Với nhiều người sành ăn, có thu nhập cao, món ăn không chỉ cần ngon, sạch, bổ dưỡng mà còn phải lạ, độc ; mỗi bữa ăn không chỉ để ăn mà trở thành nghệ thuật - nghệ thuật thưởng thức tinh hoa ẩm thực.

 Từ các loại hải sản thượng hạng, quý hiếm…

Cách đây 4 năm, món trứng cá tầm caviar - “ngọc đen” của biển cả, một trong những thực phẩm thượng hạng, gắn liền với sự sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới, được giới thượng lưu sành ăn trong nước “săn lùng”. Để thưởng thức chút mặn mòi từ biển cả, hương vị trứng cá mềm mại, béo ngậy, nồng đượm, các thực khách phải chi hàng ngàn USD/kg tùy theo chất lượng - độ lớn nhỏ.

Ở các nhà hàng lớn tại Việt Nam thời đó, cứ mỗi 20gr caviar có giá trên dưới 1 triệu đồng. Mức giá ngất ngưởng này xuất phát từ đâu? Nguyên nhân là do trong tự nhiên có tất cả 26 loại cá tầm, nhưng chỉ một vài loài cung cấp nguồn trứng cho con người và phải mất khoảng 20 năm để có trứng. Theo các nghiên cứu khoa học, caviar là nguồn thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất và arginine, histidine cùng nhiều loại acid amin như omega-3, lysine, isoleucine, methionine... có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim... và chỉ một lượng nhỏ caviar cũng có thể đáp ứng hơn một nửa nhu cầu dinh dưỡng một ngày của cơ thể.

{keywords}
Bào ngư viền xanh Úc - món ăn vương giả nay đã trở nên quen thuộc trong các bữa ăn gia đình của người Việt có thu nhập cao

Anh P.H - chủ vựa hải sản nhập khẩu có tiếng ở quận 5 (TP.HCM) cho rằng, nhiều người Việt rất có “gu”, không chỉ lựa chọn món ăn ngon, sạch, bổ dưỡng mà còn phải thể hiện được đẳng cấp của người thưởng thức. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng này bán mấy chục kg bào ngư viền xanh Úc đánh bắt ở vùng biển Tasmania là bình thường. Đây là một trong những loại hải sản bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin B, E, protein, magie... giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cân bằng huyết áp… Hay như tu hài Canada - thượng phẩm làm nức lòng các quý ông với những món sashimi, hấp tỏi kim ngân, nướng mỡ hành... vì được rỉ tai nhau xem như vị thuốc viagra tự nhiên, cũng được cửa hàng tiêu thụ khá mạnh - Anh P.H tiết lộ thêm.

Đến các loại thịt bò “đắt xắt ra miếng”

Với thịt bò Nhật Bản - một trong những món ăn được giới sành ẩm thực nhiều quốc gia ưa chuộng vì có hương vị độc đáo khác biệt, thơm mềm đậm đà như tan chảy đầu lưỡi. Đặc biệt, quy trình chăn nuôi - giết mổ khắt khe, chuyên nghiệp của Nhật Bản luôn được xếp hàng đầu thế giới.

Hiện nay, bên cạnh nguồn thịt bò được nhập khẩu từ đất nước mặt trời mọc về với chi phí đắt đỏ, người tiêu dùng trong nước đang tìm mua thịt bò Nhật Bản được nhân giống và chăn nuôi ngay tại Việt Nam theo đúng cách nuôi của người Nhật, do chuyên gia Nhật Bản trực tiếp giám sát kỹ thuật. Sản phẩm có mức giá hợp lý hơn với chất lượng tương đương.

{keywords}
Thành phẩm của sản phẩm Thịt bò cao cấp Kobe VN được chế biến tại trang trại

Được biết, trang trại này đặt tại tỉnh Lâm Đồng, không sử dụng thức ăn công nghiệp, không có hormone tăng trưởng cũng như cam kết không tồn dư kháng sinh. Theo đó, thức ăn được điều chỉnh theo từng độ tuổi, giới tính, sức khỏe thực tế của từng con bò. Thịt được cắt sẵn với các kích cỡ, độ dày, mỏng của miếng thịt để phù hợp với món nướng, lẩu hay beefsteak nhằm đảm bảo cho thực khách cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của miếng thịt.

{keywords}
Bò được chăm sóc kỹ lưỡng tại vùng cao nguyên Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Theo Kantar Worldpanel Việt Nam, trung bình một hộ gia đình Việt chi hơn 3% tổng thu nhập mỗi tháng cho thực phẩm, thức uống dinh dưỡng tiêu dùng tại nhà. 5 năm qua, ngành hàng dinh dưỡng cho tiêu dùng tại nhà đạt mức tăng trung bình 10% mỗi năm và được dự đoán cán mốc 6 tỷ USD vào năm 2020. Đồng thời, với dân số gần 100 triệu người, trong đó gần 70% ở độ tuổi lao động, 34% sinh sống ở đô thị và GDP khoảng 2.385 USD/người (tăng 10% mỗi năm) (Báo cáo phân tích tình hình phát triển thị trường bán lẻ tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2021 của Savills ngày 03/3/2018), cùng theo đó, nhu cầu tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn và điều khách hàng quan tâm trong những năm gần đây luôn là yếu tố sức khỏe.

Đây được xem là mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp tâm huyết trong nước có bước đi bền vững, không ngừng nâng tầm chất lượng sản phẩm trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao.

Được thành lập từ năm 2009, CTCP Bò Kobe Việt Nam hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất nuôi thành công giống bò quý lông đen Nhật Bản(Wagyu) thế hệ F1 tại Việt Nam theo đúng cách nuôi của người Nhật, dưới sự chỉ đạo kỹ thuật của 1 chuyên gia Nhật được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nuôi bò và chính bản thân ông có kinh nghiệm nuôi bò trên 45 năm.

Để thưởng thức thịt bò thượng hạng Kobe Việt Nam, liên hệ:

Công ty Cổ phần Bò Kobe VN

Khu phố 4, Đường 1/5, P.B’Lao, TP. Bảo Lộc | Điện thoại: 0263 373 6909

Email: kobevnbeefcorp@gmail.com

Văn phòng đại diện TP.HCM

441/5 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TP.HCM | Điện thoại: 0985 09 65 29

Email: hcm.kvb@gmail.com

Tấn Tài