Mê ngoại ngữ và tâm lý học, từng là học sinh giỏi Văn cấp tỉnh và có điểm thi tốt nghiệp khá, nhưng vụ tai nạn trên quốc lộ 5 khiến Tâm qua đời khi ước mơ chưa kịp thành hiện thực.

Ngày 11/7, người dân xã Thất Hùng, huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) tạm gác công việc hàng ngày, đội mưa đến chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Đình Huân (47 tuổi).

Gian phòng khách trong căn nhà ở giữa thôn Vũ Xá đặt 2 linh cữu của bà Hảo (42 tuổi) và Minh Tâm (18 tuổi), vợ và con gái ông Huân. Cạnh đó, 2 di ảnh của các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra một ngày trước khói hương nghi ngút. Tiếng cầu siêu xen lẫn tiếng khóc thương của những người có mặt khiến không ai cầm được nước mắt.

Dưới cơn mưa tầm tã, hàng trăm người đưa tiễn hai mẹ con nữ giáo viên về nơi an nghỉ.

Buổi sáng cùng lúc nhận 2 hung tin

Sau lễ tang, người đàn ông 47 tuổi ngồi lặng trước 2 di ảnh của vợ và con gái, đôi bàn tay run rẩy, cặp mắt trũng sâu chỉ sau một ngày xảy ra sự cố thương tâm. Sự ra đi đột ngột cùng lúc của 2 người thân khiến ông sốc nặng.

Giọng run run, ông kể sáng 10/7, khi đang làm việc ông nghe chuông điện thoại vang lên, số máy của bà Hảo (vợ ông) hiện rõ. Trong điện thoại, một giọng nói run rẩy hỏi ông có phải là người nhà của người phụ nữ điều khiển xe máy biển 34P2.

Ông Huân sau đó chết sững khi được thông báo người phụ nữ đi xe đã tử vong. Gần một phút để cố trấn tĩnh, ông Huân liên lạc lại thì tiếp tục nhận hung tin, cháu gái đi cùng xe máy cũng không qua khỏi do tai nạn giao thông.

{keywords}

Người đàn ông xót xa trước di ảnh của vợ và con gái. Ảnh: Hoàng Lam.

Ông bảo lúc đó bản thân không dám nghĩ đến tình huống xấu. Tuy nhiên, nhớ lại buổi sáng cùng ngày, ông nghe vợ nhắc tới việc chở con gái lên thành phố Hải Dương...

“Tôi chết lặng khi biết 2 người gặp tai nạn là vợ và con gái”, người đàn ông nghẹn ngào nói.

Theo người thân, khi họ đến hiện trường cách nhà gần 30 km, thi thể hai nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện đa khoa Hải Dương để cảnh sát khám nghiệm.

Nữ sinh từng đạt giải kỳ thi cấp tỉnh

Trong ký ức của những người thân, cô gái 18 tuổi gặp nạn khi vừa thi xong THPT là nữ sinh ngoan hiền, đam mê ngoại ngữ và tâm lý học.

Chia sẻ với PV, ông Huân bảo từ nhỏ Minh Tâm đã rất tự giác trong việc học. Cô bé rất chăm chỉ, chủ động tìm tòi và học hỏi kiến thức. Năm thi vào cấp 3, Tâm đạt thủ khoa đầu vào. Ở nhà, cô thường kèm cặp, giúp đỡ 2 em ruột trong việc học.

Nhìn di ảnh thiếu nữ, người đàn ông nấc nghẹn chia sẻ năm học lớp 10, con gái lớn của anh đoạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi Văn của tỉnh Hải Dương. Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Tâm đăng ký vào 2 trường là Đại học KHXH&NV và Đại học Hà Nội.

Sau khi điểm thi THPT được công bố, Tâm đối chiếu và đạt kết quả tổng điểm 22,5 khối D. Lãnh đạo xã Thất Hùng cho hay nữ sinh 18 tuổi là một trong những thí sinh ở địa phương có điểm thi cao.

Một số học sinh trường THPT Kinh Môn 2, nơi Tâm vừa tốt nghiệp, chia sẻ sự hụt hẫng khi hay tin bạn qua đời do tai nạn trước ngưỡng cửa đại học. Tâm ở lớp là học sinh nổi trội trong học tập, đạt thành tích cao, hiền lành và chịu khó.

{keywords}

Theo người dân, ngã 3 nơi xảy ra tai nạn cướp đi sinh mạng chị Hảo và con gái, từng có nhiều va chạm chết người. Ảnh: Hoàng Lam.

Trăm người đưa tiễn nữ giáo viên cấp 2

Thầy Lê Văn Đô, Hiệu trưởng trường THCS Thất Hùng, cho biết cô Hảo là giáo viên dạy giỏi của trường. Nữ giáo viên 42 tuổi từng đạt nhiều danh hiệu trong các đợt thi đua ngành giáo dục cấp huyện.

Hơn 10 năm giảng dạy tại trường, cô thường xuyên có học sinh đạt giải cấp tỉnh và huyện. Ở bộ môn Sử lớp 9, cô Hảo được coi là một “ngôi sao” với nhiều kỹ năng, kiến thức giảng dạy nổi bật.

Người dân Thất Hùng đánh giá, cô Hảo là giáo viên hòa nhã, rất thương học sinh và yêu nghề trong khi nhiều đồng nghiệp và phụ huynh không khỏi xót xa, nuối tiếc khi hay tin cô gặp nạn.

Chủ tịch UBND xã Thất Hùng Nguyễn Trọng Thuấn nhận xét cô Hảo được lãnh đạo và người dân địa phương kính trọng. Là một giáo viên dạy giỏi, cô có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và đạt kết quả cao trong các kỳ thi.

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra đột ngột, khiến nữ giáo viên và con gái tử vong khiến lãnh đạo địa phương bàng hoàng...

(Theo Zing)