- Bạn muốn thoát khỏi guồng quay kỹ thuật số? Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn đi du lịch thoải mái mà không còn phụ thuộc vào công nghệ nữa.


1. Xác định ý định của bạn

Đây là phần quan trọng nhất của việc lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch. Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ, xác định việc mình sẽ làm gì hay thực sự muốn gì nhé. Đặt mục tiêu rõ ràng rồi viết nó ra giấy là bạn sẽ có chuyến đi như ý rồi.  


{keywords}

2. Tìm hiểu kỹ điểm đến

Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và kiến trúc nơi mà bạn sẽ tới tham quan, du lịch, nghe nhạc địa phương, nghiên cứu ẩm thực địa phương và theo dõi tin tức. Nếu làm quen với văn hóa, chính trị, và món ăn tại nơi mà mình sắp đến bạn sẽ dễ dàng khám phá địa điểm đó hơn.

3. Ghé thăm những điểm đến không có công nghệ

Grand Canyon là điểm du lịch khá nổi tiếng và ngoạn mục ở Hoa Kỳ. Nơi đây hầu như không có dịch vụ điện thoại di động.

Green Bank là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn cách ly với thế giới ảo. Đây cũng chính là nơi đặt kính viễn vọng vô tuyến khổng lồ Green Bank Telescope. Do đó nó cần một không gian sạch tuyệt đối, không bị nhiễu sóng. Các tín hiệu không dây như Wi-Fi, TV, radio và điện thoại di động đều bị cấm sử dụng trong thị trấn này.
{keywords}


Sa mạc Gobi cằn cỗi cũng không hề có sóng điện thoại. Tới đây, bạn sẽ quên luôn đời sống số mà chỉ muốn đắm chìm, hòa mình vào thiên nhiên thôi.

4. Đi một mình: có hoặc không?

Bạn băn khoăn không biết có nên đi một mình đến những nơi không có sóng công nghệ, hãy ghi nhớ ngay những ưu và nhược điểm dưới đây.

Ưu điểm: Bạn sẽ có thêm thời gian để suy nghĩ, tự chủ hơn, hoàn toàn tự do. Bạn cũng dễ dàng kết bạn mới, có ý thức về môi trường xung quanh và những người khác.

Nhược điểm: Bạn sẽ cảm thấy cô đơn, không có ai để giúp giải quyết vấn đề hay tạo ra những kỷ niệm đẹp bằng việc chụp lại những tấm ảnh và chia sẻ trên trang cá nhân.

5. Tránh “nhồi nhét” hành trình của bạn

Chuyến đi tuyệt vời là không phải “nhồi nhét” số lượng các điểm đến, hoạt động hay bữa ăn. Chuyến đó đi sẽ thú vị hơn nếu bạn dành thời gian rảnh đi lang thang, nghỉ ngơi hay khám phá đó đây. Vạch ra chuyến đi và lựa chọn một đến hai hoạt động từng ngày như ăn tại nhà hàng nào đó, đi bộ đường dài, tham quan bảo tàng sẽ là tuyệt vời nhất để bạn đủ thời gian tận hưởng.

Trên đây là những mẹo hay giúp bạn “rời xa” công nghệ bằng những chuyến du lịch thú vị.

Thành Luân (tổng hợp)