Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood kết hợp với Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày sữa thế giới 2018” tại Nhà thiếu nhi TP.HCM với mục tiêu: Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng.
Tham dự tại Lễ phát động “Ngày sữa thế giới 2018”, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch hiệp hội sữa VN cho biết, từ năm 2001, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO) đã chọn ngày 1/6 hàng năm là Ngày Sữa Thế giới nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế bền vững và dinh dưỡng, sức khỏe của nhân loại.
Bà Megan Francic - Tùy Viên Nông Nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng chia sẻ: “Ý nghĩa của Ngày Sữa Thế Giới là công nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế, tính bền vững, sinh kế và dinh dưỡng. Dinh dưỡng trẻ em là một vấn đề quan trọng của toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân. Chúng tôi rất vui khi ở Việt Nam, chính phủ, hiệp hội và doanh nghiệp đang chung tay nhằm cải thiện tình hình dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam”.
Theo ông Trần Quang Trung, Chủ tịch hiệp hội sữa Việt Nam thì mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực, đồng nghĩa chiều cao của trẻ em Việt Nam chưa tương xứng với các nước. Do vậy để góp phần nâng cao tầm vóc Việt, hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới năm 2018, Hiệp Hội Sữa Việt Nam đề nghị các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh sữa tại Việt Nam hãy chung tay vì sức khỏe trẻ em Việt Nam, vì một nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững…
Phát biểu tại chương trình, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cũng chia sẻ: “Mong các công ty sữa đặc biệt là công ty có thế mạnh về sữa đặc trị như NutiFood sẽ nhiên cứu thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa cho trẻ em và Trung tâm dinh dưỡng sẽ luôn đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em”.
Bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc công ty NutiFood cho biết: “Trong nỗ lực của mình nhằm góp phần giảm thiểu tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã bắt tay nghiên cứu sản phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vào cuối những năm 2000 khi mà thị trường sữa chủ yếu quan tâm về sữa thông minh - miễn dịch. Gần 5 năm trời nghiên cứu, sản phẩm Grow Plus của NutiFood đã được tung ra thị trường vào năm 2012. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi có mặt tại Việt Nam”.
Không chỉ tạo ra sản phẩm hiệu quả với giá cạnh tranh, NutiFood còn đóng góp vào nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa, trẻ em ở những vùng bị thiên tai bão lụt, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng sữa cũng như kết hợp ăn uống đúng cách để mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển tốt góp phần nâng cao thể lực tầm vóc người Việt trong tương lai.
Tổng Giám đốc NutiFood khẳng định, trong thời gian tới, NutiFood sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em nhất là những trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi.
Ngọc Minh