Nhận định "Chuyện yêu đương của giới trẻ hiện đại giống món mỳ cay 7 cấp độ, chẳng mấy bữa loại hết date như một trào lưu" hiện được nhiều dân mạng ủng hộ.

Tình yêu thời nay như mỳ gói, úp vài phút là ăn!

Mình thấy bây giờ người ta nói lời yêu dễ lắm nhé. Vài câu tán tỉnh qua mạng rồi hẹn hò, gặp nhau vài phút liền có thể nắm tay, hôn môi, thậm chí là đi xa đến đoạn “vợ vợ chồng chồng”.

Tình yêu thời nay giống gói mỳ tôm nhỉ? Chỉ cần chạy ra siêu thị là mua được, úp vài phút ăn ngay, chẳng phải tốn kém vẫn có một bữa tối no nê, ăn xong thì bỏ vào sọt rác, tự khắc có lao công thu dọn.

Có những người trẻ tìm đến nhau, lao vào nhau, mặc cho chẳng là gì trong đời nhau, chẳng có quyền ghen, chẳng có quyền giận, cũng chẳng có quyền được đòi hỏi một danh phận.

Thương thay khi tự an ủi mình: “Đôi khi, tôi thích một mối quan hệ không rõ ràng”.

{keywords}

Quan điểm tình yêu thời nay như gói mỳ tôm thu hút sự quan tâm của dân mạng. Ảnh Autostraddle

Đêm qua vội vã hứa hẹn, sáng hôm sau tỉnh dậy, mặc quần áo và trở về cuộc sống hiện tại, coi nhau như người dưng ngược lối. Cảm thấy chán nhau thì tung lên mạng, bêu rếu nhau bằng đủ lời cặn bã, cũng khác nào “feedback” sau khi ăn một gói mỳ mới mua.

Hôm qua, đứa bạn mình gọi điện, bảo chẳng muốn lấy chồng, thời nay chỉ cần lên Facebook “thả thính” một tí, chồng con vào khác nào vào chỗ “mua dây buộc mình”, phụ nữ đẹp nhất là lúc còn tự do.

Rồi cái anh hàng xóm đẹp chuẩn “soái ca”, sớm hôm chải chuốt, bóng bẩy, mỗi ngày thấy kề vai sát cánh một cô khác nhau.

Ngẫm thấy vài năm trước mình may mắn chán, còn được theo đuổi bằng hoa hồng và thư tình. Phụ nữ có lẽ chẳng bao giờ lại muốn mình là một gói mỳ tôm?

Mỳ tôm thì cũng có dăm bảy loại, nhưng chẳng loại nào phải tốn quá 5 phút để đun sôi.

Ngon hay thời thượng như mỳ 7 cấp độ vẫn thấy đáng thương. Nếu mỗi cấp độ là một thìa ớt cay thì tương đương với đó cũng là số ngày mà thời nay người ta bỏ ra để chinh phục thứ có tên hoa mỹ là “tình yêu”.

Một ngày, hai ngày… bảy ngày, lâu hơn bảy ngày thì buông tay, coi như một lần tự thử thách mình. Cấp độ 1 thì hẹn gặp mặt nhau, cấp độ 2 thì tặng chút quà làm quen, cấp độ 3 thì nắm tay, nhiều người tới cấp độ 7 đã tưởng như yêu nhau từ nghìn năm về trước.

Rồi người ta lại nhận ra, đời này chẳng ai ăn mỳ mãi được. Giá của mỳ cay thì đắt hơn đấy, chỗ ngồi sang hơn đấy, rồi cũng lại tan tành theo trào lưu.

Tình yêu vốn cao quý, nhưng ngày nay lại trở thành quý hiếm, “tuyệt chủng” giữa cái thời đại mà người trẻ phung phí xúc cảm, dễ dàng nói yêu, dễ dàng chia tay, dễ dàng trao thân rồi cũng dễ dàng đánh mất.

{keywords}

Hồng Nhung - chủ nhân bài chia sẻ về tình yêu gây chú ý. Ảnh: NVCC.

Đó là quan điểm về tình yêu của Nguyễn Hồng Nhung (28 tuổi, Hà Nội). Ngay sau khi đăng tải, những dòng tâm sự này nhận được gần 5.000 like (thích) và hàng trăm chia sẻ, bình luận.

Hồng Nhung cho hay tình yêu của một số người trẻ hiện nay thường chóng vánh, dễ tan, dễ hợp và thoải mái, phóng khoáng hơn trước rất nhiều.

Quan điểm của cô thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng bởi lập luận chặt chẽ, sắc bén nhưng cũng không kém phần hài hước, dí dỏm. Dù hàm ý có phần chê trách, châm biếm vẫn khiến không ít người ủng hộ.

Bất ngờ khi bài viết của mình gây chú ý trên mạng, Hồng Nhung cho hay cô từng chứng kiến nhiều chuyện tình và không thích kiểu tình yêu chớp nhoáng.

“Trong buổi họp lớp đầu năm, tôi thấy một người bạn tíu tít hỏi ý kiến nên mua gì tặng đối phương dịp lễ tình nhân. Tôi liền hỏi hai người yêu nhau bao lâu để tư vấn, cậu bạn trả lời thản nhiên: 9 ngày.

Vừa trước Tết, còn nghe cậu bạn than thở mãi về việc chia tay cô người yêu 4 tháng mặn nồng. Bởi thế, tôi ngạc nhiên lắm. Về nhà viết vài dòng suy tư sâu xa một chút, ai dè đánh trúng tim đen của nhiều người”, Nhung kể.

(Theo Zing.vn)