- Bạn thường đi những đôi giày vải để đi chơi, du lịch, đi học hay làm việc do giày vải thường mềm mại, thoải mái đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu và sự tự tin, phong cách. Tuy nhiên đi nhiều chắc chắn giày sẽ bị dính bẩn. Nếu càng để lâu ngày những chiếc giày vải sẽ càng khó vệ sinh hơn do bụi, bùn đất bám vào. Dưới đây là một vài mẹo vặt sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh giày vải nhanh chóng và hiệu quả nhất.

10 mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày
30 mẹo vặt giúp cuộc sống dễ dàng hơn
Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

Các bước để vệ sinh giày vải như mới hiệu quả:

Bước 1: Bạn cần làm sạch bùn đất trên giày và dây giày

{keywords}

Đầu tiên bạn nên để giày thật khô, sau đó đập nhẹ giày xuống đất hoặc một tờ giấy để bùn đất dính trên giày rơi ra đất nhiều nhất có thể, bạn chú ý cả đế giày và dây giày nữa nhé.

 

Bước 2: Giặt và rửa giày bằng nước ấm

Chuẩn bị trước một ít nước ấm pha với chút nước rửa chén (không được dùng nước nóng nhé) để vệ sinh giày, chiếc bàn chải đánh răng cũ của bạn giờ đã có tác dụng rồi đấy. Bạn nhúng bàn chải vào hỗn hợp dung dịch đã pha sẵn bắt đầu vệ sinh từ trong ra ngoài, chà rửa các cạnh, đế, dây giày.

Nếu vết bẩn không đi thì dung miếng rửa chén vệ sinh, rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

{keywords}

Nếu giày vẫn còn ngửi thấy mùi hôi nên dùng nước tạo bọt soda xả cho hết mùi. Cố gắng xả thật nhiều lần để nước soda tẩy hết mùi hôi trên giày.

Nếu giày của bạn có màu, trước khi dùng bản chải chà bạn nên kiểm tra xem giày có bị phai màu hay không bằng cách nhỏ chút nước xà phòng lên bề mặt giày. Nếu bị phai màu bạn chỉ nên dùng nước ấm không hoặc có pha một chút xà phòng có hoạt tính tẩy rửa nhẹ.

 

Bước 3: Cách phơi giày

Trước khi phơi cần nhồi ít giấy trắng vào trong giầy (nhớ là giấy không có màu hoặc chữ nhé, nếu không sẽ làm loang màu ra chiếc giày. Sau đó treo giày ra những nơi cao, thoáng, có ánh nắng để giúp giữ được dáng giầy. Tuy nhiên bạn đừng phơi chỗ nắng quá sẽ làm giày bị bạc màu, mất mỹ quan. Tốt nhất nên giặt giày vào buổi sáng sớm để giày có thể khô ngay trong ngày, không nên để giày ẩm qua đêm vì sẽ bị lên mùi.

 {keywords}

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích những đôi giày vải thì nên tham khảo những bí quyết vệ sinh giày vải như mới hiệu quả trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Ngoài giặt giày giúp đem lại đôi giày như mới cho bạn, bạn có thể sử dụng cách này để làm sạch quần áo, tất tay chân một cách hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng những mẹo vặt đơn giản này để vật dụng, đồ dùng trong gia đình bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ như mới. Chắc chắn sẽ giúp rút ngắn thời gian eo hẹp của bạn để có thể làm những việc khác tốt hơn.

Thanh Thương(tổng hợp)

5 mẹo khử mùi tanh của cá hiệu quả

5 mẹo khử mùi tanh của cá hiệu quả

Cá là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên nếu không sơ chế kỹ, mùi tanh của cá sẽ làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn. Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn khắc phục mùi tanh của cá.

Mẹo khử mùi thuốc lá trên quần áo

Mẹo khử mùi thuốc lá trên quần áo

Bạn hãy nhanh tay áp dụng các mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên quần áo dưới đây để giải quyết vấn đề khó chịu do mùi thuốc lá gây ra nhé.

Mẹo trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh

Mẹo trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh

Sức đề kháng yếu nên trẻ sơ sinh thường dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, nhất là nghẹt mũi. Dưới đây là những mẹo vặt giúp trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh không cần dùng thuốc.