“Những vết sẹo hay rạn nứt không nói lên con người bạn”, Emily Marson, một bà mẹ người Anh, đã chia sẻ.

Sau khi sinh đôi được hai bé trai Arthur và Finley vào tháng 12 năm ngoái, Emily Marson, một bà mẹ người Anh, đã bắt đầu ghi lại hành trình nuôi con của mình với chồng là Thomas trên tài khoản cá nhân Instagram.

Mới đây, Emily đã đăng bức ảnh chụp cô với hai con trai và đặc biệt là vết sẹo mổ sau sinh, cùng một bài viết nói về quá trình cô học cách yêu thương cơ thể mình.

{keywords}
Emily đã không ngại chia sẻ tấm ảnh chụp cùng hai con trai.

“Tôi đã sinh được 4 tháng rồi và đang dần chấp nhận cơ thể hiện tại. Quá trình mang thai của tôi không hề dễ dàng vì hai cậu nhóc này muốn ra sớm nên tôi đã phải vào viện nhiều lần vì mất nước và có các cơn co thắt sớm”.

Điều này dẫn đến việc Emily phải mổ và để lại trên cơ thể cô một vết sẹo lớn.

“Cơ thể người mẹ phải trải qua rất nhiều những thay đổi và tôi tự hào vì mình đã sinh được những đứa con đáng yêu như vậy. Tôi có thể cho chúng ăn, mang tới cho chúng sự ấm áp và nhất là tình yêu thương mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có đối với lũ trẻ. 

Vết sẹo mà tôi sẽ mang theo suốt phần đời còn lại chỉ là một sự hy sinh nhỏ bé so với quãng thời gian đầy những kỷ niệm đẹp cùng với gia đình”, Emily viết.

{keywords}
Hai cậu nhóc kháu khỉnh của Emily.

Khi đề cập đến những thay đổi của cơ thể sau sinh, Emily khuyến khích các bà mẹ hãy bỏ qua cái đẹp thẩm mỹ bởi nó tượng trưng cho những gì họ đã đạt được.

“Những vết rạn nứt, những vết sẹo hay mỡ thừa trên cơ thể không nói lên con người bạn. Bạn rất phi thường. Bạn là một người mẹ và bạn là ánh sáng trong đôi mắt con trẻ. Tôi muốn chia sẻ điều này để cho thấy sự thật về cơ thể người mẹ và dù có không hoàn hảo thì cũng chẳng sao cả”.

Emily cho biết cô đăng bức ảnh này để truyền cảm hứng cho các bà mẹ hãy tự tin với chính làn da và cơ thể mình.

“Tôi muốn mọi người nhận thức được sự thật của việc mang thai và sinh con. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để học cách chấp nhận con người mình vì vậy tôi muốn giúp các bà mẹ chấp nhận bản thân và tự tin với vẻ ngoài của họ”.

Bài viết đã có hơn 4.000 lượt thích cùng những bình luận ca ngợi sự dũng cảm và chân thành của cô. Nhờ bài viết của Emily, ngày càng có nhiều phụ nữ có “dũng khí” đăng những bức ảnh về cơ thể họ sau sinh.

Đây là nỗ lực để giải quyết nỗi lo lắng về cơ thể của nhiều phụ nữ trước và sau khi mang thai.

Kỳ diệu bà mẹ sinh con ở tuổi 48 sau 18 lần sảy thai

Kỳ diệu bà mẹ sinh con ở tuổi 48 sau 18 lần sảy thai

Không chỉ tiêu tốn hơn 2 tỷ cho thụ tinh nhân tạo, Louise còn thường xuyên bị nhầm là bà của con trai mình.

Sau khi sinh con, chồng bỏ theo người đàn bà khác

Sau khi sinh con, chồng bỏ theo người đàn bà khác

Cứ mỗi lần anh đi cùng cô ấy, khi về nhà anh lại đem về cho tôi một ít tiền. Nhiều người đồn thổi rằng chồng tôi sống bám váy đàn bà để kiếm tiền chứ anh chẳng yêu thương gì…

Vợ Quyền Linh bật khóc nhớ về lần sinh con một mình vì chồng bận chạy show

Vợ Quyền Linh bật khóc nhớ về lần sinh con một mình vì chồng bận chạy show

Nhớ về những lúc muộn phiền khi làm vợ người nổi tiếng, Dạ Thảo bật khóc, chị kể về việc phải tự thân lang thang giữa bệnh viện và làm các thủ tục, kiểm tra sức khỏe và sinh con một mình vì Quyền Linh bận lịch quay ...

Hà Phương (Theo The Independent)