Mỗi mẹo tiết kiệm nước được chia sẻ sẽ góp phần mang nước sạch đến những địa phương đang chịu hạn mặn. Hoạt động đầy tính nhân văn này của Comfort đang lay động trái tim và nhận được sự hưởng ứng của nhiều bà nội trợ Việt.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Việt Nam hiện vẫn thuộc nhóm thiếu nước theo chỉ tiêu của Hội tài nguyên nước quốc tế (IWRA). Điều đáng buồn là trong bối cảnh ấy, hiện tượng lãng phí và sử dụng nước sinh hoạt không hiệu quả vẫn diễn ra ở nhiều gia đình. Chỉ tính riêng việc giặt giũ, các gia đình Việt đã sử dụng trung bình 20.000 lít nước mỗi năm do thói quen xả quần áo 3 lần của không ít bà nội trợ. Trong đó, bước giặt chiếm 30% lượng nước, và bước xả quần áo chiếm 70% lượng nước giặt giũ.

{keywords}
Người dân vùng hạn, mặn không đủ nước sạch sinh hoạt

Với mong muốn thay đổi thói quen gây lãng phí nước kể trên, nhãn hàng Nước xả vải Comfort đã nỗ lực cải tiến công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước trong quá trình giặt giũ. Với công nghệ cắt bọt (anti-foam) giúp khử sạch xà phòng ngay trong lần xả đầu tiên, người sử dụng chỉ cần xả quần áo 1 lần thay vì 3 lần như thói quen, tiết kiệm đến 30 lít nước mỗi lần giặt, nhờ đó giảm đáng kể lượng nước thải ra ngoài môi trường.

Đặc biệt, Comfort và Cục quản lý tài nguyên nước đã cùng chung tay thực hiện hành trình “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” trong vòng hơn 5 năm qua. Từ năm 2013, Comfort đã khởi động hành trình “1 tỷ m3 nước sạch” bằng các cuộc thi Tôi Yêu Nước  Sạch (2013), chiến dịch Đại Sứ Nước (2014), Mùa Hè Nước (2015), Sẻ Chia Nước Sạch (2016)... Đây là minh chứng cho sự cam kết mạnh mẽ trong việc khuyến khích người dân tiết kiệm nước, giúp thay đổi hành vi của người dân về việc tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch.

{keywords}
Bản đồ nước dự kiến mang nước sạch tới người dân vùng hạn, mặn của Comfort 2018

“Xả 1 được 3” - bí quyết tiết kiệm nước của gia đình thông thái

Với mục tiêu tiết kiệm thêm 100 triệu m3 nước sạch từ nay tới hết năm 2018 và chạm mốc 1 tỷ m3 vào năm 2020, Comfort đã phát động chương trình “Xả 1 lần cùng Comfort, chỉ một lần xả là đủ” hướng đến việc tuyên truyền người tiêu dùng tiết kiệm nước cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng. Các hoạt động chính bao gồm: Hội thảo tuyên truyền tiết kiệm nước hướng tới chị em phụ nữ ở các địa phương; xây dựng công trình nước bền vững cho 8 tỉnh thiếu nước sạch….

Trong đó, hoạt động kêu gọi mọi người chia sẻ bí quyết tiết kiệm nước trên trang website của chương trình được đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng xã hội. Bằng những thao tác đơn giản, các anh, chị em có thể đóng góp bí quyết hay ho từ riêng mình, để cùng xây dựng “thư viện tiết kiệm nước”, chung tay lan tỏa thông điệp tiết kiệm nước đến từng gia đình. Giấc mơ tiến đến tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch có lẽ sẽ không xa vời nếu có sự chung tay, đồng lòng của chúng ta.

{keywords}
Đóng góp bí quyết tiết kiệm nước, nhận nhiều phần quà hấp dẫn

Chia sẻ mẹo tiết kiệm nước: Nhận quà hấp dẫn - Đóng góp nước sạch!

Hãy chia sẻ các mẹo tiết kiệm nước thông minh trên website: www.1tym3nuoc.vn, nhận ngay phần quà hấp dẫn từ Comfort và góp phần mang nước sạch đến cho người dân vùng hạn mặn bạn nhé!

Chương trình "Xả 1 lần cùng Comfort, chỉ một lần xả là đủ" là một trong những hoạt động trong năm 2018 tiếp nối hành trình "Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam" mà Comfort khởi động từ năm 2013.

Thanh Triết