Trong tiếng hát nhẹ nhàng, sâu lắng của Hiền Thục, những lời cảm ơn mẹ được người con tạo nên từ hàng trăm ngọn đèn LED khiến hàng nghìn khán giả không khỏi trùng lòng khi xem MV mới “Ánh sáng của mẹ”.

{keywords}

Xem clip tại: https://www.youtube.com/watch?v=fO5iiMMcXWY

Xuyên suốt MV, qua tiếng hát nhẹ nhàng của Hiền Thục cùng với ca từ sâu lắng đã làm người xem thật sự xúc động đến bật khóc khi bắt gặp hình ảnh mẹ hiền năm xưa. “ Cảm ơn mẹ vì đã luôn bên con. Lúc đau buồn và khi sóng gió. Giữa giông tố cuộc đời. Vòng tay mẹ chở che khẽ vỗ về. Bỗng thấy lòng nhẹ nhàng bình yên”.

{keywords}

Không những thế, MV còn gợi nhớ về cuộc sống một thời nghèo khó với những cuốn vở làm bằng giấy màu ngả vàng, lon - gô đựng dụng cụ học tập, cây viết mực và bình mực tím - những vật dụng đã từng là tài sản quý báu của những cậu học trò. Trong MV, người xem còn bắt gặp hình ảnh chiếc tivi trắng đen, chiếc cassette và quạt máy thời xưa hay chiếc đèn chụp với ánh sáng vàng vàng cũng là những vật dụng quý giá trong mỗi gia đình ngày ấy.

Quay ngược thời gian, những gia đình sở hữu được “trang thiết bị” như thế cũng được xem là căn bản so với mức sống thời bấy giờ. Thế nhưng, người mẹ giản dị - ca sĩ Hiền Thục vẫn không hài lòng với điều đó, bởi lẽ mẹ nhận ra rằng một chiếc đèn treo giữa nhà chẳng thể nào đủ sáng để con yêu học bài mỗi tối. Tương lai của con cần một ánh sáng tốt hơn.

MV mở đầu bằng câu hát “Con nợ mẹ một lời tạ ơn” và kết thúc là hình ảnh người con trai “Cám ơn ánh sáng của mẹ” như một cái kết “có hậu”. Hình ảnh người mẹ - ca sĩ Hiền Thục đã toả sáng trong đêm ấy giữa hàng trăm ngọn đèn LED công nghệ mới do chính con mình tạo ra. Dưới ánh sáng lung linh ấy, khuôn mặt người mẹ thêm rạng ngời, chất chứa niềm hạnh phúc bất ngờ vì món quà của con và mừng cho con đã khôn lớn nên người.

{keywords}

{keywords}

Chính tình yêu và sự hy sinh thiêng liêng của người mẹ ấy đã tạo nên nguồn ánh sáng phi thường dẫn đường cho con đi đến ước mơ của mình. Ngọn đèn LED công nghệ mới do người con tạo ra ở cuối MV được xem là thành quả của mẹ bao năm hy sinh thầm lặng. Chàng trai “Con nợ mẹ một lời tạ ơn” đã “Cám ơn ánh sáng của mẹ” bằng chính thành công tạo ra từ đôi tay của mình.

MV “Ánh sáng của mẹ” được quay bằng kỹ thuật và những khuôn hình đơn giản nhưng đã làm nổi bật hình ảnh người mẹ trong đoạn kết bài hát. Ánh sáng phát ra từ dòng chữ “Cảm ơn ánh sáng của mẹ” và những chiếc đèn LED treo lơ lửng như khẳng định: “Mẹ là ánh sáng của đời con. Là vầng trăng khi con lạc lối. Dẫu đi trọn cả một kiếp người. Cũng chẳng hết mất lời mẹ ru”.

Đăng Hoàng