Những địa điểm dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho các bậc phụ huynh đưa con đi chơi trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 này.

Rạp chiếu phim

Đưa trẻ đi xem phim là một gợi ý cho các bậc cha mẹ. Dịp Tết Thiếu nhi 1/6, các rạp phim thường có nhiều bộ phim dành cho trẻ em. Tuy nhiên, nếu có dự định đi xem phim các bậc phụ huynh nên đặt mua hoặc trực tiếp tới mua vé trước, để tránh cảnh đến rạp nhưng hết vé.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là điểm đến lý tưởng dành cho các bé ngày Tết Thiếu nhi.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Đến đây, các bé không chỉ được tham gia vào các trò chơi dưới nước, trên cạn đầy sảng khoái mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn do công viên nước Hồ Tây tổ chức.

Nhà hát múa rối

Thay vì để trẻ ở nhà thì các bạn có thể dẫn trẻ đến nhà hát múa rối, những chú rối dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch sẽ khiến các bé tò mò thích thú. Qua đó, bé cũng có thêm cơ hội để tìm hiểu về lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động này.

Thăm quan bảo tàng

Phụ huynh có thể đưa trẻ đến các bảo tàng để trẻ vừa chơi vừa học như: Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Thiên nhiên, nhà sàn Bác Hồ...

Làng gốm Bát TràngTrong dịp 1/6, các bảo tàng thường  có nhiều hoạt động giúp các bé vừa chơi, vừa khám phá và học tập các kiến thức lịch sử, thiên nhiên, dân tộc...

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông-Nam, làng gốm Bát Tràng đã có hơn 500 năm lịch sử và luôn là điểm đến hấp dẫn đối với trẻ.

Đến Bát Tràng, các em nhỏ không chỉ được dạo chơi quanh làng gốm, chợ gốm, tìm hiểu lịch sử lâu năm của ngôi làng... mà còn được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Các em còn được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương. Qua đó rèn luyện tính kiên nhẫn và phát huy tính sáng tạo của mình.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là điểm vui chơi hấp dẫn trong ngày Quốc tế thiếu nhi. Đến đây trẻ em sẽ được tìm hiểu và ngắm nhìn cả thế giới động vật như voi, hổ, báo, khỉ, cá sấu, hươu nai…

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Các em cũng có thể thoải mái chạy nhảy trong không gian xanh mát cũng như ngắm nhìn nhiều loài động vật. Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, trẻ em còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay, và những màn biểu diễn xiếc đầy thú vị …

Tranh cãi xoay quanh quy định 'Cấm trẻ em to mồm' tại nhà hàng

Tranh cãi xoay quanh quy định 'Cấm trẻ em to mồm' tại nhà hàng

Gần đây, một nhà hàng ở thành phố California đã khiến dư luận xôn xao vì quy định “Cấm trẻ em to mồm” của mình.

Clip màn bắt cóc trẻ em ngang nhiên giữa ban ngày gây sốc cư dân mạng

Clip màn bắt cóc trẻ em ngang nhiên giữa ban ngày gây sốc cư dân mạng

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông cố gắng bắt cóc một đứa trẻ trên đường phố ngang nhiên ngay giữa ban ngày khiến nhiều người cảm thấy sốc.

7 kỹ năng thoát hiểm cần thiết cho trẻ em khi gặp hỏa hoạn

7 kỹ năng thoát hiểm cần thiết cho trẻ em khi gặp hỏa hoạn

Trẻ em thường trở thành nạn nhân đầu tiên bởi các em không biết cách thoát hiểm trong hỏa hoạn. Do vậy để phòng tránh, các bậc cha mẹ nên giáo dục cho trẻ những kỹ năng thoát hiểm ngay từ khi các em còn nhỏ.

Minh Anh