- Những vết bẩn “khó ưa” nhất trong nhà cũng không còn là nỗi lo đối với người làm nội trợ nếu bỏ túi những mẹo vặt làm sạch vết bẩn sau.

Dọn dẹp nhà cửa hay làm sạch các vật dụng trong chưa bao giờ là công việc thú vị đối với chị em nội trợ. Tuy nhiên, với những mẹo vặt cực kỳ sáng tạo, hữu ích và tiết kiệm này, công việc thường ngày đó sẽ không còn “nhàm chán” mà trở nên vô cùng thú vị, giúp giữ cho ngôi nhà cũng như các vật dụng của gia đình bạn thật sạch sẽ, ngăn nắp.

1. Trẻ nhỏ sử dụng máy tính, máy tính bảng hay điện thoại vô tình để lại các dấu vân tay hay các vết bẩn trên màn hình vì tay các bé thường không sạch sẽ. Đừng lo, chỉ với chiếc tẩy gôm - đồ dùng học tập quen thuộc của các bé sẽ giúp bạn lau dấu vân tay bám trên màn hình sạch “không tì vết”.

{keywords}

2. Nếu không muốn gương và kính bị ẩm nước, “hấp hơi” sau khi tắm, bạn chỉ cần lau chúng bằng bọt cạo râu của ông xã, đảm bảo gương sẽ luôn sáng bóng.

3. Bạn có biết rằng, việc lau chùi và vệ sinh cửa sổ vào thời tiết râm mát, hơi âm u khiến dung dịch tẩy rửa khô lâu hơn sẽ giúp cửa sổ khó bị bám bụi bẩn hơn không?

4. Những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm như giấm và muối nở (baking soda) có thể giúp “đánh bay” mùi hôi của thú cưng trên thảm hoặc ổ của chúng dễ dàng. 

5. Cặn trà hay cà phê dưới đáy cốc không chịu “biến mất” kể cả khi bạn đã rửa bằng nước rửa bát ư? Hãy thay nước rửa bát bằng muối nở (baking soda) và cọ rửa như bình thường, cốc chén sẽ ngay lập tức sạch bóng.

6. Bạn có thể sử dụng tấm vải mềm và tăm bông hoặc khăn lau máy tính chuyên dụng, với chút giấm để vệ sinh bàn phím máy tính khỏi bụi bẩn.

{keywords}

7. Những vết bẩn do đáy cốc chén để lại trên mặt gỗ sẽ “không cánh mà bay” khi bạn sử dụng máy sấy tóc. Lưu ý, sau khi làm sạch các vết bẩn, hãy dùng khăn mềm ẩm lau sạch lại mặt gỗ.

8. Để làm sạch những chiếc rổ lọc khó lau rửa, bạn chỉ cần ngâm chúng trong giấm hoặc nước cốt chanh khoảng một tiếng.

9.Làm sao để “đánh bay” những vệt đen bẩn ở vị trí tay cầm của bàn chải? Nguyên liệu là ôxy già, và bạn chỉ cần đổ vào ống đựng bàn chải là không còn phải thấy những vết bẩn “đáng ghét” kia nữa.

10. Có thể bạn chưa biết, các lỗ khoan trên tường trắng mà bạn không còn dùng đến nữa hoặc bị lỗi có thể “tàng hình” nhờ chút kem đánh răng cùng màu.

11. Cho ít vỏ cam bào nhỏ vào bình giấm trắng, đổ lên những chỗ bị bẩn và han gỉ trên bồn rửa, sau đó để trong vài tuần, thành quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Tuy hơi mất thời gian nhưng cách làm này vừa giúp bồn rửa sáng bóng vừa lưu lại hương thơm mát dễ chịu của vỏ cam.

12. Để vệ sinh máy rửa bát sạch sẽ như mới, bạn nên rửa máy với giấm ở lượt vệ sinh thứ nhất, sau đó đổ thêm thìa đầy muối nở (baking soda) vào lượt rửa thứ hai.

{keywords}

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp đánh bay mọi vết bẩn trong nhà, giữ cho nhà bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Thành Luân (tổng hợp)