Thúy Vân gửi lời khuyên đến các khán giả:

Trong tập 2 của chương trình Tâm sự cùng Thúy Vân, khách mời Ngọc Huyền chia sẻ với khán giả câu chuyện nghề nghiệp của bản thân.

Ngọc Huyền vốn là cô gái đam mê nghệ thuật từ bé, và cô đã trở thành một biên đạo múa thành công. Cô theo đuổi nghề múa trong 20 năm và cho rằng đó là khoảng thời gian hạnh phúc, tuyệt vời của cô. Huyền từng tham gia nhiều chương trình, có nhiều mối quan hệ và kiếm được thu nhập tốt từ công việc này. Tuy nhiên, Ngọc Huyền cho rằng mình phải tìm công việc ổn định hơn và cô băn khoăn liệu có việc gì mà mình yêu thích hơn không.

“Mình nhớ lại câu chuyện ngày xưa của mình. Mỗi lần nhân vật nào đó trong phim thoại một câu nào đó hoặc họ diễn thế nào thì mình sẽ nói và diễn theo. Mình thấy mình có tố chất nho nhỏ trong việc lồng tiếng. Và mình quyết định thực hiện công việc mơ ước đó của mình, diễn viên lồng tiếng”, nữ khách mời chia sẻ.

{keywords}
Thúy Vân (trái) và khách mời Ngọc Huyền (phải) cùng tâm sự về vấn đề chuyển nghề.

Ngọc Huyền hiểu rõ con đường sự nghiệp của một diễn viên lồng tiếng không hề dễ dàng bởi lẽ đây không phải nghề được mọi người biết đến nhiều. Nhưng vị khách mời vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê, cô theo học khóa lồng tiếng trong 3 tháng để thực hiện ước mơ của mình.

“Chúng ta mỗi ngày đều nói nhưng ta nói theo bản năng. Nhưng nghề lồng tiếng đòi hỏi mình phát âm phải chuẩn và phải truyền tải đến khán giả những cảm xúc tuyệt vời nhất. Điều này rất khó, vì nhân vật nói quá nhanh, họ biểu cảm và diễn xuất khóc cười liên tục. Người lồng tiếng phải xem họ diễn thế nào rồi thể hiện lại”- Ngọc Huyền chia sẻ những khó khăn trong nghề lồng tiếng.

Trong thời gian đầu, Huyền chỉ nhận được những vai phụ với rất ít lời thoại chẳng hạn như “chào cô” hay “cảm ơn cô”. May mắn đến với khách mời khi cô được mời đến buổi casting cho bộ phim chiếu rạp. Ngọc Huyền rất hạnh phúc đồng thời cũng lo sợ không đậu casting vì giám khảo là cô giáo của cô. Vì vai diễn rất hợp với chất giọng của Huyền nên kết quả hoàn toàn như cô mong đợi, Huyền được nhận làm lồng tiếng cho nhân vật trong phim.

{keywords}
Ngọc Huyền từng là một biên đạo múa thành công nhưng vì đam mê nên trở thành diễn viên lồng tiếng.

Nghe tâm sự của khách mời, Thúy Vân cho rằng chính cái duyên đã đưa Ngọc Huyền đến với công việc mới này. Đồng thời, Á hậu hỏi thêm đâu là khó khăn nhất đối với Ngọc Huyền khi lựa chọn lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ này.

“Thời điểm khó khăn nhất không phải lúc mới bắt đầu mà là lúc đối diện với công việc thật sự. Khi mới vào nghề mình thấy công việc mới thú vị vì mọi thứ còn mới mẻ. Nhưng khi đã bước chân vào nghề, mình thấy thực lực của mình như con số không. Đúng là duyên với nghề đã đến, nhưng bắt đầu và theo đuổi cái duyên là vấn đề khác”, vị khách mời chia sẻ với chương trình.

{keywords}
Á hậu Thúy Vân hy vọng mỗi người sẽ tìm được một công việc mà mình thật sự đam mê.

Thúy Vân cho rằng câu chuyện của Ngọc Huyền sẽ truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ. “Chúng ta cứ tiếp tục học tập, trau dồi kĩ năng nếu công việc hiện tại không phù hợp thì mình cũng có kĩ năng để phục vụ những ngành nghề khác. Miễn sao mình cứ cố gắng theo đuổi đam mê của mình”, Á hậu gửi gắm đến các khán giả của chương trình.

Thúy Vân tin rằng ngoài kia có rất nhiều người có cuộc sống tốt. công việc ổn định nhưng sâu bên trong họ biết họ phù hợp với công việc khác. Thúy Vân hy vọng các khán giả sẽ có động lực để thực hiện những điều mình còn băn khoăn.

“Hãy đánh thức sức mạnh vô hình trong bạn và theo đuổi ước mơ của bạn. Mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống vì thế hãy sống làm sao để mỗi ngày là một ngày mới, một ngày ta được vui và hạnh phúc”, Á hậu Thúy Vân gửi gắm thông điệp đến các bạn trẻ.

Người đầu tiên du lịch khắp thế giới trong 72 ngày

Người đầu tiên du lịch khắp thế giới trong 72 ngày

Chuyến đi này được hoàn thành bởi một nữ nhà báo Mỹ. Cuộc hành trình của cô đã gây sự chú ý khắp xứ cờ hoa vào năm 1889.

Ngọc Xuyến