Hải sản là món ăn hấp dẫn với nhiều phương pháp chế biến thơm ngon, đặc biệt trong tiết trời lạnh giá của mùa đông. Dưới đây là những mẹo vặt giúp bạn chế biến hải sản ngon hơn.

{keywords}
1. Rã đông hải sản trước khi nấu: Bạn cần luôn ghi nhớ việc rã đông hải sản trước khi nấu bởi cú sốc nhiệt từ lạnh đến nóng có thể khiến chúng trở nên khô khốc hoặc bị chín quá nhanh làm ảnh hưởng đến hương vị. Ảnh: DeepCupsChan119.

 

{keywords}
Nếu bạn có kế hoạch sẽ nấu món gì vào ngày mai thì ngay từ đêm hôm trước, hãy chuyển hải sản từ ngăn đá xuống sang ngăn mát để chúng được rã đông từ từ. Người nội trợ cần lưu ý không rã đông bằng cách để ở nhiệt độ thường bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu đồ ăn, khiến chúng dễ bị nhiễm vi khuẩn. Ảnh: @coolcookery.

 

{keywords}
Trong trường hợp cần nấu gấp, bạn hãy cho hải sản vào túi zip kín rồi đặt vào chậu nước, thay nước liên tục. Tuy nhiên, chúng ta chỉ dùng nước ở nhiệt độ thường, không dùng nước nóng để rã đông. Ảnh: @howtoadult.

 

{keywords}
2. Cho các loài có vỏ vào tủ đá từ 5-10 phút để tách vỏ dễ hơn: Cách phổ biến nhất thường được các chị em lựa chọn khi muốn tách vỏ hải sản là luộc sơ hoặc ngâm qua trong nước nóng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với các món canh, cháo hoặc chiên, xào khi đã làm các con này bị chín phần nào. Ảnh: @eaterseattle.

 

{keywords}
Nếu bạn muốn ăn sống, hãy thử cho những loại hải sản có vỏ này vào tủ đá trước 5-10 phút. Điều này khiến thịt của chúng bị co lại, tách lỏng ra khỏi vỏ hơn so với ban đầu. Ảnh: @seriouseats.

 

{keywords}
3. Luôn chiên phần da cá trước: Lưu ý đầu tiên là bạn phải thấm cá thật khô trước khi cho vào chảo để tránh bị bắn dầu. Sau đó, ta chờ dầu nóng rồi mới cho cá vào để cá không bị dính. Việc đặt miếng cá trên chảo cũng rất quan trọng. Ảnh: @cookinglight.

 

{keywords}
Bạn nên đặt phần da xuống trước, dùng xẻng ấn nhẹ để miếng cá phẳng đẹp, chờ đến khi vàng giòn rồi mới lật lại.Trong quá trình chiên, nên đảm bảo nhiệt luôn ở mức nhỏ vừa để cá chín đều, tránh tình trạng lửa to dẫn đến cháy bên ngoài, sống bên trong hoặc cá quá khô, mất độ mềm ẩm. Ảnh: @seriouseats.

 

{keywords}
4. Sử dụng vài lát chanh để cá không bị dính: Chắc hẳn ai cũng từng gặp phải trường hợp miếng cá tươi ngon bỗng trở nên nát vì thịt bị dính vào chảo/vỉ nướng. Bạn hãy thử cắt vài lát chanh mỏng, cho chúng lên chảo và vỉ rồi đặt trực tiếp miếng cá lên trên để chế biến. Ảnh: @grillgirl.

 

{keywords}
Chanh không những giúp giữ được vẻ ngoài hấp dẫn của hải sản mà hương vị thơm ngon hoà quyện vào cũng sẽ khiến các thực khách phải bất ngờ. Ảnh: @womenandhome.

 

{keywords}
5. Tránh lật nhiều trong quá trình chế biến: Hải sản giàu protein, ít cholesterol và có lượng axit béo không bão hòa omega-3 cao nên nhiều người ưa dùng trong các bữa ăn để tăng cường sức khỏe. Ảnh: @cityline.

 

{keywords}
Bí quyết để có món hải sản nướng hay rán thơm ngon chính là không được lật quá nhiều trong quá trình chế biến. Bạn nên chờ cá chín khoảng 70% rồi mới lật mặt một lần duy nhất cho chín hẳn để có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất. Ảnh: @food&wine.

 

{keywords}
6. Sử dụng vỉ thay vì giấy để ráo dầu: Các món mực vòng, tôm tẩm bột rán, ghẹ chiên… luôn hấp dẫn thực khách. Tuy nhiên, làm thế nào để giữ được độ giòn rụm cho món ăn luôn là câu hỏi khiến người đứng bếp đau đầu. Mọi người thường nghĩ tới việc sử dụng những loại giấy chuyên dụng để hút bớt dầu thừa trên thức ăn nhưng đó không phải cách các đầu bếp nhà hàng lựa chọn. Ảnh: @soyummy.

 

{keywords}

Việc sử dụng giấy thấm dầu có thể khiến lớp vỏ ngoài bị mềm hơn do hấp hơi. Bạn hãy thử kiếm một chiếc vỉ (ví dụ các loại vỉ nướng thịt) hoặc rây và đặt món ăn lên, dầu thừa sẽ chảy ra mà lớp vỏ vẫn giữ được độ giòn rụm như ban đầu. Ảnh: maangchi.

 

Cú sốc của hot girl đất Cảng sau cuộc hôn nhân với thiếu gia

Cú sốc của hot girl đất Cảng sau cuộc hôn nhân với thiếu gia

Phát hiện chồng phản bội sau 10 năm hôn nhân, Hiền sốc nặng. Đau đớn hơn, cô bị người chồng đẩy ra đường với hai bàn tay trắng.

Quý bà Hà thành giữ chồng bằng món đồ 'lạ'

Quý bà Hà thành giữ chồng bằng món đồ 'lạ'

Theo giải thích của những bà vợ này, việc gửi “cô bé” đi theo chồng chính là cách để họ bảo vệ hôn nhân và sức khỏe cho cả gia đình.

Cầu thủ Minh Vương kỷ niệm 3 năm yêu lãng mạn với bạn gái ở Mỹ

Cầu thủ Minh Vương kỷ niệm 3 năm yêu lãng mạn với bạn gái ở Mỹ

Dù yêu xa, anh chàng cầu thủ gốc Thái Bình vẫn nhắn nhủ ngọt ngào tới bạn gái xinh đẹp sống ở Mỹ trong dịp kỷ niệm 3 năm tình yêu.

Theo Zing