- Có nhiều cách để bảo quản rau củ quả tươi lâu hơn, dưới đây là những mẹo vặt hay được chúng tôi chọn lọc giới thiệu đến các bạn.


Đặt khăn giấy bên trong túi rau 

Nhiều bạn vẫn thường có thói quen rửa sạch rau rồi cho vào tủ lạnh. Cách làm này khiến rau dễ bị thối vì lượng nước bám lại trên rau còn nhiều. Hãy đặt tờ giấy ăn bên dưới hộp đựng hay bên trong túi để hút bớt nước, giúp rau tươi và để được lâu hơn.

Bông cải xanh và súp lơ hợp nước 

Cách tốt nhất để bảo quản bông cải xanh là đặt thân của chúng trong nước lạnh rồi dùng khăn ẩm trùm lên phía trên. Đừng quên thay nước và làm ướt khăn thường xuyên. 

Súp lơ cũng có thể bảo quản bằng cách bọc khăn ướt hoặc màng bọc thực phẩm có đục lỗ nhỏ để thông khí. 

{keywords}


Bảo quản bơ đúng cách 

Quả bơ chưa chín nên được đặt trong túi giấy dày hoặc bọc với giấy báo và giữ ở nhiệt độ phòng cho tới khi chín. Sau khi chín, bạn hãy đặt quả bơ trong túi bóng và cho vào tủ lạnh. 

Không phải tất cả rau quả đều có thể bảo quản trong tủ lạnh 

Ớt chuông, dưa chuột và cà chua nên bảo quản với nhiệt độ phòng. Nếu để lâu trong tủ lạnh, ớt sẽ mất đi độ giòn, còn dưa chuột và cà chua có thể bị nhớt.

Dưa chuột 

Quả dưa chuột sẽ lớn rất nhanh, vì vậy bạn chỉ để được từ 3 đến 4 ngày là thịt quả sẽ bị xốp ăn không ngon. Để giữ cho dưa chuột tươi lâu hơn, hãy chọn những quả tươi, cùi dày và không bị bầm dập hay trầy xước. Lấy chiếc chậu và đặt cuống quả xuống dưới, sau đó đổ nước sạch ngập 1/3 quả. Đồng thời nếu thay nước hằng ngày bạn có thể giữ dưa chuột tươi lâu mà không sợ bị hỏng. 

Dưa hấu 

Muốn giữ được dưa tươi lâu, thì ngay từ đầu khâu chọn dưa vô cùng quan trọng. Bạn phải chọn loại dưa vỏ cứng, mới chín, bỏ cuống ở núm. 

Nếu mua nhiều, thì bạn cứ bỏ mỗi quả vào một túi nilon rồi buộc chặt. Sau đó chuyển tất cả dưa vào chỗ râm mát, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Luôn giữ dưa ở nhiệt độ thấp và trạng thái thiếu ô xi là được. 

Đặt táo trong túi khoai tây 

Khoai tây thường sẽ mọc mầm nếu để lâu. Cách tốt nhất để chấm dứt hiện tượng này là bỏ vào đó quả táo. Táo tạo ra khí ethylene, giúp khoai tây tươi hơn, để được vài tuần. 

Cà chua 

Không nên rửa cà chua rồi mới bảo quản vì như vậy sẽ làm mất đi lớp phấn bảo vệ tự nhiên của nó. Bạn có thể bảo quản cà chua mà không cần phải bỏ nó vào tủ lạnh. Chỉ cần cho cà chua vào trong chiếc túi nhựa, cột chặt miệng túi rồi để nơi thoáng mát. Mỗi ngày mở túi ra khoảng 5 phút, nếu có hơi nước bên trong thì hãy lau thật sạch. Với cách này, bạn có thể giữ cà chua tươi lâu trong vòng 1 tháng. 

Rau xà lách 

Rau xà lách để trong tủ lạnh rất dễ bị thâm và nát. Thay vì thế, bạn có thể cho nó vào chiếc tô rồi lấy giấy kiếng bọc kín. Đặt lên đó tấm khăn giấy rồi để nơi thoáng mát. 

Chanh 

Lấy thùng gỗ khô sạch, cho lớp cát đen dày khoảng 5 đến 6cm vào. Chú ý cát phải được làm khô. Sử dụng vôi chà lên cuống quả, sau đó dùng giấy gói lại. Đặt đầu núm quả xuống dưới và phủ lớp cát lên. Đặt nơi khô ráo và kín khí. 

Ngoài ra, với chanh bạn có thể cho vào túi nilon và bịt chặt lại, mẹo vặt này cũng có thể giữ chanh tươi trong 15 đến 20 ngày. 

Hy vọng với những mẹo vặt bảo quản nêu trên, rau củ quả nhà bạn sẽ tươi lâu hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Thành Luân (tổng hợp)