Sầu riêng là một trong những loại quả được nhiều người "nghiện" và tìm mua. Tuy nhiên, đây là loại quả với giá khá cao so với nhiều quả khác nên công đoạn chọn sầu riêng rất quan trọng. Các mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được quả sầu riêng ngon, nhiều cơm ít hạt.

Dựa vào hình dáng của quả sầu riêng: Khi chọn sầu riêng không quan trọng kích thước to hay nhỏ mà quan trọng là phần eo quả phải phình to đều, không bị vẹo vọ. Quả có phân thành các múi rất to và rõ ràng. Những quả sầu riêng đã già và bắt đầu chín đều có vỏ ngoài hơi nứt, tỏa ra một mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn những quả sầu riêng trông quá cứng nhắc, tròn như bóng bầu dục mà không hề phân chia thành múi.

{keywords}

Kiểm tra gai của quả sầu riêng: Quả sầu riêng đã già thì có những gai nở to, rất cứng nhưng đầu gai hơi tròn chứ không nhọn hắt và nhỏ xíu. Khi bóp hai gai gần nhau của quả sầu riêng mà thấy nó không óp lại gần nhau thì nó đã già, ngược lại nếu khi bóp hai gai này mà thấy nó mềm thì là quả còn non hoặc chín ép nên khi ăn sẽ không ngọt ngon và rất dễ bị sượng.

{keywords}

Dựa vào tiếng động khi gõ vào quả: Bạn có thể mượn cây khui chuyên dụng của người bán hàng hoặc cẩm quả sầu riêng lắc nhẹ. Khi gõ mà thấy tiếng bộp bộp hoặc bịch bịch phát ra rất chắc chắn thì đó là quả có phần cơm dày và hạt lép. Còn khi gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì sẽ là quả nhiều hạt, không ngon. Đây là một mẹo hay và khá chính xác để mua được quả sầu riêng ưng ý.

Cách tách múi sầu riêng: Quan sát cách tách múi sầu riêng của những người bán hàng cũng sẽ tiết lộ cho ta phần nào về chất lượng của quả sầu riêng. Những quả đã già, chín tới thì phần múi của nó đã tự tách ra và người bán chỉ cần dùng cây khui chuyên dụng nhẹ nhàng tách rất đơn giản. Còn những quả non thì sẽ rất mất sức mới có thể tách được múi .Những quả như vậy thì không nên mua. Hãy chú ý quan sát người bán hàng khi tách múi sầu riêng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn một trái sầu riêng như ý.

{keywords}

Màu sắc của quả sầu riêng: Những quả sầu riêng có cơm vàng sữa, hạt lép thì có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hanh vàng. Gai sầu riêng cũng cứng và thưa hơn nhiều so với những quả non. Sầu riêng ăn ngon nhất là khoảng 2 đến 3 ngày sau khi thu hoạch, không nên ăn sớm hơn cũng không nên để lâu quá sẽ mất đi vị ngọt và thơm đặc trưng.

Quan sát cuống sầu riêng: Quả sầu riêng đã già, chín đều và ngon thì có phần cuống cứng và vẫn xanh tươi. Tuyệt đối không chọn quả đã bị mất cuống hoặc có cuống héo sẽ không ngon hoặc là loại thu hoạch đã để lâu nên mới héo. Cũng nên chú ý phần đầu cuống bởi có thể sầu riêng thu hoạch đã lâu, phần đầu cuống đã quắt lại nhưng người bán lại cắt bỏ phần đó đi thường xuyên để trông nó như sầu riêng mới thu hoạch.

Mách bạn mẹo bóc bưởi nhanh, múi còn nguyên bắt mắt

Mách bạn mẹo bóc bưởi nhanh, múi còn nguyên bắt mắt

Có những loại bưởi dễ bóc, có loại khó bóc nhưng nếu thực hiện theo mẹo bóc bưởi nhanh, múi còn nguyên như bài viết dưới đây thì quả bưởi nào cũng trở nên dễ dàng với bạn.

Video: Những mẹo hay với trứng cho nàng nội trợ

Video: Những mẹo hay với trứng cho nàng nội trợ

Trứng là một món ăn quen thuộc trong căn bếp của mọi nhà. Nắm vững những mẹo nhỏ với trứng sau đây sẽ khiến công việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

(Theo Dân Việt)