Đồ chơi được xem như người bạn thân thiết của trẻ nhỏ. Thế nhưng một bà mẹ đã quyết định vứt bỏ nguồn vui đó của con mình bởi tin rằng quá nhiều đồ chơi sẽ khiến các con thiếu tính sáng tạo.

Allie Casazza đã “ném” gần như tất cả đồ chơi của các con mình, kể cả những món đồ cực kì đắt tiền. Bà mẹ bốn con chỉ giữ lại bộ xếp hình và vài thứ nho nhỏ khác.

{keywords}

Allie thấy có quá nhiều đồ chơi cũng ảnh hưởng xấu tới bọn trẻ

“Nếu bạn loại bỏ tất cả mọi thứ đồ chơi, bọn trẻ có thể kêu ca một vài ngày nhưng rồi rất nhanh sau đó, chúng sẽ vui vẻ trở lại và tìm thấy cho mình những thú vui mới bằng trí tưởng tượng phong phú.”, Allie chia sẻ.

{keywords}

Allie chỉ giữ lại vài món đồ chơi nho nhỏ cho các con

Bà mẹ tiết lộ trước đây, bọn nhóc nhà mình có hẳn một hộp đồ chơi khổng lồ nhưng thực sự nhiều món đồ còn không được đụng đến. Chúng chỉ thích bày bừa đồ ra khắp nhà rồi lại bỏ đấy. Người dọn dẹp mới là người phải “chịu trận”.

{keywords}

Những đứa trẻ trở nên sáng tạo, gắn bó và dần hài lòng với số đồ chơi ít ỏi

Allie cho rằng bằng cách vứt bỏ gần hết đồ chơi, bọn trẻ sẽ có một cuộc sống “tối giản” và vui vẻ với những điều “tối thiểu”. Cô cũng không lo lắng quá nhiều bởi trẻ em vốn là những sinh vật nhỏ bé luôn tự biết làm mình vui.

Sau khi ném đồ chơi đi, phòng khách nhà Allie đã trở nên gọn gàng khác lạ. Bọn nhóc cũng có vẻ sáng tạo và gắn kết với nhau hơn do phải nghĩ cách tìm niềm vui mới.

(Theo TS/ Dân trí)