinh Phương Thảo mang về là 40 triệu đồng.

Với số tiền giành được, ông Phương Thảo cho biết sẽ tặng một phần cho tổ công tác xã hội nơi ông đang công tác và dành một phần để “trả nợ” cho bà xã. “Hai năm rồi tôi có hẹn với bà xã đi du lịch ở Đà Lạt nhưng vì dịch nên chưa có cơ hội để mà hâm nóng tình yêu”, ông Thảo nói thêm.

Thanh Nhàn

Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ

Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ

Đến với Hát cho ngày mai ở vai trò giám khảo, Cẩm Ly chia sẻ thú vị về vị trí mới và khẳng định chưa có ý định giải nghệ dù gặp vấn đề về sức khỏe.