Rối loạn tiền đình (RLTĐ) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây chóng mặt, đau đầu, nếu không được ngăn ngừa từ gốc, bệnh có thể gây ra những bệnh lý đi kèm như thiếu máu não, tăng huyết áp , thậm chí tăng nguy cơ đột quỵ.

Căn nguyên gây rối loạn tiền đình

Tiền đình là một bộ phận quan trọng của tai (ốc tiền đình). Rối loạn tiền đình (RLTĐ) có thể xảy ra một cách thoáng qua nhưng có khi lặp đi lặp lại nhiều lần. RLTĐ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. RLTĐ có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tuổi trưởng thành thường chiếm với tỷ lệ cao hơn nhiều. Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà đến nay việc điều trị rối loạn tiền đình còn gặp rất nhiều khó khăn và chưa thực sự hiệu quả hay tái phát cho người bệnh. 

Rối loạn tiền đình không phải là bệnh mà là một hội chứng, gây nên bởi các tổn thương hệ thần kinh, tai, tim mạch, mắt, tâm thần; một số trường hợp do thuốc. Bản thân việc chẩn đoán không nói lên được vị trí tổn thương và nguyên nhân gây nên nó. Do vậy người bệnh dễ nhầm lẫn giữa với các nguyên nhân gây ra bệnh. 

{keywords}

Thứ nhất người bệnh thường nhầm lẫn với Thiểu năng tuần hoàn não… Xét về cơ bản thì triệu chứng của 2 căn bệnh này khá giống nhau như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn… nhưng căn nguyên gây bệnh lại khác nhau. 

Theo Đông y căn nguyên gây ra Rối loạn tiền đình là do:

+ Thứ nhất: Do can hỏa, sinh khí nghịch bốc lên đỉnh đầu gây nên hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, buồn nôn, ù tai thậm chí kèm theo cả những cơn bốc nóng.

+ Thứ 2: Do đàm tích tụ ở các tạng phủ ngăn cản lưu thông khí huyết máu lên não kém, dẫn tới thiếu máu não gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng.

{keywords}

Mặt khác, thiểu năng tuần hoàn não đơn thuần là trạng thái suy giảm lượng máu lên não. Do vậy, dùng thuốc hoạt huyết chỉ giải quyết được 1 phần nguyên nhân gây nên Rối loạn tiền đình mà không giải quyết được căn nguyên gây bệnh. Hay nói cách khác Thiểu năng tuần hoàn não chỉ là một trong những yếu tố nguy cơ gây nên Rối loạn tiền đình.

Thứ 2, do tư vấn sử dụng thuốc hiện nay thường tư vấn điều trị là thiểu năng tuần hoàn não, các loại thuốc được sử dụng chủ yếu có tác dụng đưa máu lưu thông lên não, nên chỉ giải quyết được triệu chứng, chưa giải quyết được căn nguyên gây ra bệnh. 

Thứ 3, thói quen sinh hoạt, tập luyện thường là ít vận động, đặc biệt sau khi điều trị các loại thuốc tây y có tác dụng cắt cơn, người bệnh có thói quen bỏ thuốc, không kết hợp ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi,…chính vì vậy bệnh thường rất hay tái phát và mức độ bệnh ngày càng trầm trọng hơn. 

Ngăn rối loạn tiền đình từ gốc

Trước hết phải chuẩn đoán đúng, bệnh nhân cần đi khám ở các bệnh viên chuyên khoa tai mũi họng, hoặc thần kinh. Sau khi xác định được chính xác bệnh rồi thì kết hợp điều trị theo hướng đông tây y và tập luyện. 

Dùng các thuốc tây y để cắt cơn như: Cinnarizin là thuốc kháng histamin H1, Flunarizine, Vipocetin,Tanganil... Tuy nhiên các thuốc này thường sẽ gây các tác dụng phụ, nên với các bệnh nhân cao tuổi cần có sự chỉ định của bác sĩ, kết hợp các sản phẩm thuốc thảo dược có tác dụng điều trị căn nguyên như bài thuốc “Nhị Căn Thang” giải quyết lâu dài và triệt để, không lo tái phát. 

{keywords}

Tiền Đình Bảo Khang là sản phẩm giúp người bệnh đẩy lùi nguyên nhân gây ra những triệu chứng của rối loạn tiền đình. Sản phẩm là kết quả nghiên cứu và phát triển từ bài thuốc “Nhị Căn Thang” kết hợp công nghệ bào chế tiên tiến và kinh nghiệm điều trị của các lương y qua thực tế trăm năm, có tác dụng Bình Can - Hoạt huyết - Giải quyết căn nguyên rối loạn tiền đình. 

Tiền Đình Bảo Khang được bào chế dựa trên những loại thảo dược tự nhiên như: Xuyên khung, thạch xương bồ, Đại giả thạch Tính vị, Cát căn và Hải đới căn… 

Các thành phần trong thuốc sẽ nhanh chóng tác động vào cơ thể với cơ chế: (Bình can) Làm cho mát gan, ngăn không cho khí nghịch bốc lên đỉnh đầu, do đó sẽ giảm được chứng hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, nôn mửa, ù tai thậm trí là những cơn bốc nóng và (Hoạt huyết) tức là giảm đàm tích tụ ở các tạng phủ, giúp khí huyết lưu thông lên não do đó giảm được chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng…. giảm dần tần xuất xuất hiện các triệu chứng của rối loạn tiền đình và tiến tới chấm dứt hẳn….Không lo tái phát. 

TPCN Tiền Đình Bảo Khang là kết quả nghiên cứu và phát triển từ bài thuốc “Nhị Căn Thang” có tác dụng đặc biệt trong điều trị căn nguyên của hội chứng rối loạn tiền đình; Không lo tái phát. 
Với công dụng : Bình can, hoạt huyết, hóa phong, trừ đàm. Hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, các triệu chứng đau đầu, mất thăng bằng, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn khi thay đổi tư thế. Không lo tái phát
Liều dùng: Uống điều trị: 2 viên/lần , ngày dùng 2-3 lần
+ Nghiên cứu Tiền Đình Bảo Khang cho kết quả: Sau đợt hỗ trợ điều trị 3 tháng, triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, ù tai sẽ giảm dần tần xuất và đến 90% số người dùng Tiền Đình Bảo khang đều không thấy các triệu chứng đó quay trở lại. 
+ Cam kết hoàn tiền 100% nếu người bệnh không thấy hài lòng về sản phẩm.
Website: www.roiloantiendinh.com.vn 
Facebook: www.facebook.com/tiendinhbaokhang
Tổng đài tư vấn miễn phí về rối loạn tiền đình: 1800.1038 - 0972.132.888
Phân phối : Công ty TNHH Dược Phẩm Hoàng Hải
Số đăng ký : 8510/2014/ATTP - XNCB
Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 


DS. Hoàng Anh Tuấn
(Viện Nghiên cứu Y dược học Cổ truyền)