Tưởng lấy chồng là lấy chồng thôi, ai ngờ vướng phải bà mẹ chồng tương lai "dở hơi biết bơi" săm soi từng chân tơ kẽ tóc.

Từ thuở bé đến giờ, từ mẹ đẻ đến con bạn thân và chính cả bản thân mình đều chưa từng gặp tình huống oái oăm này. Vậy mà “mẹ chồng tương lai” hỏi mình một câu xanh rờn: “Cháu có bao giờ thủ dâm không?”. Mình cứ tưởng lấy chồng là lấy chồng thôi, ai ngờ vướng phải bà mẹ chồng dở hơi biết bơi săm soi từng chân tơ kẽ tóc.

Mình là gái già nhưng vẫn còn xì tin, ngược lại người yêu mình hiền lành. Thế hệ trẻ trâu khám phá nhau nhiệt tình ngay từ buổi đầu, còn anh yêu mãi chỉ dám cầm tay hôn hít. Khi mình chủ động, tuy sướng nhưng mặt mày anh đỏ gay gắt lại lúng búng như gà mắc tóc. Nhưng vì thế mà mình yêu anh - một người cổ hủ nhưng tuyệt vời còn sót lại của thế hệ 8X đời đầu.

Nhưng đầu xuôi mà đuôi không lọt cả nhà ạ. Anh thì tốt vậy còn mẹ anh thì không. Không hẳn là bà xấu tính nhưng mình cứ cảm tưởng bà quá tiểu tiết và “vô duyên”. Bà cũng lớn tuổi nên mong có cháu. Nhà anh lại chỉ có được một mụn con trai là anh nên bà là mẹ càng lo lắng thái quá. Chẳng thế mà bao nhiêu “tâm huyết” ấy, bà dồn vào cả đường sinh đẻ của mình. Thế mới khổ.

{keywords}

Nhưng đầu xuôi mà đuôi không lọt cả nhà ạ. Anh thì tốt vậy còn mẹ anh thì không. Không hẳn là bà xấu tính nhưng mình cứ cảm tưởng bà quá tiểu tiết và “vô duyên” (Ảnh minh họa)

Ngay sau lần đầu ra mắt, mình và mẹ chồng tương lai đã có “cuộc nói chuyện giữa hai người đàn bà”. Bà cứ hỏi mình vòng vo tam quốc và chỉ quanh quẩn sức khỏe tình dục. Nói toẹt ra là bà muốn khám và biết xem mình khuyết tật hay bình thường, khả năng sinh nở thế nào, bản năng nữ giới ra sao.

Việc mình 30 vẫn chưa chồng cũng bị cho là có vấn đề. Bà xa gần lo sợ giới trẻ bây giờ quan hệ bừa bãi, phá thai nhiều lần nên vô sinh cao nên hỏi thẳng mình có thế không. Mình bảo mình là "gái xịn" 100% bà cũng chẳng tin. Rồi bà còn hỏi chẳng nhẽ không có nhu cầu, có nhu cầu lại không thủ dâm, thủ dâm lại không rách màng tờ rinh à?

Trước những câu hỏi của bà, mình nóng mặt bảo không. Đến đấy bà lại đét đùi nói như thể đúng rồi rằng mình có nguy cơ lãnh cảm. Sau này con trai bà sẽ khổ. Nói xuôi không được, nói ngược không xong, mình muốn vái lạy chào thua bà. Trong lòng mình tức anh ách từ hôm đó đến giờ. Bà không ưa mình điểm gì thì bà nói huỵch toẹt, làm gì phải khó dễ nhau đến thế nhỉ?

Mình đến nhà người yêu ăn trưa, bà khăng khăng bảo mình đi tắm cho mát. Mình lạ nhà lại không mang theo áo quần nên bảo không. Vậy là bà cau có nói mình bướng. Dĩ hòa vi quý, mình lại phải đi tắm cho bà vừa lòng.

Tưởng bà thương mình hóa ra bà chỉ muốn có cơ hội "khám hàng". Toilet nhà chồng là cửa kéo không khóa, lúc mình đang tắm thì giật mình thấy đầu mẹ chồng thập thò nhìn vào. Lúc bị mình phát hiện lại, bà nhíu mày kéo sầm cửa lại bỏ đi trước sự ngỡ ngàng tột độ của mình.

Người yêu mình thật thà đến cù lần, hôm sau mình tra khảo xem mẹ anh nói gì về mình thì anh bảo “Mẹ bảo hông hẹp, ngực nhỏ sẽ nuôi con khó”. Mình như núi lửa giận xịt khói. Mẹ anh lại còn xúi anh “kiểm hàng” mình trước rồi mới cưới. Nghe mà sốc tận óc.

Mình than phiền với anh rằng mẹ anh thiếu muối phiền phức này nọ lọ chai. Anh cười cười bao che mẹ mình. Sự thật là 33 tuổi đầu mà mẹ anh vẫn vỗ mông và "kiểm hàng" anh như lúc còn nhỏ. Rồi anh kể hồi bé được mẹ dắt đi cắt bao quy đầu ra sao. Bà lo lắng đến mất ngủ khi thấy của quý của con trai bị lệch như thế nào.

Có một chuyện cười mà bây giờ anh mới kể. Năm anh 15 tuổi, mẹ anh chở anh thì bị xe ngược chiều va quệt nhẹ. Anh ngã xuống, mẹ anh cũng ngã nhưng bà vội vàng chạy đến đỡ. Song việc đầu tiên là kéo khóa quần xem của quý của con trai có bị làm sao không. Ở giữa đường mà bà "hồn nhiên như cô tiên" làm anh bị một phen tẽn tò. Lại còn bắt người kia để lại địa chỉ, số điện thoại để nhỡ đi khám anh có “mệnh hệ” gì về đường sinh sản thì người kia phải bồi thường.

Mình nghe thấy thông cảm cho nỗi lo lắng của một phụ nữ nhưng vẫn thấy khó chịu gai người khi bị bà săm soi. Đợt rồi lại nhà chơi, bà tiếp tục tỉ tê chuyện ấy làm mình phát rồ. Suốt ngày bà có ý đòi kiểm với "check hàng". Bà hôm ấy còn ngang nhiên bảo rằng, bà có người bạn là bác sĩ khám phụ khoa rất tốt và muốn mang mình lại đó chụp chiếu thăm khám "cô bé", trứng, tử cung các kiểu.

{keywords}

Mình yêu anh thật lòng, chấp nhận đi khám theo lời mẹ chồng tương lai cũng chẳng sao. Nhưng vì kiểu vô duyên khó đỡ đấy nên mình chỉ muốn chây lì cho bõ ghét (Ảnh minh họa)

Siêu âm còn được chứ mình là gái trinh sao lại khám bên trong "cô bé" được? Và mình nhất quyết từ chối đi khám cùng bà. Vậy mà từ hôm đó đến nay bà làm mặt lạnh, bà bảo mình và anh có muốn thì cứ kết hôn và mang nhau ra ngoài mà chung sống, còn không tổ chức đám cưới gì hết.

Mình yêu anh thật lòng, chấp nhận đi khám theo lời mẹ chồng tương lai cũng chẳng sao. Nhưng vì kiểu vô duyên khó đỡ đấy nên mình chỉ muốn chây lì cho bõ ghét.

Các chị em cứu mình với. Cho dù là phụ nữ với nhau đi chăng nữa thì khám xét nội tình lẫn nhau khi chưa cưới xin gì thế này thì có phải quá quắt lắm không? Chưa về làm dâu mà mình đã bắt đầu ghét mẹ chồng rồi.

(Theo Trí Thức Trẻ)