- Với những mẹo vặt hay giúp tập trung làm việc vào ban đêm, bạn sẽ không cần phải uống cà phê hay nước trà đặc mới có thể tỉnh táo làm việc nữa đâu nhé.


Khi làm việc vào ban đêm thì sự tập trung luôn là yếu tố quyết định hàng đầu. Càng về đêm, não bộ của chúng ta càng rơi vào trạng thái nghỉ nên sự tập trung vào lúc này là điều vô cùng khó khăn. Nếu là người luôn bận rộn và thường phải làm việc ở nhà vào mỗi buổi tối, bạn đừng quên những mẹo vặt giúp tập trung cao độ cực kỳ hữu ích sau đây nhé.

{keywords}


Nhai đá viên

Điều này không chỉ giúp cung cấp lượng nước cần thiết nhất định cho cơ thể mà còn hỗ trợ não bộ hoạt động trong quá trình làm việc nữa đấy. Những viên đá với nhiệt độ thấp khi nhai trong miệng sẽ làm những dây thần kinh cảm giác như bừng tỉnh hơn bao giờ hết. Cảm giác khi nhai đá viên khiến hàm răng và âm thanh trong miệng của bạn liên tục kêu “rào rạo” cực kỳ vui tai sẽ kích thích cảm giác và não bộ của bạn hoạt động.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho rằng bạn có thể nhai bất cứ thứ gì nhằm đánh lừa khả năng nhận thức của não. Khi bạn nhai, não bộ của bạn tưởng rằng cơ thể đang chuẩn bị tiếp nhận thức ăn và sẽ tiết ra hoóc môn insulin nhiều hơn so với thông thường. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và linh hoạt hơn rất nhiều. Đó chính là lý do vì sao người ta thường nhai kẹo cao su liên tục trong lúc làm việc.

Nên ngồi thẳng lưng khi làm việc

Nhiều người sẽ tự hỏi, tư thế ngồi làm việc thì có liên quan gì đến cơ mắt và bộ não để hạn chế cơn buồn ngủ ập đến bất cứ lúc nào.

Nhưng mới đây, một kết quả nghiên cứu đã công bố: khi bạn ngồi thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, cảm giác mệt mỏi sẽ giảm đi rõ rệt, cùng với đó là kết hợp hít thở thật sâu một vài lần, việc này giúp cung cấp oxy cho não, làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, và bạn sẽ dễ dàng tập trung vào công việc hơn.

Các nhà khoa học cũng khuyên, quá trình này sẽ diễn ra một cách mạnh mẽ nếu bạn đứng thẳng người khi làm việc. Hiệu quả của việc này cũng giống như chúng ta ngồi thẳng lưng khi làm việc vậy.

Tiếp xúc với ánh sáng mạnh

Theo các nghiên cứu khoa học, để cơ thể tỉnh táo hơn trong lúc làm việc bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mạnh để lừa mình tỉnh ngủ kể cả khi cơ thể đang hoàn toàn mệt mỏi.

Nếu làm việc vào ban đêm, bạn cần mở đèn ánh sáng trắng càng nhiều càng tốt. Ánh đèn sẽ thay thế cho ánh nắng ban ngày và giúp đánh lừa bộ não của bạn.

Hy vọng những mẹo vặt tập trung làm việc vào ban đêm trên đây sẽ có ích với các bạn.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy

Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy

Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền xăng xe hàng ngày.

Mẹo hay với máy sấy tóc

Mẹo hay với máy sấy tóc

Ngoài chức năng làm khô tóc, máy sấy tóc còn có những công dụng cực kỳ hữu hiệu khác. Dưới đây là những mẹo vặt hay với chiếc máy sấy tóc mà ít ai biết.

Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh

Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh

Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng tủ lạnh cũng khiến bạn đau đầu vì khả năng tiêu thụ điện khá cao. Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh.