Ngày 28/7, tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi báo chí viết về công nhân và công đoàn năm 2017 - 2018.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trần Thanh Hải và các Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam: Nguyễn Thị Thu Hồng, Trần Văn Thuật.

Cuộc thi báo chí viết về công nhân và công đoàn năm 2017 - 2018 có chủ đề: “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, vì quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn của đoàn viên và người lao động”, được phát động từ tháng 8/2017 đến tháng 5/2018.

{keywords}
Trao giải cho các tác giả đạt giải A.

Ban tổ chức nhận được 328 tác phẩm và cụm tác phẩm báo chí gửi tham dự. 17 giải, trong đó 7 giải đã được trao cho các tác phẩm truyền hình, phát thanh gồm: 1 giải A; 1 giải B; 2 giải C; 3 giải khuyến khích.

9 giải trao cho báo in, báo điện tử: 1 giải A; 1 giải B; 2 giải C; 5 giải khuyến khích. 1 giải chuyên đề tác phẩm hay viết về “công đoàn vì lợi ích đoàn viên và xây dựng thiết chế công đoàn”.

Báo VietNamNet đạt giải khuyến khích với loạt bài “Chuyện những người lính cứu hỏa” của tác giả Ngọc Trang - Lê Thúy.

Tham dự buổi lễ, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, nhấn mạnh kỳ vọng trong năm 2018-2019, sẽ có nhiều tác phẩm viết về công nhân, công đoàn thực sự thuyết phục và lay động, thôi thúc người lao động gắn bó với tổ chức công đoàn, hành động cùng với tổ chức công đoàn vì sự phát triển của đất nước.

Món quà bất ngờ của nữ giám đốc khiến lính cứu hỏa xúc động

Món quà bất ngờ của nữ giám đốc khiến lính cứu hỏa xúc động

“Chữa cháy xong, người lấm lem, anh em đã thấm mệt nên chúng tôi xin phép trở về nghỉ ngơi. Khi về tới đơn vị thì chị giám đốc ấy đã đợi sẵn ở sân và không quên mang theo món quà này"...

Chuyện người hùng cứu hỏa trong tòa nhà bốc cháy

Chuyện người hùng cứu hỏa trong tòa nhà bốc cháy

Anh di chuyển đến tầng 23 để gõ cửa từng căn hộ, tìm người mắc kẹt. Bỗng nhiên tại một căn hộ phía cuối hành lang, một cậu bé khoảng 6 tuổi bỗng chạy ra ôm chầm lấy anh. Em hét lớn: “Cháu được cứu rồi”. 

Trong biển lửa, câu hỏi của người dân khiến đại úy cứu hỏa ‘đứng hình’

Trong biển lửa, câu hỏi của người dân khiến đại úy cứu hỏa ‘đứng hình’

Trong một lần đang căng sức chống chọi với 'bà hỏa', Đại úy Lã Tuấn Anh (SN 1982) được một người dân kéo tay, hỏi: “Gọi một xe chữa cháy này mất bao nhiêu tiền?” khiến anh ngỡ ngàng.

'Người mẹ ngất xỉu vì 4 con gào khóc trong đám cháy ám ảnh chúng tôi'

'Người mẹ ngất xỉu vì 4 con gào khóc trong đám cháy ám ảnh chúng tôi'

Phát hiện các con bị khóa trái trong căn nhà bốc cháy, người cha lao vào cứu con. Người mẹ gào khóc rồi ngất xỉu trong tay hàng xóm. Cảnh tượng đó đã ám ảnh những người lính cứu hỏa mãi nhiều năm về sau.

Nam Phương