- Trong thời kỳ bão giá, lạm phát, chị em phụ nữ gia đình cần phải lên kế hoạch tiết kiệm điện một cách tối đa nhất có thể. Vấn đề tiết kiệm điện được đặt lên hàng đầu cùng việc hạn chế các chi phí phát sinh. Các mẹo vặt giúp tiết kiệm điện cho gia đình đơn giản và hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp chị em tiết  kiệm được một khoản tiền mỗi tháng.

10 mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày
30 mẹo vặt giúp cuộc sống dễ dàng hơn
Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

{keywords}

Nên tận dụng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên ngoài trời

Việc tận dụng nguồn ánh sáng và gió sẽ không những giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn có không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên. Bạn chỉ cần mở cửa ngôi nhà khi có thể và không nên đóng cửa suốt ngày. Như thế bạn sẽ phải bật điện ngày đêm mà không khí ngôi nhà rất ngột ngạt khó chịu.

 

Sử dụng đúng cách khi dùng máy giặt

Bạn không nên bật máy giặt khi trong máy chưa đủ khối lượng cần giặt. hành động như vậy sẽ dẫn đến sự lãng phí lớn cả về nước, điện, bột giặt...Bạn cũng cần để ý đến loại vải của áo quần để khi giặt bật chế độ phù hợp làm tăng hiệu quả giặt mà vẫn đảm bảo tiết kiệm.

 

Tắt hẳn các thiết bị điện

Công nghệ điều khiển từ xa như tivi, điều hòa, quạt mặc dù bạn đã tắt thì chúng vẫn ở chế độ chờ chứ không tắt hẳn. Bản thân chúng sẽ tiêu thụ một lượng điện đáng kể dù bạn không sử dụng. Điều này còn làm tuổi thọ các thiết bị giảm giảm đi đáng kể.

 

Thay bóng đèn dây tóc bằng bóng đèn compact

Bóng đèn sợi đốt tiêu thụ một lượng điện năng đáng kể, tuổi thọ của bóng cũng không cao. Sử dụng bóng đèn compact sẽ tiết kiệm 2-3 lần điện năng tiêu thụ mà độ bền của bóng lại gấp 10 lần so với bóng đèn sợi đốt. Mặc dù giá thành hơi cao nhưng nếu tính lâu dài thì dùng bóng đèn compact một mẹo vặt gia đình tiết kiệm điện hiệu quả.

 {keywords}

Cần phải tắt các thiết bị điện khi không dùng đến

Chính bạn và cả mọi người trong gia đình cần tập một thói quen là nên tắt các thiết bị điện khi không cần dùng đến nữa. Đây là điều mà nhiều hộ gia đình chưa làm được.

 

Những thực phẩm trong tủ lạnh cần xắp xếp hợp lý

Việc bạn sắp xếp hợp lý các thực phẩm trong tủ lạnh sẽ một phần giúp thực phẩm tươi ngon hơn, mà thời gian đóng mở tủ lạnh nhanh hơn dẫn đến tiết kiệm điện một cách đáng kể.

 {keywords}

Dùng các thiết bị tiết kiệm điện trong gia đình

Hiện nay do nhu cầu sử dụng càng tiến bộ, các phát minh tiết kiệm điện lần lượt ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Bạn nên tìm những sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện,mức tiêu thụ điện ít để hạn chế việc tiêu thụ điện năng trong gia đình.

Trên đây là một vài mẹo vặt gia đình sử dụng điện năng làm sao cho tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất. Hãy áp dụng những cách này để hàng tháng giúp gia đình mình giảm hóa đơn tiền điện nhé. Chúc các bạn thành công!

Thanh Thương(tổng hợp)

Mẹo vặt cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng

Mẹo vặt cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng

Bài viết chia sẻ cho bạn những mẹo vặt hay có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày như: tìm điện thoại bị thất lạc, làm sạch cửa sổ, loại bỏ vết bẩn trên áo, sơn móng tay đẹp,…

Mẹo chọn dưa leo sạch, ngon mà ko bị đắng

Mẹo chọn dưa leo sạch, ngon mà ko bị đắng

Cùng tìm hiểu những mẹo vặt chọn dưa leo sạch mà không bị đắng để giúp các bà mẹ chọn dưa chuẩn không cần chỉnh nhé.

Tuyệt chiêu lau cửa kính và gương không cần nước lau kính

Tuyệt chiêu lau cửa kính và gương không cần nước lau kính

Không cần mua nước lau kính, bạn hoàn toàn có thể làm sạch gương, cửa kính đơn giản bằng những nguyên liệu rẻ tiền, với tay là có ngay trong nhà.