Thực lòng, số tiền 20 triệu và mỗi tháng thêm 3 triệu gửi về cho con trai, thì cuộc sống của chúng tôi cũng chẳng bị ảnh hưởng gì, bởi thu nhập từ việc kinh doanh của tôi lớn gấp nhiều lần vậy. Nhưng niềm tin, sự tôn trọng của tôi dành cho em thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tôi và em gặp nhau trong mối quan hệ 'rổ rá cạp lại', nhưng tôi chưa có con còn em đã có 1 đứa con trai năm nay gần 10 tuổi, cháu ở cùng bố và ông bà nội. Tôi là chủ một cửa hàng mỹ nghệ có tiếng ở thành phố và đã ly hôn vì vợ tôi không hợp với mẹ và bất đồng quan điểm trong làm ăn. Còn em là giáo viên, lại không chịu nổi cảnh chồng cũ ngày ngày chỉ cờ bạc, rượu chè triền miên và sẵn sàng 'thượng cẳng chân hạ cẳng tay' với em mỗi lần không vừa ý.

Chúng tôi gặp nhau theo mối lái của bạn bè, và tôi thấy rất mến em bởi em xinh, điềm đạm, có vẻ rất hiền lành. Còn có lẽ em chấp nhận tôi bởi thấy được tình cảm tha thiết của tôi dành cho em. Nhưng ban đầu, em do dự rất nhiều bởi gia đình tôi nói, không muốn em nuôi con riêng. Rồi sau đó, khi nghe tôi hứa chắc nịch mỗi tháng sẽ chu cấp cho con trai em 2 triệu đỡ đần bên nội nuôi dưỡng và sau này sẽ lo công việc cho cháu thì em mới đồng ý.

Chúng tôi tổ chức cưới trong sự vui mừng, hạnh phúc và lời chúc tụng của mọi người. Tôi cũng thấy hạnh phúc và yêu em nhiều hơn. Suốt 2 năm làm vợ tôi, em đều rất chu toàn, cẩn thận, lại ăn nói lễ phép, dễ gần nên gia đình tôi rất ưng lòng. Nhiều khi mẹ tôi còn nói có phúc lắm mới lấy được nàng dâu như em, tuy không phải là tuyệt đối nhưng cũng là người phụ nữ hoàn hảo. Trong cách mối quan hệ, em rất chừng mực, biết ý nên chẳng khi nào tôi phải phiền lòng về em. Còn tôi, vẫn chu cấp đều đặn và thỉnh thoảng cùng em đến thăm con hoặc đón con về nhà chơi cho em đỡ nhớ.

{keywords}
Tôi cảm giác em đang lừa dối và không có niềm tin nơi tôi.

Em cũng đã sinh cho tôi một bé gái kháu khỉnh, vừa tròn 6 tháng. Hạnh phúc của tôi vẹn tròn và viên mãn hơn. Em đã trở lại với công việc của mình còn tôi thì giành nhiều thời gian cho việc kinh doanh hơn, vì tôi đang mở thêm cửa hàng ở ngoại tỉnh. Vấn đề kinh tế của cửa hàng gần nhà tôi nhường lại cho em quản lý, vì tôi chẳng có gì phải áy náy, hay đề phòng em cả.

Sau vài tháng đi tỉnh khác để ổn định tình hình cho cửa hàng mới, tôi trở về đảm nhiệm lại việc kinh doanh của cửa hàng chính. Tôi rất ngạc nhiên bởi, thời gian tôi đi vắng dường như em quán xuyến, điều hành việc kinh doanh, nhập và xuất hàng rất bài bản, nếu không nói là tốt.

Nhưng chỉ có điều, lãi báo về là vậy nhưng tôi kiểm tra tài khoản thấy ngoài những lần chuyển tiền hàng, 2 lần em rút tiền trong một tháng với tổng số tiền là 20 triệu. Ban đầu, tôi nghĩ em có việc gì đó nên cũng chẳng hỏi, nhưng sau khi về nhà, khi vợ tôi nhờ nghe điện thoại hộ khi cô ấy tắm. Tôi thấy trong ví của vợ có tờ giấy chuyển tiền, số tiền 20 triệu và tên, địa chỉ người nhận chính là chồng cũ của em.

Tôi vẫn làm lơ như không biết, hỏi ở nhà có việc gì không mà em lại rút tiền thì vợ tôi nói, mua sắm một số đồ dùng mới trong gia đình và mẹ con tiêu pha nên rút. Nghe xong lời giải thích của vợ tôi thấy buồn vô hạn. Chẳng phải tôi hẹp hòi hay quản lý gì em cả nhưng đã là vợ chồng với nhau việc gì em phải giấu tôi chuyện gửi tiền về cho con riêng như vậy. Hơn nữa, tôi có phải người vô trách nhiệm với con của vợ đâu. Em giấu giếm chuyện đó, vô hình em đã nghĩ về tôi là kẻ ích kỷ, hẹp hòi.

Cũng chính hôm đó, tôi đã bí mật kiểm tra điện thoại của vợ. Tôi vô cùng sốc bởi 6 tháng gần đây, tháng nào tiền lương của em cũng chuyển một nửa vào tài khoản của chồng cũ. Tin nhắn ngân hàng báo rõ ràng số tài khoản, tôi biết chính xác là của chồng em, vì tháng nào tôi cũng gửi 2 triệu vào đó cho con em mà. Một cảm giác hụt hẫng, bị em dối lừa đang choán lấy tâm trí tôi.

Tôi không hiểu, vì sao em lại giấu tôi làm những điều đó. Nếu tôi là người đàn ông ki cóp, tính toán và không có trách nhiệm với con của em thì em mới nên làm vậy, đằng này, rõ ràng em cũng biết ý định của tôi. Sau này, khi con em lớn, chúng tôi ra ở riêng, sẽ đón con trai em lên ở cùng. Sao em lại phải làm vậy sau lưng tôi. Thực lòng, số tiền 20 triệu và mỗi tháng thêm 2 triệu gửi về cho con trai, thì cuộc sống của chúng tôi cũng chẳng bị ảnh hưởng gì, bởi thu nhập từ việc kinh doanh của tôi lớn gấp nhiều lần vậy. Nhưng niềm tin, sự tôn trọng của em giành cho tôi thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi cảm giác tự ái, cảm thấy mình bị lừa dối và buồn vô cùng.

Suốt đêm, tôi cứ suy nghĩ, chẳng ngủ được tôi lại ra hiên hút thuốc. Tôi nghĩ lại cách đối xử của mình với vợ và con riêng, thấy mình chẳng có lỗi gì để cô ấy phải giấu giếm việc này. Có lẽ, vợ tôi cũng cảm nhận được tôi đang suy nghĩ việc gì, có điều chưa đọc tên chính xác thôi. Nên em cũng kiệm lời, giữ khoảng cách với tôi hơn. Mấy ngày nay, tôi đã suy nghĩ nhiều và nghĩ nên hỏi thẳng em mọi chuyện. Vừa để tôi hiểu được lòng em, vừa để cho em biết được những suy nghĩ của tôi về việc đó. Nhưng tôi sợ, khi tôi nói ra em sẽ có cảm giác bị chất vấn, bị bóc mẽ và quản lý, khi đó chắc tình cảm vợ chồng cũng bị ảnh hưởng.

Tôi nên nói chuyện với vợ thế nào cho em bớt cảm thấy tự ái và việc tôi làm rõ chuyện này với vợ có quá đáng không? Xin mọi người hãy góp ý cho tôi bởi tôi thấy mình không phải là người tinh tế, khéo léo trong cư xử.

(Theo Emdep.vn)